Đưa nút điều chỉnh âm lượng lên thanh thông báo giống giao diện Android P

Trên phiên bản Android P 9.0 - Hệ điều hành Android mới nhất đã được Google thiết kế lại thanh điều chỉnh âm lượng theo phong cách đơn giản và tinh tế hơn. Cụ thể, người dùng đã có thể kéo trượt để thay đổi phần cài đặt độ to nhỏ của âm phát thông báo, video, nhạc, chuông báo cuộc gọi đến,... ở ngay cạnh phải màn hình thiết bị theo chiều dọc thay vì nằm ngang như trước. Tính năng thú vị này cũng sẽ được mang lên các hệ điều hành Android khác nếu làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn mang nút điều chỉnh volume lên thanh thông báo giống giao diện Android P

Để có thể thể trải nghiệm tính năng này của Android P mà không cần chờ phiên bản hệ điều hành tương tích cho điện thoại Android của bạn, hãy tải về ứng dụng Volume Slider. Đây là ứng dụng cho phép bạn điều chỉnh âm lượng của máy từ thanh thông báo, bạn sẽ không cần phải điều chỉnh bằng các nút vật lý như trước kia nữa, từ đó sẽ hạn chế được tình trạng phím âm lượng bị hỏng, bị đơ và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị của mình.

Hãy tải về ứng dụng Volume Slider.

Nhằm giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc điều chỉnh volume, ứng dụng còn cho phép bạn thay đổi vị trí xuất hiện của thanh điều chỉnh, tùy chỉnh màu sắc,... Đồng thời, khi bạn kéo thanh thông báo xuống sẽ có một loạt các widget kiểm soát âm lượng của mỗi phần như âm lượng báo thức, âm lượng cuộc gọi, media, âm thanh thông báo,...

Bạn có thể thay đổi vị trí xuất hiện của thanh điều chỉnh. Hoặc tùy chỉnh màu sắc.

Cài đặt Volume Slider cho thiết bị, bạn phải đồng ý cho ứng dụng được truy cập một số quyền sau đây:

  • Cho phép ứng dụng hoạt động không bị làm phiền.
  • Chạy khi khởi động.
  • Cấp phép cho lớp phủ hệ thống.

Ngay bây giờ, bạn có thể tải Volume Slider cho điện thoại bằng cách nhấp vào liên kết này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 15/03/2018 11:55
31 👨 6.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng