Cách chơi Đột Biến mùa 6, đội hình Đột Biến DTCL

Đột Biến là hệ tộc mùa 6 DTCL đặc biệt nhất trong game khi hỗ trợ các chỉ số ngẫu nhiên trong mỗi trận đấu. Khác với những hệ tộc khác được buff chỉ số cố định như Học Viện DTCL, Sát Thủ DTCL, Pháp Sư DTCL, Yordle DTCL... Thì Đột Biến sẽ thay đổi các chỉ số trong những trận đấu.

Có tất cả 7 loại buff mà các Đột Biến được hưởng theo mốc 3 và 5 Đột Biến. Nên người chơi có thể kết hợp đội hình một cách linh hoạt.

Thêm nữa, Đột Biến có đầy đủ khống chế, chống chịu và sát thương trong mọi giai đoạn của trận đấu. Cùng với đó là Đột Biến có thể kết hợp dễ dàng với nhiều tướng khác trong DTCL mùa 6 nên đây là sự lựa chọn của nhiều game thủ.

Nếu bạn muốn xem Đột Biến có thể làm được gì trong Đấu Trường Chân Lý mùa 6 thì hãy tham khảo bài viết ở dưới đây nhé.

Các tướng Đột Biến mùa 6 DTCL

Đột Biến

  • Kassadin (Đột Biến - Hộ Vệ) - 1 vàng
  • Kog'Maw (Đột Biến - Xạ Thủ) - 2 vàng
  • Cho'Gath (Khổng Lồ - Đột Biến - Đấu Sĩ) - 3 vàng
  • Malzahar (Đột Biến - Pháp Sư) - 3 vàng
  • Dr.Mundo (Hóa Kỹ - Đột Biến - Đấu Sĩ) - 4 vàng
  • Kai'Sa (Đột Biến - Thách Đấu) - 5 vàng

Danh sách hiệu ứng buff của Đột Biến:

Tiến Hóa Biến Dị: Các Đột Biến sẽ nhận thêm chỉ số sau mỗi 2 giây, cộng dồn tối đa 5 lần.

  • 3 Đột Biến: 20 giáp và kháng phép, 10 STVL và SMPT
  • 5 Đột Biến: 30 giáp và kháng phép, 20 STVL và SMPT

Mạng Lưới Thần Kinh: Các Đột Biến sẽ được giảm tiêu hao mana khi sử dụng kỹ năng (tối thiểu 10)

  • 3 Đột Biến: Giảm 20 Mana
  • 5 Đột Biến: Giảm 50 Mana

Ăn Tạp: Khi đồng minh chết đi, các tướng Đột Biến nhận thêm SMCK và SMPT

  • 3 Đột Biến: 25 STVL và SMPT
  • 5 Đột Biến: 45 STVL và SMPT

Hóa Hư Không: Tướng Đột Biến kết liễu kẻ địch thấp máu. Lên mốc 5 buff chúng sẽ gây thêm sát thương.

  • 3 Đột Biến: Tập trung kết liễu kẻ địch dưới 20% máu
  • 5 Đột Biến: Tập trung kết liễu kẻ địch dưới 20% máu và gây thêm sát thương.

Tuyến Đa Bào: Tướng Đột Biến có cơ hội tấn công hai lần.

  • 3 Đột Biến: 33% tỉ lệ
  • 5 Đột Biến: 66% tỉ lệ

Hấp Thụ Sinh Hóa: Toàn bộ đồng minh nhận Hút máu toàn phần

  • 3 Đột Biến: 35% Hút Máu
  • 5 Đột Biến: 75% Hút Máu

Cường Hóa Công Nghệ: Các Đột Biến có ít nhất 1 trang bị sẽ nhận thêm chỉ số

  • 3 Đột Biến: 300 máu và 35 STVL
  • 5 Đột Biến: 500 máu và 60 STVL

Đột Biến có thể dễ dàng kết hợp với những hệ tộc khác như Hóa Kỹ DTCL, Đấu Sĩ DTCL, Thách Đấu DTCL... Cho nên team Đột Biến hoàn toàn có thể đi một cách thuận lợi từ đầu đến giữa game.

Đột Biến dtcl mùa 6

Những nguồn sát thương từ đầu đến giữa game sẽ là Kog'Maw và Malzahar, Kassadin sẽ kết hợp với một Hộ Vệ khác ở đầu game để chống chịu. Đến cuối game, Mundo, Cho'Gath và Kai'Sa sẽ là những tướng gánh team chính.

Lên đồ các tướng DTCL mùa 6

Bạn nên dồn đồ sát thương cho Malzahar và Kog'Maw, đồ của Kog'Maw về sau có thể đưa cho Kai'Sa cầm. Còn đồ thủ thì Mundo và Cho'Gath có thể cầm, Cho'Gath chiếm 2 slot nên bạn có thể cân nhắc giữa việc kết hợp Mundo với Cho'Gath và những Đấu Sĩ khác.

Cho'Gath có thể nhận thêm những món đồ công như Găng Đấu Tập vì tên này có thể cắn tốt quân địch. Nhưng về bản chất thì hắn vẫn là một tướng chống chịu. Nên ít nhất hắn vẫn phải có một món đồ tank.

Xem thêm cách lên đồ Kai'Sa DTCL mùa 6 và lên đồ Malzahar DTCL mùa 6 để biết thêm về các món đồ cần thiết cho hai tướng này.

Đột Biến dtcl mùa 6

Cách build Đột Biến mùa 6 DTCL

Đầu game

đột biến mùa 6 dtcl

Chưa tìm được Malzahar thì bạn hãy thêm Kog'Maw DTCL và Kassadin vào đầu game và cân bằng giữa thủ và công để có chuỗi thắng. Nếu thấy team thắng nhiều thì bạn lên tiếp cấp 5 và tìm Malzahar để có 3 Đột Biến để lấy buff Đột Biến.

Giữa game

đột biến mùa 6 dtcl

Lên cấp 6 tại vòng 3-2 và tìm bằng được 3 Đột Biến, tiếp tục thêm vào các đơn vị hỗ trợ phòng thủ khác để có thêm buff. Sau khi đã tạo được một đội hình ổn định hãy tiếp tục tiết kiệm tiền để lên 7.

Tàn Cuộc

đột biến mùa 6 dtcl

Lên cấp 7 ở vòng 4-1 và tìm Mundo, theo đúng kịch bản thì bạn có thể tìm được 5 Đột Biến và Kai'Sa ở cuối game. Nhưng còn Lõi Công Nghệ, nếu bạn có thể kích team sớm nếu trong lõi có buff Đột Biến. Và bạn có thể lên 5 Đột Biến ngay ở cấp 7, lúc đó có thể chỉ cần thêm Mundo vào team và tiếp tục tiết kiệm tiền để lên 8.

Nếu không kích được buff Đột Biến từ Lõi công nghệ, bạn chỉ cần thêm Mundo và thêm vào các Đấu Sĩ khác để thay thế Garen.

Đột Biến Đấu Sĩ

đột biến mùa 6 dtcl

Nếu theo hướng này thì team phải nhường 2 slot dành cho Cho'Gath, dù không có nhiều buff như đội hình ở trên nhưng team sẽ có thêm chút máu. Thêm nữa Cá Trê Tahm Kench DTCL là Đấu Sĩ "ăn lắm ể nhiều" nên bạn có thể dùng tên này để "hack" tiền và đồ. Nhưng nếu đã xác định theo hướng trên thì bạn nên dồn đồ cho Tahm Kench. Còn dàn tướng gây sát thương hàng sau thì vẫn lên theo lộ trình đã đặt ra.

Đột Biến không khó để bạn kết hợp với nhiều hệ tộc khác, nên bạn có thể đi một con đường thuận lợi với Đột Biến từ đầu đến cuối game. Trên đây chúng ta mới chỉ có những đội hình Đột Biến cơ bản, hy vọng trong thời gian sắp tới thì sẽ có thêm những đội hình Đột Biến "đột biến" khác.

Xem thêm:

Thứ Năm, 09/12/2021 16:14
4,719 👨 151.279
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL