DirectStorage chính thức có mặt trên Windows 11, củng cố vị thế hệ điều hành chơi game tốt nhất

Tháng 9 năm ngoái, Microsoft cho biết họ sẽ đưa công nghệ DirectStorage lên máy tính Windows. DirectStorage là một API cho phép các nhà phát triển trò chơi tận dụng nó để giải quyết vấn đề tắc nghẽn trong giao tiếp giữa ổ cứng và card đồ họa. Ban đầu, DirectStorage xuất hiện trên các cỗ máy chơi game Xbox Series X và S của Microsoft.

Giờ đây, Microsoft đã chính thức tung ra API DirectStorage cho các nhà phát triển. Do vậy, từ nay trở đi, các game dành cho máy tính Windows có thể tích hợp sẵn DirectStorage để hoạt động tốt hơn trên Windows 11.

Nhờ DirectStorage, game sẽ tải nhanh hơn và có khả năng hiển thị chi tiết hơn. API mới cũng giúp nhà phát triển có thể tận dụng tốt hơn tốc độ của các thiết bị lưu trữ mới nhất.

Theo Microsoft, DirectStorage có thể giảm đáng kể khối lượng hoạt động I/O trên bộ nhớ của thiết bị bằng cách sử dụng song song. Về cơ bản, điều này sẽ giúp giảm thời gian tải và cùng một số lợi ích khác.

DirectStorage chính thức có mặt trên Windows 11, củng cố vị thế hệ điều hành chơi game tốt nhất

Với sự ra mắt của DirectStorage, Microsoft một lần nữa khẳng định Windows 11 là hệ điều hành tốt nhất để chơi game.

"Với DirectStorage, hiện chỉ hỗ trợ Windows 11, các game có thể tải nội dung vào card đồ họa nhanh hơn mà không gây nghẽn hiệu năng CPU. Nhờ vậy, bạn có thể trải nghiệm thế giới game cực kỳ chi tiết, được hiển thị ở tốc độ cực nhanh, tạm biệt trải nghiệm tải game ì ạch. Các máy tính được chứng nhận "DirectStorage Optimized" sẽ được cấu hình với phần cứng và driver cần thiết nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời này", Microsoft chia sẻ.

Nếu là nhà phát triển, bạn có thể tham khảo và tải về các tài nguyên liên quan tới DirectStorage tại đây.

Thứ Ba, 15/03/2022 15:25
51 👨 375
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ