Đối thủ cạnh tranh mới của MacBook Air

Tại Hội chợ triển lãm CES 2009, hãng sản xuất máy tính và TV Olidata (Ý) đã giới thiệu dòng laptop Olidata Conte siêu mỏng có diện mạo và thông số kỹ thuật rất giống với dòng MacBook Air thời trang của Apple nhưng giá chỉ có 1325USD.

Sản phẩm mang thương hiệu U-Leader Design, được thiết kế trong mối quan hệ hợp tác với Intel và có các thông số kỹ thuật về phần cứng cũng thiết kế tương tự như dòng laptop siêu mỏng của Apple. Olidata Conte nặng khoảng 1,5kg và điểm dày nhất chỉ mỏng hơn 0,9-inch. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Core 2 Duo S giống như của MacBook Air. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa tiết lộ tốc độ xung nhịp của chip là 1,6GHz hay 1,86GHz.

Dẫn đầu dòng Olidata Conte sẽ có màn hình LCD 13,3-inch (độ phân giải 1280x800), tỷ lệ khung hình 16:10 và dùng đèn LED làm đèn nền chiếu sáng. Mẫu thấp hơn sẽ có màn hình cùng cỡ nhưng có tỷ lệ khung hình 16:9 và độ phân giải 1366x768.

Do được thiết kế siêu mỏng nên Olidata Conte chỉ có một cổng USB 2.0, ngõ xuất HDMI và giắc âm thanh. Sản phẩm không được trang bị ổ đĩa quang mặc dù người dùng có thể lựa chọn ổ đĩa quang ngoài và một ổ SSD tốc độ cao nhưng chưa rõ dung lượng.

Olidata Conte hỗ trợ kết nối Wi-Fi chuẩn, truy cập mạng tốc độ cao 3G HSDPA-HSUPA và mạng viễn thông băng rộng WiMAX, hỗ trợ Bluetooth. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị công nghệ hỗ trợ tăng tốc bộ nhớ Intel Turbo Memory, bàn phím có đèn nền và khả năng nhận dạng dấu vân tay. Bộ nhớ ảo có thể đạt 1Gb và được trang bị ổ cứng truyền thống. Thời lượng sử dụng pin của thiết bị là 4 giờ và có thể là 7 giờ.

U-Design sẽ được các đối tác của Intel tung ra các nơi trên toàn thế giới theo phương thức giống như đã phân phối dòng máy tính Classmate PC trước đây. Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường Châu Âu vào tháng 5 tới với giá dưới 1325USD.

Thứ Tư, 14/01/2009 16:12
51 👨 902
0 Bình luận
Sắp xếp theo