Đo tốc độ mạng với i-SPEED by VNNIC

i-SPEED by VNNIC là ứng dụng hỗ trợ đo tốc độ truy cập Internet tại Việt Nam do Trung tâm Internet Việt nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng, phát triển.

Ứng dụng này thể hiện trung thực tốc độ truy cập Internet của người dùng. Dữ liệu đo sẽ hỗ trợ và đóng góp vào việc phát triển hạ tầng, dịch vụ Internet Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet.

Cách đo tốc độ Internet với i-SPEED by VNNIC

Bước 1: Đầu tiên hãy tải i-SPEED by VNNIC, khởi động lên và cho phép i-SPEED truy cập vào vị trí của bạn để lấy dữ liệu đo. Sau đó chọn Thực hiện đo để đo tốc độ mạng hiện tại.

Tải i-SPEED by VNNIC

Bước 2: Ngoài ra bạn có thể chọn một vài khu vực lân cận để thực hiện đo tốc độ mạng của khu vực đó. Bằng cách chọn Thay đổi điểm đo ở biểu tượng mạng hiện tại của mình.

Khi đã hiển thị thông tin đo, bạn sẽ có các thông số như:

  • Download: Là tốc độ tải xuống dữ liệu từ Internet ở điểm đo tại thời điểm kiểm tra. Tốc độ Download càng cao thì thời gian người dùng tải dữ liệu từ Internet về càng nhanh. Nhất là với những ai có nhu cầu xem phim, tải game, tải tài liệu, file dung lượng lớn thì tốc độ Download rất quan trọng. Đơn vị đo tốc độ download là Mbps.
  • Upload: Là tốc độ tải lên dữ liệu của thiết bị ở điểm đo vào thời điểm kiểm tra. Tốc độ upload càng cao thì việc tải các dữ liệu từ thiết bị của người dùng lên Internet càng nhanh, phù hợp với việc gửi dữ liệu, tài liệu, video clip đến bạn bè, người thân hoặc trên nền tảng, ứng dụng lưu trữ đám mây khác.
  • Ping, Jitter: Đây là hai thông số quan trọng với những ai chơi game, gọi thoại qua ứng dụng như Messenger, Zalo, Viber... Nếu hai tham số này cao thì chất lượng cuộc gọi sẽ không đảm bảo cũng như gây ức chế cho những người chơi game khi các thao tác bị trễ liên tục.

Qua những chỉ số trên đây, có thể thấy việc đảm bảo tốc độ Internet ổn định rất quan trọng. Nếu như bạn thấy việc tải xuống hoặc tải lên hay nhất là độ trễ mạng hiển thị rõ thì hãy thử với i-SPEED by VNNIC nhé.

Xem thêm:

38 👨 1.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo