Đón năm mới với những bức thư ngọt ngào

Những ngày này không khí Giáng sinh và năm mới đang tràn ngập khắp phố phường, và trong hộp thư của bạn ắt hẳn cũng có nhiều e-mail chúc mừng với hình ảnh tuyết rơi, ông già Noel và cả nhạc rộn rã. Bạn cũng muốn làm một cái như thế để gửi tặng bạn bè?

Trong Outlook Express, Microsoft đã cung cấp sẵn cho bạn một công cụ làm thiệp cực kỳ đơn giản gọi là Stationery. Bạn chỉ việc chọn kiểu mẫu Stationery như ý thì năm mới này chắc chắn bạn bè của bạn sẽ nhận được những e-mail tuyệt vời.

Hiện trong Outlook Express chỉ có một vài mẫu Stationery thường dùng, nếu bạn muốn có nhiều mẫu hơn có thể vào đây để download về. Các Stationery này rất đẹp và được phân theo chủ đề như Giáng sinh, năm mới để bạn chèn vào email gửi tặng bạn bè, người thân. Các file này được lưu dưới dạng file tự chạy .exe, bạn chỉ cần download về chạy là tự động các stationery sẽ tự chèn vào Outlook và liệt kê trong danh sách stationery để bạn chọn.

Download và cài đặt

1, Trên hộp thoại File Download chọn Open

2, Nhấn Yes khi có yêu cầu bạn có thực sự muốn cài đặt Stationery mới hay không

3, Đọc các thỏa thuận về bản quyền. Nếu bạn đồng ý thì chọn Yes và bắt đầu quá trình download.

4, Nhấn OK để đóng hộp thoại Microsoft Outlook Express Stationary.

Hướng dẫn sử dụng

Để sử dụng stationery đã download, trước tiên bạn hãy mở Microsoft Outlook Express. Trên menu Message, chọn New Message Using > chọn stationery bạn muốn sử dụng. Nếu stationery bạn cần không có trong danh sách có thể click chọn Select Stationery..., sau đó trong hộp thoại Stationery bạn hãy chọn stationery mà bạn muốn dùng.

Khi bạn cài đặt stationery, các file ảnh (*.gif hay *.jpg) và file *.htm sẽ được chia sẻ trong thư mục Stationery (mặc định trong C:\Program Files\Common Files\Microsoft Shared\Stationery). Stationery chỉ hiển thị nếu thư của bạn sử dụng HTML là định dạng email

Để áp dụng nền stationery cùng với tranh, ảnh và font:

  • Trên menu New Mail > Select Stationery....
  • Chọn stationery bạn muốn dùng

Nếu chỉ muốn áp dụng nền stationery:

  • Mở một email mới
  • Trên menu Format > Rich Text (HTML)
  • Vào Format > Apply Stationery

Nếu stationery bạn cần dùng không có trong danh sách, hãy chọn More Stationery > chọn stationery bạn cần dùng.

Và cuối cùng, nếu bạn không muốn dùng những stationery sẵn có thì hãy tự tạo cho mình một mẫu bằng cách: vào Message > New Message Using > Select Stationery..., trong hộp thoại Select Stationery chọn Create New...

Thứ Năm, 11/01/2007 15:11
51 👨 724
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Email