DOSBox 0.74-3

DOSBox
Miễn phí 28/10/2021 100+

DOSBox là gì?

DOSBox là một chương trình giả lập hệ điều hành DOS chạy trên phần lớn PC vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, với sự thống trị của hệ điều hành MS-DOS. Do việc phát hành Windows XP và sau đó là Windows Vista, hàng nghìn chương trình và game PC cũ dựa trên MS-DOS đã ngừng hoạt động. Do đó, nhu cầu cập nhật chương trình hoặc cách quay lại MS-DOS khi cần để chạy các game hoặc phần mềm cũ cũng tăng lên.

Thật may mắn cho các game thủ, những người đam mê máy tính và chủ sở hữu PC muốn tiếp tục sử dụng các chương trình cũ, đáng tin cậy của mình, một nhóm các nhà phát triển cuối cùng đã tạo ra trình giả lập DOSBox vào năm 2002. Trình giả lập DOSBox là một ứng dụng chạy độc lập, có thể được sử dụng để chạy hàng nghìn game và chương trình cũ bằng cách sử dụng các file, đĩa mềm hoặc CD-ROM gốc.

DOSBox là một trình giả lập DOS sử dụng thư viện SDL. Điều này giúp DOSBox rất dễ dàng chuyển sang các nền tảng khác nhau. DOSBox đã được chuyển sang nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như Windows, BeOS, Linux, MacOS X, v.v...

DOSBox cũng giả lập CPU: 286/386 chế độ Realmode/Protected Mode, Directory FileSystem/XMS/EMS, đồ họa Tandy/Hercules/CGA/EGA/VGA/VESA, card SoundBlaster/Gravis Ultra Sound để tương thích âm thanh tuyệt vời với các game cũ.

Bạn có thể "sống lại" những ngày xưa tươi đẹp với sự trợ giúp của DOSBox. Nó có thể chạy rất nhiều phần mềm kinh điển cũ không tương thích trên máy tính mới của bạn!

DOSBox hoàn toàn miễn phí và có mã nguồn mở.

Những tính năng của DOSBox

Đơn giản, tương thích với nhiều hệ điều hành

Giao diện DOSBox
Giao diện DOSBox

Giao diện cơ bản là dòng lệnh yêu cầu các ổ đĩa ảo phải được mount trước khi có thể thực thi game hoặc chương trình DOS cũ. Đối với những người không cảm thấy thoải mái với giao diện dòng lệnh, có hơn 20 chương trình giao diện người dùng của bên thứ ba được liệt kê trên trang DOSBox chính thức, giúp làm cho trải nghiệm của bạn với ứng dụng dễ dàng nhất có thể. DOSBox hoàn toàn miễn phí để tải xuống và sử dụng và có sẵn cho Windows, Mac OS X, Linux, Android, Chrome OS, Amiga và một số hệ điều hành khác.

Tiêu chuẩn để chạy game cũ trên thiết bị hiện đại

Kể từ khi phát hành, DOSBox đã trở thành tiêu chuẩn để chạy các game cũ trên máy tính và thiết bị di động hiện đại. DOSBox cũng đã được đóng gói trong một số phiên bản tái phát hành của các game PC retro cổ điển như Wolfenstein 3D, Star Wars: Dark Forces, v.v... Nhiều nhà xuất bản lớn phát hành các game cũ, chẳng hạn như Bethesda Softworks, cũng khuyên bạn nên sử dụng DOSBox để chạy những game của hãng này.

518 👨 694

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Tải cho Gentoo Linux
Tải về
Tải cho Debian
Tải về
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy ảo