Dù còn sống hay đã tuyệt chủng, những sinh vật khổng lồ này sẽ làm bạn cảm thấy mình thật là tí hon

Trong lịch sử, Trái Đất đã từng được thống trị bởi những sinh vật to lớn hơn chúng ta tưởng tượng rất nhiều.Trải qua quá trình tiến hóa, một số sinh vật đã tuyệt chủng nhưng vẫn còn không ít loài vẫn tồn tại cho tới ngày nay. Dưới đây là những sinh vật khổng lồ nhất xuất hiện trên Trái Đất, đảm bảo bạn sẽ không khỏi giật mình.

Cây Cự sam (hay còn gọi là cây sequoia) có thể cao đến 83,8m và có đường kính thân cây đạt 7,7m
Cây Cự sam (hay còn gọi là cây sequoia) có thể cao đến 83,8m và có đường kính thân cây đạt 7,7m. Nếu tính theo thể tích thân cây, chúng chính là loài sinh vật lớn nhất đang tồn tại trên thế giới cho tới ngày nay.

Loài khủng long Amphicoelia ăn cỏ
Loài khủng long Amphicoelia ăn cỏ sống cách đây 145-161 triệu năm về trước sở hữu kích thước khổng lồ. Chiều dài cơ thể chúng có thể đạt tới 58m, một cái đốt xương sống của loài khủng long này thôi cũng đã được 2,5m. Chúng chính là loài động vật lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

"Trăn khổng lồ" Titanoboa
"Trăn khổng lồ" Titanoboa sống cách đây 58-61 triệu năm về trước. Đây là một họ hàng gần gũi với loài trăn hiện đại nhưng chúng sở hữu kích thước to lớn hơn rất nhiều. Titanoboa có thể dài đến 13m.

Cây mít - loài cây rất phổ biến ở Việt Nam chính là loài sở hữu trái cây lớn nhất thế giới
Cây mít - loài cây rất phổ biến ở Việt Nam chính là loài sở hữu trái cây lớn nhất thế giới. Một quả mít có thể đạt kích thước lên tới 90cm về chiều dài và có đường kính 50cm.

Loài chim khổng lồ Argentavis magnificens
Loài chim khổng lồ Argentavis magnificens chính là một trong số những loài chim lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Sống cách đây 5-8 triệu năm trước, loài chim này có sải cánh có thể đạt gần 7m.

Hoa Rafflesia arnoldii có thể có đường kính lên đến 100cm
Hoa Rafflesia arnoldii được biết đến bởi chúng tỏa ra mùi thịt thối cực kỳ khó chịu. Chúng chính là loài hoa lớn nhất Trái Đất, hoa của chúng có thể có đường kính lên đến 100cm.

Nai sừng tấm Ai-len, hay nai khổng lồ sở hữu những chiếc gạc to lớn rộng tới hơn 5m
Nai sừng tấm Ai-len, hay nai khổng lồ sở hữu những chiếc gạc to lớn rộng tới hơn 5m, đây cũng chính là nguyên nhân khiến chúng không thể di chuyển qua những cành lá dày đặc trong các khu rừng rập rạp và bị tuyệt chủng.

Nấm Armillaria ostoyae
Một mẫu nấm Armillaria ostoyae, hay loài nấm khổng lồ ở Công viên Quốc gia Malheur ở Oregon (Mỹ) đã hơn 2400 năm tuổi và có diện tích bề mặt lên tới 8,4km2 chính là một trong số những sinh vật sống lớn nhất thế giới. Đây là mẫu vật duy nhất của giống nấm này, hầu hết thân cây nấm đều ẩn bên dưới mặt đất.

Merostomes chính là loài động vật chân đốt lớn nhất từng được biết đến
Với kích thước cơ thể có thể dài tới 2,5m, Merostomes chính là loài động vật chân đốt lớn nhất từng được biết đến. Chúng đã sinh sống trong khoảng 248-510 triệu năm về trước.

Rặng san hô Great Barrier (Rặng san hô Hùng vĩ) nằm ở Biển San hô, cách bờ biển Queensland về hướng đông bắc Úc chính là quần thể sinh vật sống lớn nhất quả đất
Danh hiệu quần thể sinh vật sống lớn nhất quả đất thuộc về rặng san hô Great Barrier (Rặng san hô Hùng vĩ) nằm ở Biển San hô. Nó kéo dài khoảng hơn 2.300km trải rộng trên một diện tích xấp xỉ 344.400 km2.

Loài gấu mặt ngắn khổng lồ nếu đứng thẳng bằng hai chân sau có thể đạt chiều cao 4,5m
Nếu đứng thẳng bằng hai chân sau, loài gấu mặt ngắn khổng lồ, đã tuyệt chủng các đây 14.000 năm trước, có thể đạt chiều cao 4,5m. Trong suốt Kỷ Băng Hà, chúng là một trong số những loài ăn thịt lớn nhất từng xuất hiện trên Trái Đất.

Chi vượn Gigantopithecus có thể cao đến 4m, nặng 550kg
Chi vượn Gigantopithecus, sống cách đây 1 triệu năm về trước chính là loài vượn lớn nhất từng được ghi lại. Chỉ có một phần nhỏ những mẫu vật về loài vượn này còn sót lại nên rất khó xác định các thông tin về chúng. Theo tính toán của các nhà khoa học, chúng có thể cao đến 4m, nặng 550kg và chỉ ăn lá cây.

Loài Quetzalcoatl với sải cánh lên tới 12-15m
Loài Quetzalcoatl
với sải cánh lên tới 12-15m chính là loài động vật biết bay lớn nhất và cũng là loài thằn lằn bay lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Từng sống cách đây 66-68 triệu năm trước, thức ăn của loài thằn lằn bay lớn nhất này là xác thối và một số loài động vật có xương sống nhỏ.

Cá voi xanh, loài động vật lớn nhất từng xuất hiện và cũng là loài động vật lớn nhất Trái Đất còn tồn tại
Cá voi xanh, loài động vật lớn nhất từng xuất hiện và cũng là loài động vật lớn nhất Trái Đất còn tồn tại. Chúng có thể dài đến 33m và nặng 150 tấn.

Thứ Bảy, 04/11/2017 08:14
32 👨 1.608
0 Bình luận
Sắp xếp theo