Đoàn tàu và nhà ga mẫu đầu tiên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ mở cho khách tham quan vào tháng 5 này

Dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông tại Hà Nội sẽ hoàn thiện nhà ga mẫu La Khê đầu tiên trong tháng 5 này. Nhà ga mẫu tại phường Quang Trung, quận Hà Đông này sẽ được ban dự án mở cửa để hành khách có thể tới tham quan, trải nghiệm.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông được khởi công năm 2011 với tổng mức đầu tư là 891 triệu USD tương đương 18.000 tỷ đồng gồm 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, 12 nhà ga trên cao... đi qua các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Từ Liêm.

Tuyến đường sắt trên cao
Tuyến đường sắt trên cao này sẽ được chạy thử nghiệm vào tháng 9 năm nay và khai trương vào năm 2018, muộn hơn so với kế hoạch do chậm tiến độ.

Đến ngày 3/5, nhà ga La Khê đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao đã hoàn thiện cơ bản
Đến ngày 3/5, nhà ga La Khê đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao đã hoàn thiện cơ bản. Đoàn tàu gồm 4 toa, chở được trên 1.200 người đã được cẩu lên và đặt tại tầng 2 của nhà ga. Toa đầu máy nặng khoảng 35 tấn, toa khách nặng 32 tấn. Các toa đều dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m.

Nhà ga đặt đoàn tàu có sảnh rộng, ở hai bên đều có thang cuốn, thang bộ để đi lên.
Nhà ga đặt đoàn tàu có sảnh rộng, ở hai bên đều có thang cuốn, thang bộ để đi lên.

Buồng lái tàu rộng khoảng 5 m2, được trang bị màn hình điện tử, có bộ đàm, điện thoại...
Buồng lái tàu rộng khoảng 5 m2, được trang bị màn hình điện tử, có bộ đàm, điện thoại...

Máy được sản xuất từ Trung Quốc
Máy được sản xuất từ Trung Quốc, bánh tàu được thiết kế bằng thép nhập khẩu từ Đức, nhiều bộ phận khác được nhập khẩu từ Nhật, Séc...

Có cả cầu thang bộ và cầu thang cuốn giúp khách di chuyển từ tầng 2 xuống khu trưng bày của nhà ga mẫu La Khê.
Có cả cầu thang bộ và cầu thang cuốn giúp khách di chuyển từ tầng 2 xuống khu trưng bày của nhà ga mẫu La Khê.

Tầng một khu nhà ga La Khê rộng hàng trăm mét vuông
Tầng một khu nhà ga La Khê rộng hàng trăm mét vuông. Tại đây, khách tham quan có thể xem nhiều tranh, ảnh liên quan đến dự án tuyến đường sắt trên cao đầu tiên ở Việt Nam.

Tầng một là nơi đặt phòng bán vé
Tầng một là nơi đặt phòng bán vé, nhà vệ sinh được trang bị nội thất hiện đại, khu vực dành cho nhân viên và hệ thống kỹ thuật.

Cổng vào lối kiểm soát vé tự động
Cổng vào lối kiểm soát vé tự động.

Mô hình dự án từ điểm đầu đến điểm cuối và mô hình cụ thể từng nhà ga thu nhỏ được trưng bày tại tầng một của nhà ga mẫu
Mô hình dự án từ điểm đầu đến điểm cuối và mô hình cụ thể từng nhà ga thu nhỏ được trưng bày tại tầng một của nhà ga mẫu.

Nhà thầu đã hoàn thành hơn 28.000 m đường ray chính tuyến
Nhà thầu đã hoàn thành hơn 28.000 m đường ray chính tuyến, lắp đặt tường chống ồn và chống thấm mặt cầu. Hiện nay, đường ray kết nối khu Depot và ray nhánh nội bộ đến phân khu rà soát, sửa chữa, lập tàu đang được thi công. Một số hạng mục thiết bị phòng cháy chữa cháy, thoát nước, cấp điện... đang lắp đặt.

Nhà ga mẫu La Khê hiện đại nhìn từ đường Quang Trung
Nhà ga mẫu La Khê hiện đại nhìn từ đường Quang Trung.

Theo kế hoạch, trong tháng 5 này hoàn thiện nhà ga mẫu để người dân tham quan trước
Theo kế hoạch, trong tháng 5 này hoàn thiện nhà ga mẫu để người dân tham quan trước. Nhà thầu sẽ hoàn thành lắp đặt thiết bị vào cuối tháng 7/2017 và sẽ chạy thử toàn hệ thống vào tháng 10/2017.

Thứ Năm, 04/05/2017 17:05
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học