Cách đồng bộ Google Calendar với iPhone

Ứng dụng Calendar trên iPhone là một trong những nơi tốt nhất để “giảm tải” cho bộ nhớ của bạn. Vì ứng dụng này được cài đặt sẵn trên điện thoại, nên bạn có thể loại bỏ ứng dụng Calendar riêng của Google. Nhưng còn tất cả các sự kiện và lịch trình được ghi lại một cách cẩn thận trên Google Calendar của bạn thì sao? Đừng quá lo lắng! Bạn có thể nhanh chóng đồng bộ Google Calendar với iPhone của mình.

Là một lợi ích khác là Calendar của iPhone cũng hoạt động trơn tru với các ứng dụng khác trong iCloud. Rất may, Calendar của iPhone và Google Calendar không xung đột với nhau, vì vậy bạn có thể thực hiện các bước này để đồng bộ Google Calendar với ứng dụng lịch trên iPhone.

Cách đồng bộ Google Calendar với iPhone

Quá trình được nêu dưới đây sẽ giống nhau cho bất kỳ thiết bị iOS nào. Hãy lấy iPhone hoặc iPad của bạn ra và làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Chuyển đến màn hình chính và nhấn vào Settings.

Bước 2: Cuộn xuống danh sách và chọn Passwords & Accounts. Chọn Add Account ở cuối danh sách.

Bước 3: iPhone sẽ hiển thị danh sách các tài khoản được hỗ trợ. Chọn Google và bạn sẽ được đưa đến trang đăng nhập Google.

Đăng nhập Google

Bước 4: Nhập địa chỉ email và mật khẩu tài khoản Google của bạn. Khi hoàn tất, nhấn vào Next.

Nếu bạn đã thiết lập Face ID, việc đăng nhập sẽ diễn ra một cách liền mạch.

Nếu tài khoản Google của bạn sử dụng xác thực hai yếu tố, bạn sẽ cần phải đăng nhập vào tài khoản Google của mình để có thể tạo mật khẩu ứng dụng và thiết lập tài khoản trên iPhone. Xem trang trợ giúp về mật khẩu ứng dụng của Google nếu bạn cần thêm thông tin. Link tham khảo:

https://support.google.com/accounts/answer/185833?hl=en

Bước 5: Bây giờ bạn sẽ thấy 4 thanh trượt để đồng bộ hóa Mail, Calendars, Contacts Notes. Nếu bạn chỉ muốn đồng bộ lịch, hãy tắt các tùy chọn khác và chỉ bật Calendars.

4 thanh trượt để đồng bộ hóa Mail, Calendars, Contacts và Notes

Bước 6: Nhấn Save để bắt đầu đồng bộ giữa Google Calendar và iPhone Calendar.

Hãy nhớ rằng một số tính năng chính của Google Calendar sẽ không hoạt động trên iPhone Calendars:

  • Thông báo qua email cho các sự kiện
  • Tạo lịch Google mới
  • V.v...

Cách đồng bộ nhiều lịch với iPhone Calendar

Rất có thể bạn đã chia tách công việc và những nhiệm vụ cá nhân của mình với nhiều tài khoản Google khác nhau và do đó, các lịch cũng khác nhau. Bạn có thể thêm bao nhiêu lịch Google tùy thích vào iPhone của mình. Trải qua các bước trên cho mỗi tài khoản Google bạn muốn sử dụng.

Việc có nhiều lịch khác nhau là một lựa chọn tốt hơn, thay vì đặt tất cả các sự kiện và cuộc hẹn của bạn ở cùng một nơi. Và tại sao bạn không sử dụng tùy chọn này, trong khi chúng rất dễ thiết lập nhỉ?

Bạn có thể đặt một trong các lịch của mình làm lịch mặc định. Bất kỳ sự kiện nào bạn thêm vào lịch bằng Siri hoặc các ứng dụng khác sẽ xuất hiện trong lịch mặc định của bạn. Để thay đổi lịch mặc định, hãy làm như sau:

1. Chuyển đến Settings > Calendar > Default Calendar.

2. Chọn lịch bạn muốn sử dụng làm lịch mặc định.

Chọn lịch bạn muốn sử dụng làm lịch mặc định

Bây giờ, bạn đã có thể thêm nhiều lịch vào ứng dụng iPhone Calendar. Hãy cùng xem cách quản lý chúng một cách dễ dàng trong phần tiếp theo.

Xem Google Calendar trên iPhone

Mở ứng dụng Calendar trên iPhone. Chạm vào Calendars ở dưới cùng của màn hình. Bạn có thể xem danh sách tất cả các lịch Google được đồng bộ với iPhone của mình, bao gồm mọi lịch riêng tư, công khai và chia sẻ được liên kết với tài khoản Google.

Khi bạn đang đồng bộ quá nhiều lịch với iPhone, chúng có thể khiến lịch trình của bạn trông quá bận rộn. Ví dụ, một lịch Google được chia sẻ có thể không liên quan đến bạn.

Có 3 cách để quản lý nhiều lịch Google bằng ứng dụng iOS Calendar.

1. Chọn Google Calendar bạn muốn đồng bộ

Trong tài khoản Google Calendar, bất kỳ lịch nào có trong My calendars (trên thanh bên trái) sẽ được đồng bộ hóa cùng với Birthdays có nguồn gốc từ danh sách Contacts của bạn. Lịch chia sẻ cần phải được chọn riêng. Để làm như vậy, hãy thực hiện như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và chuyển đến trang Calendar sync.

Bước 2: Bỏ chọn lịch bạn không muốn đồng bộ.

Bước 3: Ở góc dưới bên phải, nhấp vào Save. Refresh lịch của bạn.

Bước 4: Mở ứng dụng iPhone Calendar và để nó đồng bộ với Google Calendar.

Bạn phải lặp lại quy trình mỗi khi một lịch Google mới được chia sẻ với bạn.

Chọn Google Calendar bạn muốn đồng bộ

2. Ẩn lịch mà bạn không muốn xem

Lịch sẽ đồng bộ trong nền. Nhưng có lẽ bạn không muốn xem tất cả các lịch của mình. Bạn có thể tạm thời ẩn một số lịch với hai bước:

Bước 1: Nhấn vào Calendars ở cuối ứng dụng iOS Calendar.

Bước 2: Chọn lịch bạn muốn ẩn hoặc hiển thị. Nhấn Hide All hoặc Show All để điều chỉnh tất cả chúng cùng một lúc.

Ẩn lịch mà bạn không muốn xem

Bạn vẫn sẽ nhận được mọi thông báo từ lịch nếu chúng được thiết lập. Nhưng bạn chỉ có thể xem lịch khi bạn bỏ ẩn nó.

3. Thêm mã màu cho các lịch Google được đồng bộ hóa

Bạn có thể chỉ định các màu khác nhau cho mỗi lịch để dễ dàng nhận diện chúng hơn. Hãy nhớ rằng các sự kiện được hiển thị trong chế độ xem ListDay được khớp màu với lịch mà chúng xuất phát từ đó.

Trong danh sách Calendars, hãy nhấn vào chữ i màu đỏ được khoanh tròn bên cạnh lịch bạn muốn thay đổi. Chọn màu mặc định để liên kết với lịch trong màn hình tiếp theo. Sau đó nhấn Done ở trên cùng của màn hình.

Thêm mã màu cho các lịch Google được đồng bộ hóa

Đồng bộ iPhone Calendar với Google Calendar

Tính năng đồng bộ giữa các lịch hoạt động theo cả hai chiều. Thêm một sự kiện vào ứng dụng Calendar trên iPhone và nó sẽ ngay lập tức xuất hiện trong Google Calendar mặc định. Bất kỳ sự kiện nào được thêm như thế này sẽ vẫn còn trong Google Calendar, ngay cả khi bạn ngắt kết nối hai lịch trong tương lai.

Trong ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn có thể thấy rằng tôi đã thêm một tác vụ có tên Open Old House vào iPhone Calendar. Nó ngay lập tức được đồng bộ hóa với ứng dụng Google Calendar trên iOS và ứng dụng web.

Đồng bộ iPhone Calendar với Google Calendar

Điều gì xảy ra nếu bạn muốn thêm một sự kiện, nhưng làm cho nó đồng bộ với Google Calendar khác?

Bước 1: Nhấn vào sự kiện hoặc cuộc hẹn.

Bước 2: Trong màn hình Event Details (hiển thị bên dưới), đi tới Google Calendar và nhấn để chọn một Calendar khác.

Trong màn hình Event Details (hiển thị bên dưới), đi tới Google Calendar và nhấn để chọn một Calendar khác

Sự kiện sẽ đồng bộ hóa với Google Calendar mà bạn đã chọn. Điều này hoạt động ngay cả khi bạn muốn chuyển sự kiện từ lịch này sang lịch khác được kết nối với iPhone của bạn.

Các hướng dẫn chi tiết ở trên có thể hơi dài dòng. Nhưng bạn sẽ thấy rằng chỉ cần một vài thao tác để đồng bộ lịch của bạn trong hai hệ sinh thái khác nhau này. Chúng có một mối quan hệ hài hòa và có thể giúp bạn sắp xếp mọi thứ ngăn nắp hơn, ngay cả khi bạn sử dụng nhiều thiết bị khác nhau.

Tất nhiên, đôi khi cũng có lỗi xảy ra trong quá trình đồng bộ. Nếu bạn thấy rằng Google Calendar không đồng bộ với iPhone, hãy tham khảo các cách khắc phục vấn đề Google Calendar không đồng bộ với iPhoneQuantrimang.com đã gợi ý.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/07/2019 15:22
51 👨 7.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ