Cách đồng bộ thiết bị iOS với macOS Catalina

Nếu đã nâng cấp máy Mac của mình lên macOS Catalina, bạn có thể nhận thấy rằng ứng dụng iTunes bị thiếu. Thay vào đó, nó đã được thay thế bởi ba ứng dụng khác là Music, Apple Podcasts và Apple TV.

Điều này có nghĩa là không có ứng dụng chuyên dụng nào để đồng bộ thiết bị iOS với máy Mac, vốn là tính năng tuyệt vời nhất của iTunes. Phương pháp mới này hơi khác một chút trên macOS Catalina và không có liên quan đến việc sử dụng bất kỳ ứng dụng nào khác ngoài Finder. Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách làm điều này dưới đây.

1. Mở Finder trên máy Mac. (Bạn có thể làm như vậy từ biểu tượng Finder trong Dock).

Mở Finder

2. Kết nối thiết bị iOS với máy Mac. Bạn có thể thấy nó trong thanh bên của Finder.

Kết nối thiết bị iOS với máy Mac

Lưu ý: Nếu bạn không nhìn thấy thanh bên, hãy chắc chắn rằng nó được kích hoạt bằng cách vào View > Show Sidebar in Finder.

3. Khi làm như vậy, bạn sẽ thấy giao diện đồng bộ thiết bị tương tự đã có trước đây trong iTunes. Từ đây, bạn có thể quản lý sao lưu và đồng bộ hóa nội dung từ máy Mac sang thiết bị iOS và ngược lại.

Để sao lưu thiết bị iOS, chỉ cần chỉ định xem bạn có muốn sao lưu thiết bị của mình lên iCloud hoặc vào máy Mac (sao lưu cục bộ) hay không. Bạn chỉ có thể chọn một, vì vậy, bạn sẽ phải tắt các bản sao lưu iCloud, nếu muốn tiếp tục đồng bộ thiết bị của mình với máy Mac. Sau khi hoàn tất, chỉ cần nhấp vào vào “Back Up Now” để sao lưu thiết bị. Tương tự, bạn có thể khôi phục bản sao lưu trước đó trên thiết bị iOS bằng cách nhấp vào “Restore Backup”.

Chọn sao lưu thiết bị lên iCloud hoặc vào máy Mac (sao lưu cục bộ)

Bạn cũng có thể chọn hiển thị thiết bị của mình bất cứ khi nào kết nối với cùng một mạng WiFi. Điều này sẽ cho phép bạn quản lý các tùy chọn đồng bộ từ xa.

Bạn cũng có thể chọn hiển thị thiết bị của mình bất cứ khi nào kết nối với cùng một mạng WiFi

Sử dụng các tab khác nhau cho từng nội dung media, bạn sẽ có thể đồng bộ cụ thể hoặc tất cả nội dung media với thiết bị iOS của mình. Điều này bao gồm Music, Movies, TV Shows, Podcasts, Audiobooks, Photos Files.

Trong mỗi tab, nếu bật tùy chọn Sync (ví dụ, Sync Music), bạn có thể chọn xem có muốn đồng bộ toàn bộ thư viện của mình hay chỉ những nội dung cụ thể.

Bạn có thể chọn xem có muốn đồng bộ toàn bộ thư viện của mình hay chỉ những nội dung cụ thể

Nội dung cho Music, Movies/TV Shows, Podcasts, Books/Audiobooks, Photos xuất phát tương ứng từ ứng dụng Music, Apple TV, Podcasts, iBooks Photos. Do đó, nếu muốn thêm nhiều nội dung vào thiết bị của mình, bạn cần đảm bảo rằng nó đã được thêm vào trong ứng dụng tương ứng trước khi đồng bộ với thiết bị.

Nếu cần đồng bộ ảnh từ ứng dụng Photos trên máy Mac sang iPhone, bạn sẽ cần phải tắt đồng bộ iCloud Photo Library trên thiết bị.

Tab Files sẽ cho phép bạn đồng bộ dữ liệu liên quan đến ứng dụng cụ thể từ/đến thiết bị iOS.

Tab Files sẽ cho phép bạn đồng bộ dữ liệu liên quan đến ứng dụng cụ thể từ/đến thiết bị iOS

Bạn cũng có thể chọn sao lưu danh bạ (Contacts), thông tin lịch (Calender), v.v... từ tab Info.

Bạn cũng có thể chọn sao lưu danh bạ (Contacts), thông tin lịch (Calender), v.v... từ tab Info

Mọi việc đã hoàn tất. Thật đơn giản để đồng bộ thiết bị iOS với máy Mac trong macOS Catalina. Nếu có bất kỳ ý kiến nào khác, vui lòng chia sẻ trong phần bình luận ​​dưới đây nhé!

Thứ Hai, 14/10/2019 11:24
52 👨 2.987
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống