Đứng đường giơ tấm biển xin việc, anh chàng vô gia cư nhận được lời mời tuyển dụng của Google và hàng trăm công ty khác

Đứng đường xin việc, nghe có vẻ hài hước nhưng hóa ra đây lại là chiến lược xin việc thành công ngoài sức tưởng tượng của anh chàng coder David Casarez.

David Casarez lớn lên ở thị trấn biên giới gần Laredo, Texas và đã tốt nghiệp khoa quản lý thông tin ở Đại học Texas A & M. Sau đó, anh chàng này làm web developer tại General Motors ở Austin.

Với mơ ước khởi nghiệp, David đã rút tiền phúc lợi 401-K để tới Silicon Valley. Nhưng đến tháng 6, David hết sạch tiền, gần như không còn xu nào và phải sống trong chiếc xe van Ford Transit đời 2015 của mình hơn một năm nay.

David cho biết, anh bị thất nghiệp và đã từng có một cuộc phỏng vấn với Apple vào tháng 12 năm ngoái nhưng không thành công.

David làm một số công việc tự do như thiết kế web, logo để kiếm sống. Nhưng từ khi chiếc xe kiêm chỗ ở của David bị tịch thu vào khoảng hơn một tháng trước thì anh chàng phải ngủ trong công viên ở Mountain View, California.

Đến hôm thứ 6, David Casarez tỉnh dậy trên ghế băng ngoài công viên và quyết định ăn mặc chỉn chu với áo sơ mi, thắt cà vạt, ôm một tấm biển viết tay cùng 1 xấp phong bì của FedEx ra đường cao tốc gần đó.

Đọc đến đây có thể nhiều người cho rằng anh chàng này quyết định đi ăn xin theo đúng nghĩa đen. Nhưng không, trong tấm biển David viết:

"VÔ GIA CƯ

KHAO KHÁT ĐƯỢC THÀNH CÔNG

HÃY LẤY MỘT TỜ ĐƠN XIN VIỆC".

David với tấm biển xin việc

Chỉ đơn giản vậy thôi. David cho biết, anh phải làm gì đó để thay đổi cuộc sống hiện tại và tìm kiếm cơ hội của mình nhưng vẫn phải giữ tự trọng. Và hành động này là nỗ lực cuối cùng của David, nếu không thành công, anh sẽ về quê và từ bỏ giấc mơ của mình.

David cầm tấm biển đó đứng ở mặt đường El Camino và San Antonio trong vài giờ. Hành động của David đã thu hút sự chú ý của nữ tài xế Jasmine Scofield khi tình cờ đi ngang qua đây. Cô đã dừng lại và hỏi liệu có thể chụp ảnh và đăng lên mạng không. David đã đồng ý.

Khoảng 5 giờ chiều ngày thứ 6, Jasmine đăng tweet: "Hôm nay, tôi thấy người vô gia cư trẻ tuổi này không xin tiền mà yêu cầu mọi người lấy đơn xin việc của anh ta. Mọi người hãy re-tweet để giúp đỡ David!". Bức ảnh David Casarez cầm biển nhanh chóng lan truyền trên Reddit, Twitter, Facebook...

Đến chiều ngày hôm sau, David đã nhận được hơn 200 lời mời làm việc từ nhiều nhà tuyển dụng, thậm chí trong đó có cả Google.

David chia sẻ với New York Post trong sự ngỡ ngàng: “Google đã liên lạc với tôi, ngoài ra còn nhiều công ty khác cùng một loạt startup…”. Khi xem các lời mời tuyển dụng trên mail, David vẫn còn sốc bởi mọi thứ diễn ra quá nhanh.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/08/2018 08:16
31 👨 505
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc