Đổi cách cuộn trang trong Lion

Mac OS X Lion đã thay đổi thao tác cuộn, ngược hẳn so với Snow Leopard. May mắn là Apple đã tích hợp một thiết lập cho phép thay đổi cách cuộn này.

Trong HĐH Snow Leopard (Mac OS X 10.6), nếu bạn muốn cuộn lên khi đang xem nội dung, bạn có thể dùng 2 ngón tay đẩy lên trên trackpad; và cách ngược lại nếu bạn muốn cuộn xuống. Tuy nhiên, trong phiên bản Lion (Mac OS X 10.7) vừa mới được tung ra tuần trước, Apple đã buộc người dùng phải cuộn theo cách hoàn toàn ngược lại.

Giờ đây, trong Lion, nếu bạn muốn cuộn lên, bạn phải dùng hai ngón tay và kéo xuống trên trackpad, trong khi thao tác đẩy lên sẽ giúp cuộn trang xuống. Apple đã thay đổi cách cuộn này nhằm thống nhất trải nghiệm cuộn trong tất cả các nền tảng của họ. Cách cuộn mới này trong Lion giống với cách bạn cuộn khi xem nội dung trên các thiết bị iOS, nhưng nó lại khá “ngược đời” so với cách cuộn truyền thống trong các phiên bản Mac OS X trước đây, cũng như cả với cách cuộn trong các HĐH Windows. Nhưng có lẽ bạn sẽ sớm quen với cách cuộn mới này.

Với những ai không thích sự thay đổi này, Apple đã cung cấp một thiết lập cho phép tuỳ chỉnh lại về cách cuộn cũ.

Để thay đổi thao thác cuộn mặc định trong Lion, hãy mở mục System Preferences và chọn Trackpad.

Đổi cách cuộn trang trong Lion

Tiếp theo, chọn thẻ Scroll & Zoom. Tuỳ chọn đầu tiên mà bạn thấy là phần điều khiển hướng cuộn. Hướng cuộn tự nhiên mặc định được kích hoạt là hướng cuộn kiểu Lion, ngược với hướng cuộn của Snow Leopard.

Đổi cách cuộn trang trong Lion

Hãy bỏ chọn ô đánh dấu nếu bạn muốn chọn cách cuộn cũ như trong Snow Leopard. Khung bên phải hiển thị đoạn video trình diễn cách cuộn mà bạn đã chọn. Giờ đây, bạn có thể sử dụng cách cuộn quen thuộc trong Snow Leopard.

Thứ Ba, 26/07/2011 10:40
31 👨 629
0 Bình luận
Sắp xếp theo