Tại sao bạn nên đổi tên thiết bị âm thanh trong Windows 10 và cách thực hiện

Bạn đã bao giờ cảm thấy bối rối khi quản lý các thiết bị âm thanh như loa, tai nghe, micro… trên Windows 10 không? Để giúp nhận dạng các thiết bị âm thanh kết nối trên hệ thống dễ dàng hơn, bạn hãy đặt tên cho từng thiết bị cụ thể. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện việc này trên PC của bạn.

Tại sao bạn nên đổi tên thiết bị âm thanh trên hệ thống?

Như đã đề cập, việc đặt tên tùy chỉnh cho từng thiết bị âm thanh đang kết nối với hệ thống là điều rất cần thiết nếu bạn sở hữu số lượng thiết bị lớn, khó phân biệt, Ví dụ: Nếu bạn đang kết nối nhiều hệ thống loa khác nhau với PC của mình, việc đặt cho mỗi hệ thống một cái tên riêng, sẽ cho phép bạn nhanh chóng chọn thiết bị mà mình muốn sử dụng khi cần.

Ngoài ra, việc đổi tên thiết bị cũng giúp khắc phục sự cố với chúng. Vì bạn có thể chọn đúng thiết bị trong khi cố gắng tìm ra sự cố.

Đổi tên thiết bị đầu ra âm thanh trên Windows 10

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Trong giao diện ứng dụng Settings mở ra, nhấp vào mục “System”.

Nhấn vào System

Trên trang cài đặt “System”, bạn nhấp chọn mục “Sound” trong danh sách bên trái.

Nhấp chọn mục “Sound”

Trong phần “Output” hiện ra bên phải, bạn nhấp vào menu thả xuống “Choose Your Output Device” và chọn thiết bị âm thanh đầu ra mà mình muốn đổi tên. Sau đó, nhấp vào “Device Properties”.

Nhấp vào “Device Properties”

Tiếp theo, hãy nhấp vào trường văn bản và nhập tên mới cho thiết bị.

Nhập tên mới cho thiết bị

Xong, thiết bị của bạn giờ đã có tên mới. Windows 10 sẽ không hiển thị bất kỳ thông báo xác nhận nào, nhưng hãy yên tâm rằng thiết bị của bạn đã được đổi tên. Bây giờ, bạn sẽ thấy tên mới của thiết bị xuất hiện trong các ứng dụng liên quan.

Đổi tên thiết bị đầu vào âm thanh trên Windows 10

Để đổi tên thiết bị đầu vào âm thanh trên Windows 10, chẳng hạn như Micro, bạn làm theo các bước tương tự nêu trên để truy cập vào mục cài đặt “Sound”. Sau đó, cuộn xuống phần Input, nhấp vào menu thả xuống “Choose Your Input Device”, chọn micro mà bạn muốn đổi tên, rồi nhấn vào “Device Properties”.

Chọn micro mà bạn muốn đổi tên

Bây giờ, hãy nhấp vào trường văn bản và nhập tên mới cho micro của bạn. Sau đó, bên cạnh trường văn bản này, nhấn vào “Rename”.

Nhấn vào “Rename”

Tất cả chỉ có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 24/10/2021 00:05
51 👨 2.807
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10