Đồng bộ các tập tin, thư mục trên Desktop và Document trên macOS Sierra với iCloud

Một trong những tính năng tuyệt vời trên macOS Sierra

Một trong những tính năng tuyệt vời trên macOS Sierra là khả năng sử dụng iCloud Drive tốt hơn bằng cách đồng bộ các tập tin và thư mục tìm thấy trên Desktop và trong thư mục Documents.

Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ các tập tin, thư mục trên Desktop và Document trên hệ điều hành macOS Sierra với iCloud.

Đồng bộ icloud

Các bước đồng bộ Desktop and Document với iCloud trên MacOS Sierra:

Bước 1:

Nếu sử dụng nền tảng nền tảng tương tác với desktop của Apple để thay đổi hệ thống, bạn sẽ phải làm quen với System Preferences. Đầu tiên load System Preferences bằng cách truy cập System Preferences thông qua /Applications hoặc sử dụng Spotlight search để tìm vị trí của nó.

Bước 2:

Khi cửa sổ System Preferences xuất hiện, click chọn iCloud để truy cập tất cả các tùy chọn trên macOS Sierra được cấu hình với iCloud.

 click chọn iCloud để truy cập tất cả các tùy chọn trên macOS Sierra được cấu hình với iCloud

Bước 3:

Trên cửa sổ iCloud, bạn sẽ nhìn thấy iCloud Drive được liệt kê tại đây. Click chọn nút Options ở phía bên phải iCloud Drive.

Click chọn nút Options ở phía bên phải iCloud Drive

Bước 4:

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ có các tùy chọn để cấu hình iCloud Drive.

Hãy chắc chắn rằng thư mục Desktop & Documents Folders được đánh tích để chọn. Theo mặc định thư mục này không được chọn.

thư mục Desktop & Documents Folders được đánh tích để chọn

Bước 5:

Cuối cùng chọn Done để thoát khỏi cửa sổ iCloud Drive preferences. Tiếp theo là thoát khỏi cửa sổ System Preferences.

Cuối cùng chọn Done để thoát khỏi cửa sổ iCloud Drive preferences

macOS Sierra sẽ upload và đồng bộ tất cả các tập tin và thư mục tìm thấy trong thư mục Desktop and Documents với các thiết bị khác như iPhone, iPad,….

Nếu sử dụng phiên bản Mac khác, bạn đăng nhập bằng tài khoản iCloud của mình, sau đó mở một Finder mới thay vì click chọn iCloud Drive ở khung bên trái.

Tại đó bạn sẽ tìm thấy thư mục Desktop and Documents cùng tất cả các tập tin và thư mục trên Mac khi bạn kích hoạt tùy chọn này.

Ở đó bạn sẽ tìm thấy Desktop và tài liệu thư mục với tất cả các tập tin và thư mục từ máy Mac mà bạn kích hoạt tùy chọn này. Nếu bạn kích hoạt đồng bộ trên Mac thứ hai, thư mục Desktop and Documents sẽ được “nhân đôi” trên cả 2 Mac.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 23/09/2016 08:26
31 👨 1.028
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ