Cách đồng bộ danh bạ từ iPhone sang Mac

Đồng bộ hóa danh bạ iPhone là điều mà người dùng chỉ phải làm một lần. Nhờ iCloud, Apple giữ cho danh bạ của người dùng và những dữ liệu khác được đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

Điều đó có nghĩa là khi thực hiện các thay đổi đối với danh bạ trên iPad hoặc Mac, những thay đổi đó sẽ được chuyển sang cả iPhone nữa. Khi đồng bộ hóa lần đầu tiên, người dùng có thể truy cập danh bạ qua web, ngay cả khi không có iPhone hoặc máy Mac bên mình.

Dưới đây, cách thức đồng bộ hóa danh bạ một cách an toàn trên các thiết bị Apple.

Hãy sao lưu danh bạ trước tiên!

Không có tùy chọn sao lưu đơn giản cho danh bạ iOS. Thay vào đó, bạn sẽ cần phải sao lưu toàn bộ thiết bị của mình. Nếu bất cứ điều gì xảy ra với bước tiếp theo, bạn có thể khôi phục bản sao lưu này cho thiết bị của mình mà không mất bất cứ dữ liệu quan trọng nào.

Hãy thực hiện sao lưu trong iTunes như sau:

1. Khởi chạy iTunes trên máy Mac hoặc Windows PC, sau đó kết nối iPhone.

2. Nhấp vào biểu tượng thiết bị khi nó xuất hiện, sau đó trên tab Summary, nhấp vào Back Up Now.

3. Chờ sao lưu hoàn tất.

Sao lưu danh bạ

Bạn cũng có thể lưu trữ bản sao lưu iCloud của thiết bị trên đám mây. Để biết thêm thông tin về cách sao lưu iPhone và khôi phục mọi bản sao lưu đã tạo, hãy tham khảo thêm bài viết: Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad?

Cách đồng bộ danh bạ iPhone với iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa trên nền tảng đám mây của Apple. Người dùng có nhiều tùy chọn để sử dụng bộ nhớ iCloud như lưu giữ file, tìm thiết bị và truyền dữ liệu. iCloud cũng có thể truy cập từ bất kỳ trình duyệt nào trên iCloud.com. iCloud là cách tốt nhất để đồng bộ hóa danh bạ, vì nó giúp mọi thứ luôn cập nhật khi người dùng thực hiện thay đổi.

Để bật đồng bộ hóa iCloud cho danh bạ trên iPhone, hãy làm như sau:

1. Khởi chạy ứng dụng Settings và nhấn vào tên của bạn.

2. Nhấn vào iCloud, sau đó kích hoạt hộp kiểm bên cạnh Contacts.

3. Nếu được hỏi chọn Merge hay Cancel, hãy nhấn vào Merge.

Lưu ý: Nếu đang sử dụng iOS 10.2 trở về trước, hãy khởi chạy Settings và chạm vào iCloud.

Khởi chạy SettingsNhấn vào iCloudNhấn vào Merge

Nếu đã có danh bạ trong iCloud, bước này sẽ hợp nhất danh bạ mới với danh bạ cũ và tải tất cả chúng xuống thiết bị. Nếu tính năng đồng bộ hóa iCloud Contacts đã được kích hoạt, bạn có thể cần kích hoạt nó trên cả máy Mac hoặc các thiết bị khác để có đầy đủ chức năng.

Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước này trên iPad hoặc iPod Touch để có quyền truy cập vào danh bạ trên tất cả các thiết bị của mình.

Kích hoạt iCloud Contacts trên máy Mac

Bây giờ bạn cần thực hiện các bước tương tự trên máy Mac để tải xuống danh bạ vừa upload lên iCloud. Hãy làm như sau:

1. Đăng nhập vào máy Mac như bình thường, sau đó nhấp vào System Preferences.

2. Chọn iCloud và đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào Apple ID của mình.

3. Chọn hộp kiểm bên cạnh Contacts để bật đồng bộ hóa iCloud.

Kích hoạt iCloud Contacts

Danh bạ bây giờ sẽ đồng bộ hóa qua iCloud. Bất kỳ số liên lạc mới nào trên máy Mac mà trước đó chưa có trên iPhone sẽ hiển thị và ngược lại. Bạn có thể truy cập danh bạ trên máy Mac bằng ứng dụng Contacts. Danh bạ này cũng được sử dụng trong các ứng dụng khác của Apple, như MessagesMail.

Tiếp theo hãy “dọn dẹp” danh bạ!

Với iCloud đang chạy để giữ mọi thứ đồng bộ hóa, giờ đây bạn có thể thay đổi danh bạ của mình để giữ cho chúng được tổ chức gọn gàng trên tất cả các thiết bị. Nếu các số liên lạc trước đây không được đồng bộ hóa, danh bạ có thể sẽ trở nên vô cùng lộn xộn.

Trên máy Mac, khởi chạy Contacts. Đảm bảo rằng bạn đã chọn danh bạ iCloud trong thanh bên, sau đó sắp xếp, xóa và thêm số liên lạc mới. Bạn có thể tìm kiếm các số liên lạc trùng lặp trên Mac bằng cách nhấp vào Card > Look for Duplicates and Contacts.

"Dọn dẹp" lại danh bạ

Từ trình duyệt web (lý tưởng cho người dùng Windows), hãy truy cập iCloud.com và đăng nhập. Chọn Contacts để xem danh bạ. Từ đây, bạn có thể thêm các số liên lạc mới, thay đổi những số liên lạc hiện có và xóa bất kỳ số nào không còn cần nữa.

Xuất danh bạ để giữ an toàn

Nếu bạn muốn xuất danh bạ từ “hệ sinh thái” Apple, bạn sẽ phải làm điều đó từ máy tính. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng bạn đã đồng bộ hóa mọi thứ với iCloud và sắp xếp danh bạ đúng cách.

Trên máy Mac, bạn có thể sử dụng ứng dụng Contacts để thực hiện việc này:

1. Khởi chạy Contacts và đảm bảo chọn iCloud trong thanh bên.

2. Chọn tất cả các số liên lạc bằng cách nhấp vào Edit > Select All hoặc sử dụng phím tắt Cmd + A.

3. Trong File, bấm Export > Export vCard và chọn đích xuất cho danh bạ.

Xuất danh bạ để giữ an toàn

Từ trình duyệt web (dành cho người dùng Windows):

1. Truy cập iCloud.com và đăng nhập, sau đó nhấp vào Contacts.

2. Chọn tất cả các số liên lạc (Cmd + A trên máy Mac hoặc Ctrl + A trên Windows).

3. Nhấp vào biểu tượng bánh răng Settings ở phía dưới bên trái màn hình.

4. Chọn Export vCard để tải xuống danh bạ.

Bây giờ, bạn có thể nhập file vCard của mình vào Gmail, Outlook hoặc bất kỳ dịch vụ quản lý số liên lạc nào khác.

Việc danh bạ được lưu trữ vĩnh viễn trong iCloud và được gắn chặt với Apple ID có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ mất chúng. Khi mua iPhone hoặc iPad mới, danh bạ sẽ xuất hiện một cách kỳ diệu khi bạn đăng nhập. Những thay đổi bạn thực hiện trên bất kỳ thiết bị nào cũng sẽ áp dụng cho tất cả các máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh được kết nối.

Ngay cả khi bạn muốn chuyển đổi danh bạ từ iPhone sang Android, trước tiên, hãy đồng bộ hóa với iCloud, đảm bảo rằng bạn không bỏ sót bất kỳ số liên lạc quan trọng nào.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 28/07/2019 08:36
52 👨 4.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng