Loạt ảnh chụp từ trên cao chứng minh Dubai là 'vùng đất đến từ hành tinh khác'

Dubai hiện lên như một “vùng đất ngoài hành tinh” trong những bức ảnh chụp từ trên cao khiến dân mạng không khỏi ngỡ ngàng.

Dubai là thành phố và đồng thời là tiểu vương quốc có dân số đông nhất và diện tích lớn thứ nhì trong 7 tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Khi nhắc tới Dubai, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một quốc gia giàu có, nơi tọa lạc hàng loạt công trình mang tầm đẳng cấp quốc tế. Đặc biệt, sau khi nhìn những bức ảnh chụp từ trên cao dưới đây do Instagram @explore.dubai đăng tải, bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng đây là vùng đất đến từ hành tinh khác.

Dubai là tiểu vương quốc hiếm hoi nằm ngay trong địa hình sa mạc Ả Rập. Vì thế khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những khoảnh khắc khó tin như thế này.

Những con đường cao tốc xuyên sa mạc mênh mông ngỡ chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng.

Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên giữa sa mạc Dubai như một hòn đảo nhỏMột khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên giữa sa mạc Dubai như một hòn đảo nhỏ 2

Một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp mọc lên giữa sa mạc Dubai như một hòn đảo nhỏ.

Hồ nhân tạo có tên gọi cực lãng mạn “Love Lake” giữa sa mạc

Hồ nhân tạo có tên gọi cực lãng mạn “Love Lake” giữa sa mạc.

Những tòa nhà cao tầng và công trình kiến trúc tại Dubai được xây dựng với nhiều phong cách thiết kế khác nhau, trông thật ấn tượng khi nhìn từ trên cao.

Số lượng tòa nhà chọc trời ở Dubai nhiều đến nỗi người ta gọi đây là "thành phố trên mây". Đến tầng cao nhất của một vài tòa nhà chọc trời ở Dubai, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh tượng đẹp như một giấc mơ và có những bức ảnh ấn tượng như này.

Burj Khalifa được thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng của loài hoa sa mạc Hymenocallis

Burj Khalifa với độ cao lên đến 828m hiện là toà nhà cao nhất thế giới. Nó được xem là biểu tượng số 1 của nơi đây, được thiết kế lấy cảm hứng từ hình dáng của loài hoa sa mạc Hymenocallis.

Burj Al Arab được mệnh danh là "khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới"

Burj Al Arab được mệnh danh là "khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới". Khách sạn này có 202 phòng nằm rải rác ở 56 tầng và có nhà hàng thuỷ cung Al Mahara lớn nhất thế giới.

Nhắc tới Dubai, người ta còn nghĩ tới những ốc đảo nhân tạo hình cây cọ khổng lồ, nổi bật nhất là Palm Jumeirah, Palm Jebel Ali và Palm Deira.

Dubai Miracle Garden với khoảng 45 triệu bông hoa trải dài hơn 72.000m

Dubai Miracle Garden với khoảng 45 triệu bông hoa trải dài hơn 72.000m, là vườn hoa lớn nhất thế giới ở Dubai.

Sân bay quốc tế Dubai

Sân bay quốc tế Dubai là nơi tấp nập nhất về lượng khách quốc tế và là sân bay đông đúc thứ 3 trên thế giới. Hai hãng hàng không nổi tiếng là Emirates và flydubai có trụ sở tại đây.

Cảng Jebel Ali của Dubai

Cảng Jebel Ali của Dubai là cảng nhân tạo lớn nhất thế giới và là 1 trong 7 cảng đông đúc nhất trên thế giới.

Nhìn từ trên cao, mạng lưới giao thông của Dubai trông như mê cung với những hình xoắn ốc, vòng tròn chằng chịt.

Dubai sẽ trở nên rực sáng tuyệt đẹp khi màn đêm buông xuống.

Nguồn: Wikipedia, @explore.dubai

Thứ Ba, 03/03/2020 15:15
58 👨 8.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí