Download và cài game cho Xbox Series X/S từ điện thoại thông minh

Một trong những tính năng hữu ích nhất của các ứng dụng di động Xbox (bao gồm cả Xbox Game Pass) là khả năng hỗ trợ cài đặt từ xa các trò chơi trên Xbox Series X hoặc Series S, ngay cả khi các máy game console này đang trong trạng thái tắt. Nói cách khác, bạn hoàn toàn có thể cài game cho hệ thống Xbox Series X/S của mình chỉ với chiếc điện thoại di động.

Các bước chuẩn bị trên Xbox

Có một tính năng cài đặt trên Xbox Series X hoặc S mà bạn cần phải kích hoạt trước khi có thể thực hiện bất cứ thao tác từ xa nào với hệ thống. Tính năng cài đặt này có tên gọi “Enable Remote Features”. Nó được thiết kế để cho phép bạn kết nối và quản lý hệ thống Xbox thông qua chiếc điện thoại thông minh của mình.

Để bật tính năng này, hãy điều hướng đến ứng dụng Settings trên Xbox của bạn và bấm vào “Devices & Connections”. Tiếp theo, bấm chọn mục "Remote Features". Tại đây, bạn sẽ cần nhập mã xác minh gồm sáu chữ số (nếu bạn đã kích hoạt tính năng bảo mật trước đó).

Bấm chọn mục "Remote Features"

Từ menu này, bạn sẽ thấy thông tin mô tả về các tùy chọn quản lý từ xa mà mình có thể thực hiện với hệ thống Xbox. Trong trường hợp này, chúng ta chỉ quan tâm đến khả năng cài đặt trò chơi mới. Nhấn nút “X” trên tay cầm để dấu để bật tùy chọn này. Dấu tích sẽ xuất hiện trong ô vuông bên cạnh khi tùy chọn được bật..

Kích hoạt tùy chọn

Cũng trong menu này, hãy điều hướng đến tùy chọn ở phải màn hình có tên “Power Mode” và chuyển nó thành “Instant-On”. Nếu tùy chọn này không được bật, các tính năng từ xa sẽ không hoạt động.

Cài game cho Xbox Series X/S thông qua ứng dụng Xbox mobile

Bây giờ, bạn cần bật tính năng remote play trên hệ thống Xbox Series X hoặc S, sau đó định cấu hình (liên kết) ứng dụng Xbox với điện thoại thông minh Android hoặc iPhone của mình.

Trong ứng dụng Xbox trên điện thoại, hãy truy cập vào thư viện của bạn bằng cách bấm vào biểu tượng cuốn sách tựa vào nhau ở phía dưới màn hình. Sau đó, điều hướng đến tab “Games”.

Bấm vào thư viện

Tất cả các tựa game mà bạn đã mua sẽ được liệt kê tại đây. Nếu bạn có Xbox Game Pass, tất cả các trò chơi mà bạn có quyền truy cập thông qua thuê bao đăng ký đó cũng sẽ được liệt kê ở đây. Tìm trò chơi bạn muốn cài đặt và nhấn vào trò chơi đó.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến danh sách trò chơi, nơi bạn sẽ tìm thấy nút “Download”.

Nhấn vào nút “Download to Console”

Nhấn vào nút “Download to Console” trên trò chơi bạn chọn. Ứng dụng sẽ hiển thị lời nhắc nếu bạn không có Xbox Game Pass, bạn có thể phải trả tiền cho trò chơi. Nhấn vào tùy chọn “Download” trong thông báo bật lên này.

Nhấn vào tùy chọn “Download”

Trò chơi đã chọn sẽ tự động được download và đặt trên hệ thống Xbox của bạn.

Cài game cho Xbox Series X/S thông qua ứng dụng Xbox Game Pass

Ứng dụng Game Pass cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các trò chơi có sẵn với thuê bao đăng ký tương ứng, bao gồm cả các tựa game Xbox One và 360. Do đó, ứng dụng này là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn cài đặt các trò chơi Xbox 360.

Đầu tiên, hãy mở ứng dụng Game Pass trên iPhone hoặc thiết bị Android của bạn. Màn hình chính sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trò chơi khả dụng. Hãy tìm trò chơi mà bạn muốn cài đặt từ xa.

Nhấn vào nút “Install to”

Nhấn vào nút “Install to” và một menu sẽ bật lên hỏi bạn muốn cài đặt trò chơi trên hệ thống Xbox nào. Chọn chiếc Xbox Series X hoặc S tương ứng của bạn và nhấn vào “Install to This Console”.

Nhấn vào “Install to This Console”

Một thanh thông báo sẽ hiện lên với nội dung “Waiting for Console” bên dưới nút “Install to”. Bạn cũng có thể tìm thấy danh sách các cho chơi Game Pass đã download bằng cách nhấn vào biểu tượng Library (ba cuốn sách tựa vào nhau) trên màn hình chính của ứng dụng. Đồng thời, danh sách các trò chơi đang chờ được cài đặt cũng sẽ được hiển thị đầy đủ.

Thông báo sẽ hiện lên với nội dung “Waiting for Console”

Khi trò chơi được cài đặt thành công, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo cụ thể như dưới đây:

Thông báo trò chơi được cài đặt thành công

Thứ Ba, 09/03/2021 21:21
31 👨 878
0 Bình luận
Sắp xếp theo