Driver Booster Free

Driver Booster Free

IObit
Miễn phí 04/08/2021 100+

Bạn có thể cần Driver Booster để cập nhật hơn 3.500.000 driver thiết bị và thành phần game để có hiệu suất PC cao nhất. Tất cả các driver đã tải xuống đều đến từ trang web của nhà sản xuất chính thức, đã vượt qua cả bài kiểm tra Microsoft WHQL và bài kiểm tra IObit để đảm bảo chất lượng và khả năng bảo mật.

Driver Booster Free là gì?

Driver Booster Free là phần mềm được thiết kế để cập nhật các driver cũ hoặc lỗi thời trên Windows. Nó thường xuyên quét driver cho phần cứng của bạn và cập nhật tất cả những driver cũ hay không còn hoạt động.

Được phát triển bởi IOBit, công cụ tối ưu hóa hiệu suất này chỉ yêu cầu một cú nhấp chuột để hoạt động, phù hợp cho cả người dùng có kinh nghiệm và người mới sử dụng. Ngoài việc cập nhật driver, phần mềm miễn phí và nâng cao này cũng giúp tăng cường trải nghiệm chơi game của PC.

Driver Booster Free là phần mềm được thiết kế để cập nhật các driver cũ hoặc lỗi thời trên Windows
Driver Booster Free là phần mềm được thiết kế để cập nhật các driver cũ hoặc lỗi thời trên Windows

Những tính năng của Driver Booster Free

Loại bỏ các driver lỗi thời

Nếu bạn thấy máy tính của mình chạy chậm hoặc đang gặp sự cố về hiệu suất, có thể bạn đang sử dụng các driver không còn có tác dụng bổ sung cho phần cứng của PC nữa. Các driver lỗi thời này dẫn đến thời gian phản hồi chậm hơn, âm thanh tệ hại, chất lượng hình ảnh thấp và thường xuyên bị lỗi mạng. Mặc dù hầu hết các hệ điều hành đều cung cấp các bản cập nhật thường xuyên, nhưng một số driver trong các hệ thống cũ không phải lúc nào cũng được bao gồm.

Driver Booster Free tìm kiếm các driver cũ hoặc không hoạt động và cập nhật chúng lên phiên bản mới nhất. Nó bao gồm cơ sở dữ liệu của hơn 3 triệu driver và các thành phần game từ NVIDIA, AMD và Intel, v.v... Nó cũng quét các thành phần game lỗi thời như Microsoft DirectX Runtime và Adobe Flash Player.

Dễ sử dụng

Một trong những điều tốt nhất về Driver Booster của IObit là nó dễ sử dụng và không yêu cầu người dùng phải hiểu biết về công nghệ. Ngoài việc cập nhật thiết bị Windows, phần mềm này còn cung cấp nhiều công cụ khác nhau giúp tăng hiệu suất chơi game của thiết bị. Bạn có thể sử dụng nó để khắc phục các sự cố thiết bị, xem thông tin đầy đủ về hệ thống của mình và tạo một số điểm khôi phục.

Công cụ cập nhật driver đi kèm với một giao diện đơn giản và một nút Scan lớn. Sau khi hoàn tất quá trình quét, nó sẽ không khởi chạy trình duyệt để bạn tải xuống các bản cập nhật theo cách thủ công. Thay vào đó, công cụ thực hiện điều đó trong nền mà không cần nhiều thông tin đầu vào từ người dùng. Do đó, việc cập nhật các driver đã lỗi thời bằng cách sử dụng công cụ này thuận tiện và không phức tạp hơn nhiều so với các chương trình cập nhật driver khác.

Công cụ cập nhật driver đi kèm với một giao diện đơn giản
Công cụ cập nhật driver đi kèm với một giao diện đơn giản

Tùy chọn quét tự động và thủ công

Ngay sau khi tải xuống Driver Booster và cài đặt trên máy tính, bạn có thể bắt đầu quét. Trong trường hợp bạn không nhấp vào Scan, trình cập nhật driver này sẽ bắt đầu chẩn đoán tự động trong vòng 5 giây sau khi được cài đặt. Sau khoảng 2 phút, công cụ tăng cường driver hiển thị danh sách tất cả các driver đã lỗi thời trên thiết bị. Bạn có thể chọn bản cập nhật bằng một cú nhấp chuột hoặc khám phá chi tiết driver trước khi quyết định.

Nó hiển thị cho người dùng thông tin chi tiết về tất cả các driver lỗi thời mà nó tìm thấy, bao gồm tên của driver, phiên bản đã cài đặt, ngày tháng, nhà xuất bản và danh mục. Nó cũng hiển thị cho người dùng phiên bản mới nhất có sẵn và ngày được xuất bản. Người dùng có thể cập nhật driver, bỏ qua tùy chọn cập nhật, gỡ cài đặt driver hoặc cập nhật tất cả các driver trong một lần!

Sửa chữa và khởi động lại để cập nhật driver

Trước khi Driver Booster bắt đầu cập nhật các driver lỗi thời, nó sẽ gửi cảnh báo nếu gặp bất kỳ xung đột bảo mật nào. Nó cho bạn biết trước liệu bạn có thể gặp phải bất kỳ sự cố mạng và chương trình nào trong khi cập nhật driver không. Trong khi công việc sửa chữa tiếp tục trong nền, một số driver được cập nhật có thể yêu cầu khởi động lại sau đó.

Trong trường hợp bạn muốn ứng dụng tự động khởi động lại hệ thống, bạn có thể chọn tùy chọn tương ứng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể bỏ qua tùy chọn này và khởi động lại máy tính theo cách thủ công. Driver Booster cũng thông báo cho người dùng về trạng thái của từng driver - cho dù đang trong hàng đợi, đang tải xuống, cập nhật hay đang chờ khởi động lại. Sau khi bạn nhấp vào Update All, tất cả các driver trên thiết bị sẽ được cập nhật trong khoảng 5 đến 30 phút.

Các công cụ và tính năng khác

Bản tải xuống miễn phí Driver Booster hoạt động trong nền và bạn không gặp phải bất kỳ cửa sổ cài đặt nào. Hơn nữa, nó phân chia driver thành hai loại: cũ và cực kỳ cũ. Nó cũng hiển thị số ngày đã qua kể từ lần quét hệ thống hoàn chỉnh cuối cùng. Trang tổng quan bao gồm một số công cụ để xóa các gói driver, sửa lỗi hệ thống, giải quyết những vấn đề mạng và dọn dẹp nhiều driver khác nhau.

Công cụ cập nhật driver chỉ có thể hoạt động khi có kết nối Internet thích hợp. Nếu không có kết nối hoạt động, driver có thể hoạt động, nhưng nó sẽ không hiển thị chi tiết chính xác hoặc tất cả các driver có sẵn. Phần mềm này cũng có phiên bản chuyên nghiệp, bao gồm một số tính năng bổ sung và đáng tin cậy hơn trong việc hiển thị tất cả các driver mới nhất.

Driver Booster có thực sự miễn phí?

Có, Driver Booster là một trình cập nhật driver miễn phí cho tất cả các hệ điều hành Windows (cho đến Windows 10). Mặc dù miễn phí, nó có một phiên bản chuyên nghiệp được trả phí và bao gồm các tính năng bổ sung. Phiên bản cao cấp của công cụ cập nhật driver bao gồm các bản cập nhật và tải xuống tự động, cũng như tùy chọn sao lưu tất cả các driver. Khi bạn mua giấy phép, tất cả những gì bạn cần làm là nhập khóa để kích hoạt phần mềm pro.

Có bất kỳ lựa chọn thay thế nào cho Driver Booster không?

Mặc dù Driver Booster khá phổ biến nhưng nó có một số lựa chọn thay thế. Nếu đang tìm cách cập nhật driver trên thiết bị Windows của mình, bạn có thể xem các công cụ như Snappy Driver Installer, Driver Easy, và Driver Genius Professional.

Có nên tải xuống Driver Booster không?

Thường người dùng có xu hướng quên cập nhật driver, điều này dẫn đến hiệu suất hệ thống chậm và các sự cố mạng. Một trong những cách tốt nhất để tránh những vấn đề này là tải xuống Driver Booster Free. Đây là một trình cập nhật cho các driver đã lỗi thời và đảm bảo máy tính của bạn chạy trên các phiên bản mới nhất của chúng. Các tùy chọn quét và sửa chữa rất dễ sử dụng và tất cả những driver lỗi thời có thể được cập nhật trong một lần.

Phần mềm này hoạt động ở chế độ nền và luôn cập nhật hệ thống. Nó cũng hiển thị cho người dùng những ngày đã qua kể từ lần quét hệ thống cuối cùng và hiển thị tất cả các chi tiết về driver mà nó dự định cập nhật. Chương trình đa năng này cũng có một phiên bản chuyên nghiệp cho bất kỳ ai quan tâm đến các tính năng bổ sung.

Tham khảo thêm bài viết: Tải driver, cập nhật driver với Driver Booster Free chỉ bằng một cú nhấp chuột để biết chi tiết cách dùng công cụ này.

Ưu điểm

  • Trình cập nhật driver thân thiện với người mới bắt đầu
  • Hoạt động trong nền
  • Hiển thị chi tiết toàn diện về driver
  • Tùy chọn cập nhật tất cả các driver trong một lần

Nhược điểm

  • Yêu cầu kết nối Internet để hoạt động
53 👨 933

Tải Driver Booster Free:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống