Đợi mãi iPhone 12 vẫn không có những chức năng này của Android

Những chiếc iPhone 12 đầu tiên đã đến được với tay người dùng, mang đến một số thay đổi khác biệt so với series iPhone 11 năm ngoái. Sản phẩm năm nay đã được cải thiện về thiết kế bên ngoài, hỗ trợ mạng 5G, nâng cấp camera và thêm lựa chọn kích thước mới.

Thêm vào đó, series iPhone 12 sẽ tương thích với loạt phụ kiện Apple mới cho ra mắt gọi là MagSafe. Đúng như tên của sản phẩm, những phụ kiện này sử dụng hệ thống nam châm để gắn iPhone vào sạc một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Sự xuất hiện của công nghệ 5G cùng với nhiều phiên bản và tầm giá hơn giúp Apple tiến sâu hơn vào thị trường, cạnh tranh với các thiết bị Android ở mức giá tầm trung chứ không hoàn toàn chỉ mỗi dòng flagship như trước nữa. Tuy nhiên, vẫn có một vài tính năng nhỏ (nhưng cực kỳ hữu ích) của Android vẫn chưa thấy xuất hiện trên iPhone 12. Không biết Apple cố tình ngó lơ các chi tiết này hay cố ý loại bỏ chúng khỏi sản phẩm mới nhất của mình nữa?

Cảm biến vân tay

Khi Apple giới thiệu iPad Air mới có kèm Touch ID ở nút nguồn phía trên, rất nhiều người hâm mộ đã hi vọng rằng nhà sản xuất sẽ hồi sinh cảm biến vân tay trên cả iPhone.

Tuy nhiên, iPhone 12 đã làm nhiều người thất vọng. Giống như mọi mẫu iPhone trong vài năm gần đây, iPhone 12 được thiết kế tràn màn hình, hỗ trợ Face ID để xác nhận mở khóa.

Android có cảm biến vân tay trong màn hình từ rất lâu
Android có cảm biến vân tay trong màn hình từ rất lâu

Trong thời điểm dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Face ID đôi khi không nhận diện khi người dùng đeo khẩu trang. Vì thế, Apple mang Touch ID trở lại trên iPhone sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

Một vài điện thoại flagship của Android như Samsung Galaxy S20, Galaxy Note 20OnePlus 8 Pro đều có cả nhận diện vân tay và mở khóa bằng gương mặt. Sản phẩm Pixel 5 mới của Google cũng có cảm biến vân tay mặc dù Google lựa chọn loại bỏ bảo mật bằng gương mặt.

Tính năng màn hình luôn bật

Apple Watch đã có tính năng always-on display trên Series 5 từ năm ngoái, nhưng iPhone 12 năm nay vẫn không được trang bị tính năng này.

Tính năng Always-on display của Android
Tính năng Always-on display của Android

Những thiết bị Android như Galaxy S20, Galaxy Note 20 và Google Pixel 5 có màn hình hiển thị những thông tin như ngày giờ, thông tin pin và các thông báo chưa đọc khi màn hình bị tắt.

Tính năng always-on display sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm tra thời gian hoặc xem thông báo mỗi khi đang bận hoặc không rảnh tay.

Tốc độ làm mới màn hình cao

Một số điện thoại Android đến từ các nhà sản xuất như Samsung, Google và OnePlus đều có màn hình tốc độ làm mới cao, cho trải nghiệm vuốt, lướt web cực kỳ mượt mà. Chúng có tốc độ làm mới lên đến 120Hz, gấp đôi so với con số 60Hz trung bình trên các smartphone hiện nay.

Tốc độ làm mới màn hình cao mới chỉ có trên iPad Pro
Tốc độ làm mới màn hình cao mới chỉ có trên iPad Pro

Tuy nhiên, tính năng này không có sẵn trên iPhone, Apple chỉ cảm thấy nó phù hợp nhất trên iPad Pro. Dòng máy tính bảng cao cấp của Apple có một tính năng gọi là ProMotion, có thể nâng cấp tốc độ làm mới màn hình lên đến 120Hz, cực kì lý tưởng khi sử dụng cùng Apple Pencil.

Thứ Bảy, 24/10/2020 08:07
52 👨 2.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo