Doodle là gì?

Khái niệm Doodle hiện nay đang được giới trẻ truyền tay nhau với tốc độ nhanh, đặc biệt với ai làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật thiết kế, hay những ai có niềm đam mê với vẽ, sáng tạo và thiết kế những bản vẽ cho riêng mình. Doodle ngày nay trở thành một bộ môn nghệ thuật và đã có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ cho người dùng. Vậy Doodle là gì?

Ý nghĩ của Doodle?

Khi chúng ta tra nghĩa của Doodle theo từ điển thì sẽ nhận được kết quả là những nét vẽ hay chữ viết nguệch ngoạc, không theo quy tắc nào đó, ngẫu hứng. Doodle cũng dùng để chỉ những bản vẽ nguệch ngoạc.

Doodle đã được phát triển thành Doodle Art, một kiểu nghệ thuật gọi là nghệ thuật nguệch ngoạc, trừu tượng, thể hiện được suy nghĩ, tâm tư của người vẽ. Sau này khi các nghệ sỹ sáng tác bức vẽ theo kiểu Doodle thì đã có yếu tố nghệ thuật hơn, bố cục, và sự độc đáo trong từng chi tiết, từng nội dung vẽ.

Doodle là gì

Các đối tượng của bức vẽ Doodle Art không bị ràng buộc, có thể là một nhân vật nào đó, hình ảnh hay biểu tượng nào đó,… Có thể thấy người vẽ Doodle không bị gò bó bởi nội dung nào hết.

Doodle Art

Để có được bức vẽ Doodle chuyên nghiệp thì bạn cần có một số dụng cụ vẽ như bút chì, bút dạ, giấy,.. sau đó cần xác định mục tiêu vẽ của mình là gì có thể vẽ tự do hay vẽ theo chủ đề nào đó. Hiện nay có một số ứng dụng hỗ trợ riêng cho sở thích vẽ Doodle của bạn như Drawing Pad & Doodle Paint Art, You Doodle,… Bạn đọc có thể tham khảo thêm trong bài viết Những ứng dụng vẽ doodle tốt nhất cho iPhone, iPad.

Hy vong bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 06/11/2019 13:54
57 👨 9.221
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?