Đồng bộ dữ liệu giữa iPhone và iPad chỉ với vài bước đơn giản

Trong bài viết này, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ iPhone và iPad sử dụng dịch vụ iCloud. Những chỉ dẫn này áp dụng với iPhone và iPad chạy iOS 11, iOS 12.

Có thể đồng bộ trực tiếp iPhone với iPad không?

Bạn không thể đồng bộ iPhone và iPad bằng cách sử dụng dây cáp kết nối 2 thiết bị hay kết nối thông qua mạng Wifi như cách đồng bộ iPhone/iPad với máy tính. Có một vài lý do vì sao không thể làm được điều này:

  • Apple không thiết kế thiết bị hay hệ điều hành iOS hoạt động theo cách như vậy. Một trong những khái niệm cơ bản về cách thiết bị iOS quản lý dữ liệu đó là chúng truy cập dữ liệu qua đám mây trên Internet hoặc máy tính cố định. Đây chính là nơi lưu trữ máy chủ dựa trên web, đám mây và máy tính gia đình.
  • Chưa có dây cáp từ bất cứ nhà sản xuất nào có thể sử dụng để kết nối iPhone và iPad.

Vậy làm sao để đồng bộ dữ liệu giữa iPhone và iPad?

Giải pháp duy nhất để làm việc này là iCloud.

Nếu bạn muốn giữ dữ liệu trên iPhone và iPad để đồng bộ, hãy sử dụng iCloud để đồng bộ tất cả các thiết bị Apple của bạn. Miễn là cả iPhone và iPad có kết nối Internet và sử dụng cùng một tài khoản iCloud. Bạn có thể truy cập vào chúng qua Apple ID, chỉ cần như vậy, iPhone và iPad đã được đồng bộ hóa.

Cách thiết lập iCloud

1. Mở ứng dụng Cài đặt/Settings trên một thiết bị, bấm vào phần tên của bạn để mở màn hình Apple ID, sau đó chọn iCloud.

2. Bật công tắc bên cạnh mọi danh mục và nội dung bạn muốn đồng bộ giữa iPhone và iPad. Lặp lại thao tác này với thiết bị thứ hai.

3. Vào Cài đặt/Settings > Mật khẩu & tài khoản/Passwords & Accounts và đảm bảo rằng tài khoản email của bạn đã được thiết lập trên cả hai thiết bị.

4. Vào Settings > iTunes & App Store và bật tự động tải xuống cho các mục Music, Apps, Books & AudiobooksUpdates trên cả hai thiết bị.

Sau khi cài đặt iCloud trên cả hai thiết bị, chúng sẽ được đồng bộ. Quá trình này giữ đúng gần như tất cả các thông tin trên cả hai thiết bị. iCloud có thể truy cập được trên iOS, macOS và các thiết bị Windows và giữ cho dữ liệu của bạn được bảo mật khi lưu trữ hay kể cả khi chuyển qua lại giữa các thiết bị.

Thêm dung lượng lưu trữ iCloud

iCloud là dịch vụ miễn phí của Apple, nó có 5GB dung lượng. Lượng bộ nhớ iCloud đã sử dụng sẽ được hiển thị trên đầu trang cài đặt iCloud. Nếu 5GB không đủ với bạn, bạn có thể mua thêm gói 50GB, 200GB hoặc 2TB với mức giá khởi điểm là 19.000 VND. Vào màn hình cài đặt iCloud và chọn Quản lý dung lượng/Manage Storage > Thay đổi gói dung lượng/Change Storage Plan.

Như vậy, cách duy nhất để đồng bộ iPhone với iPad chính là thông qua iCloud, và thao tác cũng khá đơn giản. Nếu bạn đang sở hữu đồng thời hai thiết bị này thì hãy thử làm theo hướng dẫn trên và để lại bình luận nếu gặp vấn đề trong quá trình thực hiện nhé.

Thứ Ba, 23/02/2021 21:27
1,73 👨 32.716
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ