Đừng để điện thoại hết pin khi lên máy bay

An ninh ở sân bây cực kỳ nghiệm ngặt, bạn sẽ không thể lên máy bay khi mang theo một chai nước, một cây kéo hay bất cứ thứ gì mà có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay. Tuy nhiên bây giờ cả đến điện thoại hết pin cũng không được phép mang theo khi bay.

Cục an ninh của Mỹ là TSA đã công bố một thông báo nói rằng hành khách các chuyến bay đến Mỹ từ "một số sân bay ở nước ngoài" (các sân bay cụ thể không được nêu tên) sẽ cần phải chứng minh rằng "tất cả các thiết bị điện tử" của họ có thể hoạt động. Nếu chúng hết pin thì người dùng sẽ không được lên chuyến bay.

Đừng để điện thoại hết pin khi lên máy bay
Điện thoại hết pin thì không thể bay

Theo Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson của Mỹ thì đây là các biện pháp để tăng cường an ninh tại các sân bay ở nước ngoài khi thực hiện các chuyến bay trực tiếp đến Hoa Kỳ. Tất cả các thiết bị điện tử đều được kiểm tra bởi nhân viên an ninh. Trong thời gian kiểm tra, nhân viên cũng có thể yêu cầu chủ sở hữu bật lên một số thiết bị, bao gồm cả điện thoại di động. Thiết bị không làm việc sẽ không được phép trên máy bay.

Đừng để điện thoại hết pin khi lên máy bay
Sạc dự phòng sắp bán chạy

Nguyên nhân của quy định mới này là do TSA đang lo lắng về việc "một điện thoại di động, máy tính bảng, hoặc thiết bị điện tử khác" có thể dược sử dụng để che giấu một thiết bị nổ. Đối với những ai không có thói quen sạc pin cho thiết bị khi gần hết pin, có lẽ họ sẽ phải sắm ngay sạc dự phòng nếu không muốn ở lại sân bay.

Thứ Hai, 07/07/2014 09:10
31 👨 1.460
0 Bình luận
Sắp xếp theo