7 Docking Station cho MacBook Pro tốt nhất

Apple đã loại bỏ tất cả các cổng kế thừa trên MacBook Pro. Giờ đây muốn kết nối bất cứ thiết bị nào vào MacBook Pro với Touch Bar bạn cần dongle hoặc thiết bị ngoại vi được trang bị phù hợp. Thiết bị ngoại vi dựa trên USB-C chưa phổ biến lắm và dongle khiến máy tính lộn xộn và phức tạp. Việc kết nối màn hình, đặc biệt nhiều màn hình là vấn đề lớn.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là docking station (trạm kết nối các thiết bị ngoại vi). Dưới đây là những docking station tốt nhất không chỉ giải quyết nhu cầu cho cổng kế thừa mà còn có thể gắn nhiều màn hình vào MacBook Pro.

Lưu ý: Giá của docking station trong bài viết này chỉ là giá tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. Elgato Thunderbolt 3 (5,7 triệu VND)

Với kiểu dáng đẹp, Elgato Thunderbolt 3 không phải là docking station rẻ nhất nhưng nó là một trong những thiết bị tốt nhất. Với docking station này, bạn nhận được 2 năm bảo hành thay vì một năm như các thiết bị khác. Nó cung cấp công suất 85W để sạc cho Macbook Pro.

Elgato Thunderbolt 3

Cổng: 3 cổng USB 3.0 với công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge, 2 cổng Thunderbolt 3 (USB-C), cáp Thunderbolt 50cm, chuẩn kết nối DisplayPort với độ phân giải 4K, 5K ở 60Hz, 1 1 cổng Gigabit Ethernet, 1 cổng âm thanh ra và vào.

Thiết kế: Một trong những ưu điểm của docking station này là thiết kế gọn nhẹ. Với kích thước 3,2 x 7,9 x 1,1 inch, nó có một trong những docking station nhỏ nhất. Với hình dáng này, bạn không thể đặt nó dưới Macbook như các tùy chọn khác trong danh sách này nhưng chắc chắn không cản trở tầm nhìn. Khung máy được làm bằng nhôm chắc chắn, mang lại vẻ ngoài thanh lịch, đẹp mắt cho Macbook.

2. Linedock (9,3 triệu VND)

Với thiết kế đẹp, mỏng, được đặt gọn gàng dưới Macbook Pro, Linedock là thiết bị đẹp nhất trong danh sách này. Nó có cấu hình thấp, được thiết kế cho Macbook Pro 13 inch.

Linedock

Cổng: Nó có 3 cổng USB-C, gồm USB 3.1, Full Power Delivery 2.0 và DisplayPort. Ngoài ra, docking station này còn có ba cổng USB 3.0 khác với công nghệ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge. Nó còn có một đầu đọc thẻ SD, một cổng HDMI 2.0 và một cổng Mini Displayport. Cổng màn hình hỗ trợ màn hình độ phân giải 4K ở 60Hz.

Thiết kế: Dock này có thiết kế khá ấn tượng khi các nhà sản xuất đã cố gắng ép pin 20.000 mAh vào khung máy mỏng 0,9cm và nặng 907 gram này. Có một dongle hình chữ U nhỏ được dùng để kết nối Linedock với Macbook Pro mà không cần dây cáp nối lằng nhằng. Đây thực sự là một docking station chú trọng đến thiết kế gọn nhẹ.

2. LandingZone USB-C Dock (gần 7 triệu VND)

LandingZone USB-C Dock cho MacBook Pro với Touch Bar là một docking station dựa trên Thunderbolt với USB-C passthrough (hoạt động với phụ kiện Thunderbolt). Dock này chỉ dành cho Macbook Pro 15 inch và không hoạt động với máy Windows.

LandingZone USB-C Dock

Cổng: Thiết bị chỉ có một cổng HDMI/ miniDisplay kép (bạn chỉ có thể sử dụng một loại cổng một lúc) và cổng HDMI thứ hai cho phép sử dụng ít nhất hai màn hình. Nó cũng có một khe cắm thẻ SD và một khe cho thẻ microSD, 3 cổng USB-C (chỉ dành cho dữ liệu, không hỗ trợ video), 3 cổng USB 3.1 Type A và cổng Gigabit Ethernet. Docking station này là một trong số ít thiết bị có kết nối màn hình kép. Bạn có thể kết nối ít nhất hai màn hình trực tiếp vào docking station và màn hình thứ ba thông qua passthrough ở bên phải dock. Đây có lẽ là tính năng tốt nhất của LandingZone USB-C Dock này.

Thiết kế: Thiết bị này được làm bằng nhựa nên thiếu cảm giác sang trọng. Việc kết nối được thực hiện thủ công bằng cách cắm hai cổng USB-C ở bên trái Macbook Pro vào adapter có sẵn trên dock và sau đó cắm giắc âm thanh và adapter USB-C thứ ba vào cổng ở bên phải của Mac. Docking station này có một đòn bẩy chuyên dụng để hỗ trợ việc tháo gỡ. Việc kết nối thủ công này có một vấn đề đó là có thể các dây cáp bị lắp sai vị trí, cổng không được kích hoạt. Đôi khi bạn phải đặt lại dây cáp để đảm bảo mọi thứ đúng vị trí và vừa khít.

Trong các docking station trong danh sách này, dock này cung cấp cả cổng kế thừa và hỗ trợ màn hình. Nó cũng có các tính năng tốt, phù hợp với giá thành nhưng thiếu hỗ trợ Thunderbolt 3. Nó có giá bán gần 7 triệu VND.

4. OWC Thunderbolt 3 Dock (8,8 triệu VND)

OWC luôn sản xuất những sản phẩm chất lượng và OWC Thunderbolt 3 Dock là một trong những Thunderbolt dock của mọi người.

OWC Thunderbolt 3 Dock

Cổng: Dock này có 13 cổng kế thừa khác nhau, gồm 5 cổng USB-A 3.1, 1 cổng FireWire 800, Gigabit Ethernet, 2 cổng TB3, 1 cổng miniDisplay Port, 1 đầu đọc thẻ SD và 1 cổng âm thanh ra, vào. Bạn có thể kết nối nhiều màn hình với thiết bị này thông qua cổng miniDisplay Port và TB3. Tuy nhiên, trừ khi màn hình cũng là màn hình TB, nếu không bạn sẽ gặp vấn đề kết nối với bất cứ thiết bị nào thêm vào. Cổng USB-A không tương thích Thunderbolt.

Thiết kế: Đây có lẽ là một trong những dock được xây dựng tốt nhất trong danh sách này. Nó chắc chắn, được xây dựng tốt và dễ sử dụng. Nó có hai phiên bản, một hỗ trợ Firewire 800 và một không hỗ trợ Firewire 800. Dock này hoạt động với cả máy Mac và Windows.

Một vấn duy nhất với docking station này là thiếu cổng TB bổ sung để có thể dễ dàng kết nối nhiều màn hình. Mặc dù 5 cổng USB-A có thể giúp giảm bớt vấn đề này nhưng nó vẫn là mối bận tâm của một số người.

OWC TB3 Dock có giá bán lẻ là 8,8 triệu VND. Tuy nhiên, nếu không cần hỗ trợ Firewire, bạn có thể chọn phiên bản Mac/Windows có giá 6,7 triệu VND.

5. Kensington SD5200T Thunderbolt 3 Docking Station (7,7 triệu VND)

Kensington SD5300T TB3 Docking Station là một dock đa nền tảng khác, hỗ trợ cả macOS và Windows 10, cung cấp hỗ trợ cho một màn hình 5K hoặc hai màn hình 4K ở 60Hz. Một điểm cộng cho thiết bị này là bạn có thể gắn nó vào mặt sau của bất cứ màn hình ngoài tương thích VESA nào (thông qua một tấm gắn, được bán riêng), giúp bàn làm việc của bạn không bị lộn xộn.

Kensington SD5200T Thunderbolt 3 Docking Station

Cổng: Thiết bị có công suất 15w duy nhất cung cấp cổng USB-A và USB-C/TB3 ở mặt trước của thiết bị. Ở mặt sau của Dock có cổng gigabit ethernet, cổng USB-A 3.1, cổng âm thanh ra/vào, hỗ trợ cho khóa Kensington, 1 cổng TB3, 1 cổng TB3-in, 1 Display Port và DC. Mặc dù kết nối không được tuyệt, nhưng nó hoàn thành tốt công việc của mình và hỗ trợ cả màn hình 4K và 5K.

Thiết kế: Giống như Dock OWC, Kensington SD5200T được làm bằng nhựa và kim loại đánh bóng mờ. Nó kết nối với Mac được hỗ trợ TB3 thông qua cáp TB3 ở phía sau dock. Thiết bị cũng hỗ trợ sạc 85W để bạn có thể sạc thiết bị trong khi cắm.

Kensington SD5200T Thunderbolt 3 Docking Station có giá bán lẻ là 7,7 triệu VND. Tuy nhiên, trên Amazon có giá rẻ hơn 6,1 triệu VND.

6. StarTech.com Mini Thunderbolt 3 Dock (2,7 triệu VND)

Nếu đang tìm kiếm docking station hỗ trợ nhiều màn hình, ngoài Thunderbolt 3 dock, StarTech.com Mini Thunderbolt 3 Dock là thiết bị thích hợp với bạn. Nó hỗ trợ kết nối Display Port kép và cung cấp một số cổng bổ sung. Với cáp được gắn vào, nó thực sự trông giống như một dongle quá khổ, nhưng cũng là dock giá cả phải chăng nhất trong danh sách.

StarTech.com Mini Thunderbolt 3 Dock

Cổng: Mặc dù dock này giúp dễ dàng kết nối với nhiều màn hình, nhưng nó chỉ chứa bốn cổng, 2 cổng Display Port với hỗ trợ 2 màn hình 4K ở 60Hz hoặc 1 màn hình 5K ở 60Hz, một cổng USB3.0 và 1 cổng gigabit Ethernet. Docking station này không cần bất kỳ nguồn điện bên ngoài nào. Nó chạy bằng bus, do đó bạn chỉ cần cắm cáp USB-C vào Mac. Tuy nhiên, không sử dụng nguồn điện bên ngoài cũng nảy sinh vấn đề. Nó không hỗ trợ thêm cổng và không thể kết nối các thiết bị bổ sung.

Thiết kế: Nó được làm phần lớn bằng nhựa giống như các dock khác trong danh sách. Docking station này nhỏ, gọn nhẹ và dễ dàng vừa với bàn làm việc của bạn. Thiết bị này không có các bộ phận chuyển động và kích thước của nó có tính di động cao. Bạn có thể mang nó ra khỏi nhà hoặc văn phòng.

7. WAVLINK USB 3.0 & USB C Ultra HD/5K Universal Docking Station (3,2 triệu VND)

Nếu muốn thiết lập một hệ thống màn hình kép, WAVLINK Universal Docking Station có thể là dock bạn cần.

WAVLINK USB 3.0 & USB C Ultra HD/5K Universal Docking Station

Cổng: Wavlink USB-C Ultra HD/5K Universal Docking Station có 14 cổng: 2 cổng USB-C, 3 cổng USB-A type 3, 1 cổng gigabit ethernet, 1 cổng DVI, 1 cổng 4K HDMI, 1 cổng âm thanh vào/ra và 1 cổng USB-C.

Thiết kế: Wavlink USB-C Ultra HD/5K Universal Docking Station có khung hoàn toàn bằng nhôm, chắc chắn.

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, số lượng cổng, loại cổng, kết nối nhiều màn hình, hy vọng bạn sẽ chọn cho mình một docking station thích hợp cho Macbook Pro.

Thứ Tư, 11/09/2019 11:32
53 👨 1.643
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng Mac