Sử dụng ExpressVPN trên Apple TV

Sử dụng VPN trên máy Mac, iPad hoặc iPhone đã trở nên khá phổ biến và cực kỳ dễ dàng thiết lập. Nhưng không giống như các thiết bị macOS và iOS, Apple TV không có cách chuyên dụng để kết nối với dịch vụ VPN. Điều này khiến quá trình trở nên khó khăn hơn một chút, mặc dù không phải là không thể.

Thay vì chỉ cần cài đặt một ứng dụng và chọn quốc gia để kết nối, bạn cần thực hiện thêm một số bước để thiết lập kết nối ExpressVPN trong ứng dụng Settings của Apple TV. Nếu có router tương thích, thay vào đó, bạn có thể cài đặt ExpressVPN trên đó để cung cấp những lợi ích của VPN cho tất cả các thiết bị được kết nối, bao gồm cả Apple TV.

Mặc dù có rất nhiều nhà cung cấp VPN, nhưng ExpressVPN thực sự xứng đáng là lựa chọn đứng đầu danh sách các dịch vụ VPN tốt nhất hiện có.

Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ExpressVPN trên Apple TV.

Cách sử dụng ExpressVPN trên Apple TV

Cách sử dụng ExpressVPN trên Apple TV
Cách sử dụng ExpressVPN trên Apple TV

1. Trước tiên, bạn sẽ cần lấy địa chỉ IP máy chủ DNS từ ExpressVPN. Bạn có thể tìm thấy mục này trong Dashboard thuộc phần Set up Other Devices. Tại đây, chọn Apple TV và bạn sẽ tìm thấy địa chỉ IP máy chủ DNS MediaStreamer. Lưu lại vì bạn sẽ cần nó trong phần sau.

2. Trên Apple TV, hãy mở ứng dụng Settings và điều hướng đến Network > Wi-Fi và chọn kết nối WiFi (hoặc kết nối có dây nếu bạn kết nối bằng Ethernet). Chọn Configure DNS và chọn Manual.

3. Nhập địa chỉ IP máy chủ DNS MediaStreamer mà bạn đã tìm thấy trước đó. Bạn cũng nên ghi lại các cài đặt DNS trước, nếu bạn đã cấu hình thủ công, đề phòng trong trường hợp bạn muốn ngừng sử dụng ExpressVPN. Nếu không, bạn luôn có thể reset lại thành Automatic. Sau khi nhập địa chỉ IP theo cách thủ công, hãy nhấn Done.

4. Khởi động lại Apple TV. Điều này là cần thiết để những thay đổi có hiệu lực. Bây giờ, bạn đã thiết lập xong ExpressVPN trên Apple TV.

ExpressVPN có một hướng dẫn kỹ lưỡng nêu chính xác cách thiết lập dịch vụ này với Apple TV mà bạn nên xem qua tại:

https://www.expressvpn.com/vpn-software/vpn-apple-tv?skiptag

Ngoài ra còn có một số hướng dẫn hữu ích để thiết lập và sử dụng VPN với router của bạn.

Tại sao lại sử dụng ExpressVPN trên Apple TV?

Có nhiều lý do để sử dụng VPN, từ các lợi ích bảo mật và quyền riêng tư được bổ sung cho đến việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ chẳng hạn. Để giúp bạn tìm ra liệu mình có nên sử dụng VPN hay không, Quantrimang.com đã tập hợp những lý do để sử dụng VPN và gợi ý một số nhà cung cấp dịch vụ VPN tốt nhất để bạn đọc tham khảo.

Lý do phổ biến nhất để sử dụng dịch vụ VPN với Apple TV là để có quyền truy cập vào nội dung bị giới hạn khu vực. Nếu bạn muốn truy cập nội dung media chỉ có sẵn ở các quốc gia cụ thể, thì ExpressVPN có thể giúp bạn thực hiện việc đó.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thực tiễn này đi ngược lại những điều khoản và điều kiện của Netflix và các dịch vụ phát trực tuyến khác. Sử dụng ExpressVPN trên Apple TV của bạn như được mô tả ở trên cũng không mang lại cho bạn những lợi ích về quyền riêng tư khi sử dụng nó trên các thiết bị khác của bạn - nó chỉ cho phép vị trí của bạn được fake để truy cập nội dung từ các khu vực khác. Để bảo vệ VPN đầy đủ cho Apple TV, bạn cần sử dụng ExpressVPN với router WiFi của mình.

Nếu cần tìm một Apple TV mới, hãy kiểm tra tất cả các giao dịch Apple TV và VPN tốt nhất hiện có ngay bây giờ trên Internest để tiết kiệm chi phí.

Lưu ý kiểm tra và xem xét các dịch vụ VPN trong bối cảnh sử dụng giải trí hợp pháp. Ví dụ:

  1. Truy cập một dịch vụ từ một quốc gia khác (tuân theo các điều khoản và điều kiện của dịch vụ đó).
  2. Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư trực tuyến của bạn khi ở nước ngoài.

Bạn không nên sử dụng các dịch vụ VPN với mục đích bất hợp pháp nhằm tránh những rắc rối về pháp lý có thể xảy ra trong tương lai.

Thứ Tư, 17/02/2021 17:51
52 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng