Cách đồng bộ hóa tab giữa các trình duyệt khác nhau với tiện ích Tab Session Manager

Nhiều trình duyệt web phổ biến hiện nay cho phép bạn đồng bộ tab giữa các thiết bị khác nhau. Ví dụ: Các tab mà bạn mở trên Chrome PC có thể được đồng bộ hóa với ứng dụng Chrome trên điện thoại thông minh của bạn, v.v. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến ý tưởng các trình duyệt web khác nhau cũng có thể đồng bộ hóa với nhau? Một tiện ích có tên “Tab Session Manager” hoàn toàn có thể giúp bạn làm được điều đó.

Sử dụng Tab Session Manager đồng bộ hóa tab giữa các trình duyệt khác nhau.

Tab Session Manager là một tiện ích mở rộng mã nguồn mở hoạt động tốt với Chrome, Edge và Firefox. Nó cho phép bạn đồng bộ các tab và cửa sổ đang mở giữa 3 trình duyệt này một cách cực kỳ chính xác.

Để bắt đầu, bạn cần download tiện ích mở rộng này trên trình duyệt:

Cài đặt nó trên tất cả các trình duyệt mà bạn muốn đồng bộ hóa với nhau. Quá trình thiết lập sẽ là tương tự trên mọi trình duyệt.

Khi Tab Session Manager đã được cài đặt thành công, hãy mở nó từ menu tiện ích mở rộng trong trình duyệt của bạn.

Tab Session Manager đã được cài đặt thành công

Cửa sổ Tab Session Manager sẽ mở ra. Bạn nhấp vào biểu tượng bánh răng để bắt đầu quá trình thiết lập.

Nhấp vào biểu tượng bánh răng

Trước tiên, hãy đặt tên cho thiết bị và tích vào mục “Save Device Name to Session”. Điều này sẽ giúp xác định nguồn gốc của các tab.

Đặt tên cho thiết bị

Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng tùy chọn "Save the Session Regularly" đã được kích hoạt. Bạn có thể điều chỉnh tần suất mà mình muốn các tab được đồng bộ hóa và số lượng phiên sẽ được lưu trữ tại một thời điểm.

Tích vào "Save the Session Regularly"

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập để các tab được đồng bộ hóa khi bạn đóng cửa sổ hoặc thoát khỏi trình duyệt - Tất cả đều tùy thuộc vào bạn.

Tích vào hai mục này

Thành phần quan trọng để thực hiện công việc này giữa các trình duyệt khác nhau là đồng bộ hóa đám mây. Bằng cách đăng nhập tài khoản Google của mình, bạn có thể cho phép các phiên được sao lưu vào Google Drive và khả dụng trên các trình duyệt khác.

Nhấp vào “Sign in with Google” để tiếp tục.

Nhấp vào “Sign in with Google”

Một thông báo sẽ cho bạn biết rằng Tab Session Manager đang yêu cầu quyền truy cập. Sử dụng tính năng này yêu cầu bạn phải hy sinh một số quyền riêng tư. Nhấp vào “Allow” nếu bạn thấy ok với điều đó.

Nhấp vào “Allow”

Cửa sổ đăng nhập tài khoản Google sẽ mở ra. Chọn tài khoản Google mà bạn muốn sử dụng, sau đó nhập thông tin đăng nhập như bình thường.

Trong khi đăng nhập, bạn sẽ được yêu cầu cho Tab Session Manager quyền xem và quản lý dữ liệu mà nó tạo ra trong Google Drive của bạn. Nhấp vào “Allow”.

Nhấp vào “Allow”

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để thiết lập đồng bộ hóa tab giữa các trình duyệt khác nhau bằng Tab Session Manager. Lặp lại các bước này trong mọi trình duyệt mà bạn muốn truy cập các tab.

Để sử dụng Tab Session Manager, chỉ cần nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng từ thanh công cụ của trình duyệt. Bạn có thể cần phải nhấp vào nút đồng bộ trong lần khởi chạy đầu tiên.

Bạn có thể cần phải nhấp vào nút đồng bộ

Vì đã đặt tên cho từng trình duyệt, nên bạn có thể dễ dàng xem các tab đến từ đâu. Tiêu đề của mỗi phiên là tab đang hoạt động. Nhấp vào một phiên để xem tất cả các tab ở bên phải.

Thông tin về các tab đã đồng bộ

Đôi khi, bạn có thể cần phải nhấp vào nút đồng bộ hóa để buộc cập nhật và hệ thống sẽ yêu cầu bạn đăng nhập lại vào Google sau một lúc.

Thứ Hai, 10/05/2021 21:45
21 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo