Dota Auto Chess: Cách dựng đội hình theo từng giai đoạn trận đấu hiệu quả nhất

Ngoài những vị tướng bạn chọn thì cách sắp xếp đội hình cũng khá quan trọng để giúp bạn giành được chiến thắng trong game, cho nên nếu bạn có những hero không mấy xuất sắc nhưng vẫn biết cách sắp xếp thì bạn vẫn có thể thắng những đội hình khác. Trong bài viết này sẽ có một vài cách sắp xếp đội hình Dota Auto Chess ở các giai đoạn game giúp bạn giành TOP 1.

Cách sắp xếp đội hình Dota Auto Chess để giành TOP 1 trong game

1. Giai đoạn đầu game

A. Sử dụng đội hình đường thẳng

Đội hình đường thẳng có lẽ là đội hình phổ biến nhất mà game thủ Dota Auto Chess hay sử dụng, thứ nhất, bạn có thể dựng đội hình các tướng cận chiến ở gần với kẻ địch. Bằng cách này thì đội hình đặt theo đường thẳng sẽ khiến trận đầu bắt đầu nhanh nhất và đạt hiệu quả tốt nhất. Đội hình này được đặt theo cách từ giữa bàn cờ và lan ra 2 bên.

Đội hình đường thẳng Dota Auto Chess

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt những quân cờ cận chiến 2 sao ở hàng đầu, sau đó đặt những quân cờ 1 sao ở đằng sau. Như vậy thì các kỹ năng của quân cờ 2 sao sẽ được tung ra sớm hơn.

Đội hình đường thẳng Dota Auto Chess 2

Còn nếu bạn sở hữu một đội hình có Assassins thì hãy đặt chúng ở phía sau thay vì đặt ở hàng đầu, bằng cách này bạn sẽ giúp Assassins có thể nhảy thẳng đến những tướng gây sát thương ở sau hàng tank của đối thủ.

B. Sử dụng đội hình góc

Đội hình góc Dota Auto Chess

Đội hình này thường được áp dụng hiệu quả nhất nếu bạn có tướng tank tốt, kèm theo đó là các tướng gây sát thương tay dài. Việc bảo vệ những tướng gây sát thương là điều chủ yếu trong đội hình này, muốn kéo đối phương về gần mình thì bạn nên để cho quân của mình ra xa khu vực nguy hiểm là tốt nhất.

Bên ngoài là những tướng trâu bò chống chịu, bên trong là những tướng tạo sát thương, giúp những vị tướng này không bị tấn công ngay lập tức. Nếu dựa vào đội hình đường thẳng ở trên, bạn đặt những vị tướng yếu máu vào hàng cuối nhưng lại để lỗ hổng ở hàng cờ bên cạnh thì sẽ bị Assassins ngắm tới ngay lập tức. Cho nên hãy đặt quân cờ có sức chịu đựng trâu bò nhất vào góc phòng thủ gần kẻ thù nhất.

2. Giai đoạn giữa game

A. Kỹ năng AOE và cách sắp xếp đội hình tướng AOE

Dota Auto Chess

Ở giai đoạn giữa game thì bạn chỉ cần tập trung vào các tướng sử dụng kỹ năng AOE hiệu quả nhất, bỏ qua các tướng tank và gây sát thương. Bạn chỉ cần giữ những quân cờ trọng yếu vào giữa bàn cờ, sau đó để tướng tank vào hai bên của bàn cờ. Tanker sẽ kéo những kỹ năng AOE của team địch đi chệch hướng, nếu bạn may mắn.

Dota Auto Chess

Còn cách thứ hai bạn có thể chia team của mình ra thành 2 nhóm khác nhau, tuy nhiên mỗi nhóm cần phải có 2 tướng gây sát thương tốt và 2 quân cờ có khả năng chống chịu tốt. Nếu trong hai nhóm có một nhóm yếu hơn thì đây sẽ là vấn đề lớn của bạn.

Vì nếu một bên chống chịu kém thì có khi chưa dính kỹ năng AOE của đối phương thì đã bị tiêu diệt rồi, khi đó toàn bộ kỹ năng của kẻ địch sẽ dành cho nhóm còn lại.

Nếu có thể thì bạn hãy để các quân cờ sử dụng kỹ năng AOE càng sớm càng tốt, những quân cờ như Lycan, Lone Druid, Tidehunter, Disruptor, Kunkka đều cần sử dụng kỹ năng càng sớm càng tốt. Một điều nữa là bạn phải tránh bị giết quá sớm trước khi sử dụng kỹ năng.

Điều đó có nghĩa bạn cần phải làm cho những quân cờ này có được khả năng chống chịu tốt, nếu những tướng nêu ở trên có cấp độ 2 sao thì không có gì phải bàn cãi về khả năng chống chịu của chúng, nhưng nếu là 1 sao thì bạn nên đặt chúng sau những tướng chống chịu để không phải chịu nhiều sát thương trực tiếp.

Hoặc đặt ở hàng đầu tiên nhưng phải có hai tướng tank ở hai bên để chống chịu. Có thể vẫn sẽ bị chú ý nhưng vẫn không quá mức để tránh bị chết quá nhanh.

B. Sử dụng đội hình để phản đòn của đối phương

Dựng đội hình Dota Auto Chess

Cách phản đòn hiệu quả đó chính là quan sát đội hình của đối thủ và sắp xếp những quân cờ của mình sao cho đạt được hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể đặt những quân cờ gây sát thương chính tránh xa Tidehunter, Techies và Disruptor, chỉ cần nhìn vào bàn cờ của đối thủ là bạn có thể biết mà sắp xếp.

Hoặc để một số unit ở vị trí đơn lẻ để có thể dụ kẻ địch sử dụng AOE bừa bãi, nếu đội hình bị dính các kỹ năng AOE trong khoảng 1/3 quân số là lý tưởng. Nếu đối thủ có sử dụng quân cờ Assassin thì bạn nên đặt các quân cờ chống chịu bên cạnh quân cờ gây sát thương chính để bảo vệ.

Đó là một vài mẹo sắp xếp đội hình Dota Auto Chess theo từng giai đoạn trong game, dựa vào hướng dẫn trên đây mà bạn có thể sắp xếp đội hình một cách phù hợp khi đã tham khảo đội hình của đối thủ.

Thứ Ba, 05/03/2019 11:47
52 👨 9.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC