Doanh số thiết bị đeo thông minh tăng mạnh

Một báo cáo khảo sát của công ty Canalys cho biết thị trường thiết bị đeo thông minh đang cất cánh, tăng đến 684% trong nửa đầu năm nay so với năm ngoái.

Doanh số thiết bị đeo thông minh tăng mạnh

Dẫn đầu thị trường thiết bị đeo thông minh không ai khác ngoài tập đoàn Samsung, nhờ vào 3 sản phẩm được giới thiệu Quý 2 năm nay gồm Samsung Gear 2, Samsung Gear 2 Neo và Samsung Gear Fit. Không dừng ở đó, Samsung đã tiếp tục khuấy động thị trường nửa cuối năm bằng việc ra mắt Samsung Gear Live đợt Google I/O vừa qua.

Doanh số thiết bị đeo thông minh tăng mạnh

Canalys cho biết họ sẽ theo dõi tình hình doanh số của Gear Live những tháng còn lại trong năm, bên cạnh đó là LG G Watch và anh tài sắp ra mắt Motorola Moto 360. Bảng khảo sát có lẽ sẽ bùng nổ hơn nếu iWatch của Apple kịp ra mắt năm nay thay vì trì hoãn qua năm sau. Được biết một số hãng cũng đã tạm dừng kế hoạch sản xuất thiết bị đeo được của họ để chờ xem Apple sẽ làm gì với iWatch.

Mặc dù hiện nay Samsung đang thống lĩnh thị phần thiết bị đeo được thông minh, nhà phân tích Chris Jones của Canalyst nhận xét họ cần cải thiện hơn nữa để không phải viện đến giải pháp giảm giá mạnh nhằm bán được món hàng. Theo sau Samsung là Pebble. Sản phẩm cao cấp Pebble Steel đã cho phép công ty tiếp tục giữ vị thế bên cạnh việc mở rộng lời mời các lập trình viên tham gia viết ứng dụng. Sony về thứ 3 trong bảng.

Sản phẩm đeo được thông minh cần cải thiện và mang đến khả năng pin dùng được trong nhiều ngày. Các thiết bị này không nhất thiết phải trông giống như đồng hồ mà phải nhất quán duy trì tính năng và thiết kế độc đáo của chúng,
Daniel Matte, một nhà phân tích khác của Canalys, nêu quan điểm.

Cần phân biệt thiết bị đeo được thông minh là những thiết bị có thể cài đặt thêm ứng dụng từ bên thứ 3. Còn ở mảng thiết bị đeo được cơ bản, FitbitJawbone đang giữ vị trí thứ 1 và 2. Cả 2 cũng đều có doanh số rất khả quan trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay. Cạnh tranh vị trí thứ 3 là Nike và Garmin. Nike thì đang tập trung nhiều vào khía cạnh phần mềm cũng như chăm chút hơn về phần cứng, trong khi đó Garmin cũng có khởi đầu khá tốt.

Thứ Hai, 25/08/2014 10:08
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo