Cách sử dụng điện thoại Android làm thiết bị theo dõi GPS

GPS rất tốt để khôi phục thiết bị khi bị mất hoặc bị đánh cắp và điều hướng trong khi lái xe với Google Maps. Nó đặc biệt tiện lợi vì GPS hoạt động ngay cả khi bị ngắt kết nối Internet. Chỉ cần tải về bản đồ của bạn trước đó là được!

Nhưng làm thế nào để sử dụng điện thoại Android làm thiết bị theo dõi GPS? Đây có thể không phải là lựa chọn đáng tin cậy nhất và đi kèm với một số nhược điểm nhỏ, nhưng nó vẫn có thể hoàn thành công việc. Dưới đây là cách làm thế nào để biến điện thoại Android của bạn thành một thiết bị theo dõi GPS.

Lưu ý: Các hướng dẫn này dựa trên Samsung Galaxy S8 chạy Android 8.0 Oreo, nhưng những bước thực hiện cần thiết sẽ tương đối giống nhau đối với hầu hết thiết bị Android.

Theo dõi với các tính năng Android gốc

Hầu hết các thiết bị Android được phát hành từ năm 2014 trở đi đều có tính năng tích hợp tên là Find My Device. Dịch vụ này liên tục đưa vị trí của thiết bị trở lại máy chủ Google, để Google biết thiết bị của bạn đang ở đâu. Sau đó, bạn có thể sử dụng giao diện web của Google để xem thiết bị của mình đang ở đâu vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn sẽ cần một tài khoản Google để sử dụng tính năng này.

Cách kích hoạt tính năng Find My Device trên Android

1. Điều hướng đến phần Settings của thiết bị.

2. Nhấn vào Lock screen and security.

3. Nhấn vào Other security settings. (Bước này có thể không cần thiết tùy thuộc vào thiết bị cụ thể và phiên bản Android của bạn).

4. Nhấn vào Device admin apps. (Bước này có thể được gọi là Device Administrators, tùy thuộc vào thiết bị cụ thể và phiên bản Android của bạn).

5. Nhấn Find My Device.

6. Nhấn Activate.

Lưu ý: Để kích hoạt dịch vụ này, bạn sẽ cần cho phép 4 quyền:

  • Một là khả năng xóa tất cả dữ liệu (Erase all data).
  • Hai là khả năng thay đổi mật khẩu mở khóa màn hình của bạn (Change screen unlock password).
  • Ba là khả năng khóa màn hình (Lock the screen).
  • Và bốn là khả năng tắt các chức năng trên màn hình khóa (Turn off functions on the lock screen).

Điều thú vị về Find My Device là, nó không chỉ là một trình theo dõi mà còn cho phép bạn điều khiển thiết bị từ xa theo những cách đã đề cập ở trên.

Cách sử dụng tính năng Find My Device trên Android

Cách sử dụng tính năng Find My Device trên Android

Vị trí gần nhất được hiển thị

Sau khi được kích hoạt, tất cả những gì bạn phải làm là khởi chạy trình duyệt web, điều hướng đến bảng điều khiển Find My Device và đăng nhập vào tài khoản Google (cùng một tài khoản được liên kết với thiết bị).

Khi bạn đăng nhập, hãy chọn thiết bị bạn muốn định vị, nhấp vào nút Locate cho thiết bị đã nói. Nó sẽ hiển thị vị trí đã biết gần nhất và khoảng cách được phát hiện lần cuối. Theo kinh nghiệm của nhiều người dùng, khả năng xác định của ứng dụng tương đối chính xác.

Theo dõi với các ứng dụng Android của bên thứ ba

Nếu không thích Find My Device vì bất kỳ lý do gì, bạn luôn có thể sử dụng một trong nhiều lựa chọn thay thế của bên thứ ba có sẵn trên Google Play Store. Những ứng dụng này rất dễ cài đặt và bạn không thực sự phải làm bất cứ điều gì, ngoài việc tạo một tài khoản để sử dụng chúng.

Có hai tùy chọn mà bài viết khuyên dùng:

1. Lookout: Lookout là một giải pháp bảo mật “tất cả trong một”, trong đó theo dõi thiết bị chỉ là một trong nhiều tính năng của nó. Do đó, việc lựa chọn Lookout có thể hơi quá mức cần thiết, nếu theo dõi thiết bị là tính năng duy nhất bạn quan tâm. Nhưng nếu thiết bị của bạn hiện thiếu một ứng dụng diệt virus tốt, bạn cũng có thể sử dụng Lookout với phương châm “một mũi tên trúng hai đích.

2. Prey: Trong quá trình sử dụng thực tế, Prey rất giống với Find My Device. Một lợi thế lớn của Prey là tính khả dụng trên nhiều nền tảng khác, bao gồm Windows, Mac, Linux và iPhone, vì vậy bạn có thể theo dõi tất cả các thiết bị của mình từ bất cứ đâu.

Hầu hết các ứng dụng này được bán trên thị trường dưới dạng những phần mềm bảo mật chống trộm và đề phòng mất cắp cho Android. Chúng chắc chắn hữu ích cho những mục đích đó, nhưng bạn cũng có thể sử dụng chúng để theo dõi GPS, nếu muốn.

Tham khảo thêm bài viết: Tìm bạn bè qua GPS với 7 ứng dụng Android miễn phí này.

Gắn thiết bị Android để theo dõi

Khi thiết bị của bạn được thiết lập để có thể theo dõi, cho dù bạn sử dụng Find My Device hoặc ứng dụng của bên thứ ba, việc cần làm còn lại chỉ là gắn thiết bị với người hoặc đối tượng mà bạn muốn theo dõi. Nhưng rõ ràng, nói luôn dễ hơn làm.

Bạn có muốn biết làm thế nào để theo dõi một chiếc xe bằng điện thoại di động không?

Tùy chọn dễ dàng và hiệu quả nhất là sử dụng giá treo từ tính (magnetic car mount). Hầu hết các bộ công cụ hai phần đi kèm với một bộ đệm từ tính (magnetic insert, thứ bạn đặt bên trong ốp thiết bị của mình) và một đế từ tính (magnetic base, thứ bạn gắn vào bất cứ đối tượng nào muốn theo dõi). Lực từ phải đủ mạnh để điện thoại của bạn có thể gắn chắc vào phần đế.

Thiết bị gắn điện thoại để theo dõi

WizGear Universal Stick-On Magnetic Car Mount

Giá tham khảo: $11,99 (279.000VND)

Sản phẩm WizGear Universal Stick-On Magnetic Car Mount rất thuận tiện và có giá cả phải chăng. Nó sử dụng chất kết dính và chứa 10 nam châm cho sức mạnh từ trường tối đa.

WizGear Universal Suction Cup Magnetic Car Mount

Giá tham khảo: $14.99 (349.000VND)

Nếu thấy việc dùng chất kết dính không chắc chắn lắm, bạn có thể xem xét WizGear Universal Suction Cup Magnetic Car Mount. Sản phẩm này có các chân hút rất mạnh, đảm bảo có thể giữ chắc thiết bị của bạn.

Pop-Tech Universal Mount Mount

Giá tham khảo: $4,99 (116.000VND)

Nếu bạn không có ốp điện thoại thì sao? Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các tấm kim loại kết dính, chẳng hạn như sản phẩm Pop-Tech Universal Adhesive Metal Mounts này. Chúng dính ngay vào mặt sau của thiết bị và cho phép bạn sử dụng giá treo như bình thường.

Không có gì đánh bại được một trình theo dõi GPS chuyên dụng

Mặc dù thiết bị Android của bạn có thể hoạt động như một trình theo dõi, nhưng đừng hy vọng nó có thể đánh bại một thiết bị theo dõi chuyên dụng. Có 3 nhược điểm chính mà bạn cần lưu ý và nếu bất kỳ nhược điểm nào trong số những điểm này đúng với trường hợp của bạn, thì bạn nên xem xét sử dụng trình theo dõi chuyên dụng thay thế:

1. Tuổi thọ pin: Điện thoại thông minh của bạn luôn có rất nhiều phần mềm chạy trong nền, chẳng hạn như các service cấp hệ thống, ứng dụng của bên thứ ba và tất cả những quá trình xử lý đó sẽ làm cạn kiệt pin. Một trình theo dõi GPS chuyên dụng chỉ cần xử lý việc theo dõi GPS, dẫn đến thời lượng pin kéo dài hơn cho mỗi lần sạc.

2. Chất lượng tín hiệu: Thiết bị định vị GPS không hoàn hảo, nhưng tín hiệu của chúng vượt trội hơn nhiều so với tín hiệu điện thoại thông minh. Như vậy, các trình theo dõi GPS chuyên dụng không chỉ chính xác hơn, mà còn có thể tiếp tục theo dõi ngay cả ở những khu vực mà điện thoại thông minh thường không hoạt động.

3. Rủi ro và chi phí: Bạn có sẵn sàng để mất thiết bị Android của mình không? Giả sử bạn gắn nó vào gầm xe và nó rơi ra trên đường cao tốc thì sao? Trình theo dõi GPS chuyên dụng dễ lắp đặt hơn, mạnh hơn và ngay cả khi chúng bị mất hoặc bị hỏng, việc thay thế cũng không làm bạn tốn quá nhiều tiền.

Nói cách khác, đừng chuyển đổi điện thoại Android của bạn thành trình theo dõi GPS, trừ khi không có lựa chọn nào khác. Để có một giải pháp thay thế chính xác và đáng tin cậy hơn, hãy xem xét thử một sản phẩm nào đó, chẳng hạn như Spy Tec Portable GPS Tracker.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 26/07/2019 08:12
3,52 👨 4.288
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bản đồ & Định vị