DTCL: Cách dùng lính cát của Azir hiệu quả nhất

Trong DTCL mùa 4, các vị tướng 5 vàng đều có một số điểm đặc biệt hơn so với một vài vị tướng khác. Zilean có khả năng hồi sinh đồng đội, Kayn có khả năng biến thành hai dạng khác biệt, Sett có khả năng tự hồi máu khi gập bụng, Lee Sin thì đấm bay bất kỳ tướng địch nào ra khỏi sàn đấu...

Và một vài cái tên trong danh sách tướng 5 vàng sẽ biến mất khỏi DTCL ở phiên bản cập nhật DTCL 4.5 sắp tới. Và sẽ có thêm vài tướng 5 vàng mới xuất hiện trong phiên bản DTCL 4.5 - Lễ Hội Quái Thú.

Trong số những vị tướng ở lại thì có Azir, đây cũng là vị tướng có khả năng đặc biệt khi có thể triệu hồi được 2 Lính Cát từ tộc Hoàng Đế. Mặc dù hai Lính Cát này không có khả năng gây sát thương và thường chỉ đóng vai trò "bảo kê" cho Azir.

lính cát Azir

Nhưng chúng có thể còn có ích hơn nếu biết cách sử dụng, để biết hai Lính Cát này còn được sử dụng vào việc gì, hãy tham khảo một vài mẹo của các game thủ rank cao trong DTCL ở dưới đây.

Cách sử dụng lính cát của Azir trong DTCL hiệu quả

Lính Cát ngoài nhiệm vụ bảo vệ Azir ra thì còn thường được các game thủ rank Thách Đấu sử dụng như một "chim mồi" để hút sát thương hoặc khống chế của tướng địch. Chẳng hạn như khi bạn xem team địch mà có Lux thì các Lính Cát thường được đặt ở một góc riêng biệt.

azir

Lux có kỹ năng làm choáng kẻ địch trong vòng vài giây, nếu chủ lực của bạn mà bị dính kỹ năng của Lux thì cũng ảnh hưởng đến chiến thắng của team.

Hoặc khi gặp phải Ahri tung Bom Linh Hồn, hay bị Aatrox kéo hoặc Jarvan xông đến "hỏi thăm" thì chắc chắn Lính Cát sẽ là phương án đỡ đòn hữu hiệu nhất.

lính cát azir

Không chỉ có thế, Lính Cát còn có thể khắc chế được một số tướng khá mạnh khác như Sett. Lính Cát có thể giảm sát thương của Sett xuống khá nhiều.

Cụ thể thì kỹ năng của Sett sẽ gây ra sát thương dựa trên phần trăm máu tối đa của mục tiêu chính. Và nếu tên giang hồ này túm được một trong hai Lính Cát thì kỹ năng của hắn sẽ không gây được nhiều sát thương nữa. Đó là chưa kể Lính Cát còn có thể làm chệch hướng kỹ năng của Sett.

azir tft set 4

Còn nữa, những người chơi rank cao trong DTCL còn đặt Lính Cát của họ ở nơi mà những tướng Bóng Ma hoặc Sát Thủ sẽ xuất hiện. Nhất là Zed khi kỹ năng của hắn sẽ đánh cắp sát thương của mục tiêu, mà Lính Cát thì lại không hề có chỉ số này nên khả năng này của Zed sẽ bị vô hiệu hóa. Có rất nhiều cách để Lính Cát phát huy tác dụng chịu đòn của mình, quan trọng nhất là bạn phải đặt vị trí sao cho hợp lý.

Với những mẹo ở trên đây, hy vọng các cờ thủ sẽ sử dụng Lính Cát một cách có ích hơn so với việc chỉ cho Lính Cát làm "người chơi hệ bảo kê" để có thể leo rank một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm:

Thứ Tư, 30/12/2020 16:38
51 👨 1.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL