Video: Động cơ tên lửa siêu thanh Ramjet hoạt động như thế nào

BrahMos hiện là tên lửa hành trình siêu thanh nhanh nhất và duy nhất trên thế giới. Tốc độ của tên lửa này nhanh gấp ba lần sóng âm và hiện chưa có hệ thống phòng thủ tên lửa nào có khả năng đánh chặn.

BrahMos là dự án được phát triển dựa trên sự hợp tác nghiên cứu giữa NPO Mashinostroeyenia của Nga và tổ chức nghiên cứu và phát triển bộ quốc phòng của Ấn Độ.

Đây là loại tên lửa hành trình siêu thanh ứng dụng công nghệ tàng hình. Tên lửa BrahMos có thể phóng từ tàu, tàu ngầm, máy bay hay các trạm phóng lưu động trên mặt đất. Mẫu tên lửa phóng từ tàu được gắn đầu đạn 200kg, còn mẫu phóng từ máy bay (BrahMos A) có thể mang đầu đạn nặng tới 300kg.

Tên lửa BrahMos có vận tốc 2,5 đến 2,8 Mach, nhanh hơn 3,5 lần so với tên lửa hành trình Harpoon của Hoa Kỳ vốn bay dưới tốc độ âm thanh. Tầm hoạt động tối đa của BrahMos là 290km.

BrahMos được tuyên bố là có khả năng tấn công các mục tiêu trên mặt nước với độ cao thấp hơn 10m.

So với các loại tên lửa hạng nhẹ bay dưới tốc độ âm thanh khác như tên lửa Tomahawk, BrahMos có thể dễ dàng đâm xuyên qua mục tiêu hơn.

BrahMos có trọng lượng gấp đôi và nhanh hơn bốn lần tên lửa Tomahawk nên có lực tác động mạnh hơn 32 lần khi đâm vào mục tiêu.

BrahMos là tên lửa chống tàu nhưng nó có thể được phóng thẳng đứng hay nghiên và có thể bẻ một vòng 360 độ nên có thể dùng để đánh vào các mục tiêu cố định trên đất liền.

Thứ Bảy, 16/10/2021 07:47
31 👨 430
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học