Xem đội quân drone tự động luồn lách qua rừng tre như trong phim

Đại học Chiết Giang, Trung Quốc đã thực hiện một thử nghiệm cho đội quân gồm 10 drone tự động luồn lách ra rừng tre với tổng quãng đường 65m nhằm mục đích đánh giá khả năng vượt địa hình, thích nghi mới môi trường, tránh nguy cơ va chạm của thiết bị bay không người lái.

Đây là lần đầu tiên máy bay không người lái được thử nghiệm trong môi trường hoàn toàn tự nhiên. Và kết quả thử nghiệm thực sự ấn tượng, chúng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Các máy bay không người lái tham gia thử nghiệm có kích thước bằng lòng bàn tay, được trang bị một máy tính trên bo mạch, camera đo độ sâu và độ cao cảm biến.

Đội quân drone tự động luồn lách qua rừng tre

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một thuật toán để chỉ dẫn cho các drone bay tránh va chạm và phối hợp làm việc nhóm với nhau để đạt hiệu quả cao nhất. Trong quá trình bay trong rừng tre, các drone đã vượt qua nhiều thử thách để hoàn thành quãng đường như lách qua khoảng trống hẹp, tre đổ nghiêng, bụi cây thấp, địa hình gồ ghề, khu vực cây cối dày đặc, nhánh cây.

Do không dựa vào bất kỳ cơ sở hạ tầng bên ngoài nào nên đội máy bay không người lái này có tính ứng dụng rất cao, có thể được sử dụng để thiết lập bản đồ, phục vụ công tác bảo tồn, lĩnh vực quân sự hay hỗ trợ công tác tìm kiếm, cứu nạn cứu nạn trong thiên tai.

Trong thời gian tới, có thể các nhà khoa học sẽ mở rộng thử nghiệm trong thành phố, nơi có đông người và các phương tiện giao thông để giảm thiểu nguy cơ tiềm ẩn. Nếu thành công có thể những máy bay không người lái này sẽ được chính thức đưa vào sử dụng trong vài năm tới.

Thứ Hai, 16/05/2022 08:14
3,37 👨 8.597
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ivan Xach Xô Vôi
    Ivan Xach Xô Vôi

    Phải thừa nhận rằng TQ thực sự giỏi!

    Thích Phản hồi 11/05/22
    • Đi chơi xa
      Đi chơi xa

      Như trong phim viễn tưởng vậy!

      Thích Phản hồi 11/05/22
      ❖ Công nghệ