Doanh số máy tính Chromebook thua cả Surface

Chỉ có khoảng 500.000 mẫu Chromebook được bán ra trong khi Surface dù đang bị nghi ngờ là "bom xịt" vẫn có doanh số gấp ba lần.

Doanh số máy tính Chromebook thua cả Surface
Chromebook Pixel.

Nguồn tin từ Digitimes cho hay doanh số bán hàng của Google Chromebook chỉ có tổng cộng 500.000 chiếc kể từ khi bắt đầu xuất hiện trên thị trường. Mức tiêu thụ quá thấp này khiến hệ điều hành Chrome chiếm chưa nổi 1% thị trường máy tính xách tay.

Con số nói trên cũng kém hơn rất nhiều so với mức 1,5 triệu chiếc Surface được tiêu thụ theo báo cáo mới nhất của Bloomberg. Sản phẩm của Microsoft trước đó từng được cho là không đáp ứng được kỳ vọng của giới chuyên môn.

Digitimes cũng nhấn mạnh thêm rằng máy tính Chromebook có thể sẽ cần ít nhất là 2 năm nữa để phát triển toàn diện mới có thể xứng là đối thủ của Windows. Hơn nữa, Google cần thời gian để tạo mỗi liên kết chặt chẽ giữa Chromebook và di động Android nhằm thu hút người sử dụng.

Hãng tìm kiếm số một thế giới gần đây bắt đầu tung ra các mẫu Chromebook mang nhiều dấu ấn hơn như Chromebook Pixel. Sản phẩm có màn hình 12,85 inch siêu nét với độ phân giải 2.560 x 1.700 pixel, hỗ trợ cảm ứng và có giá 1.300 USD.

Thứ Ba, 19/03/2013 10:00
31 👨 111
0 Bình luận
Sắp xếp theo