Điều tồi tệ gì sẽ xảy ra nếu bạn dám bỏ bữa?

Bạn có biết điều tồi tệ gì sẽ xảy ra nếu chúng ta dám bỏ bữa ăn hàng ngày hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bạn thường xuyên phải bỏ bữa vì áp lực công việc? Bạn có kế hoạch bỏ ăn bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối để giảm cân? Nếu câu trả lời là có thì hãy đọc bài viết này.

Thực tế, việc bỏ bữa mang lại nhiều tác dụng tiêu cực và gây hại cho cơ thể nhiều hơn bạn tưởng. Do đó, đừng nên làm điều dại dột đó.

Việc ăn 3-4 bữa một ngày giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sức khỏe và tránh việc ăn uống không điều độ. Mặt khác, bỏ bữa sẽ có tác động ngược lại. Bỏ bữa sẽ phá vỡ các mô cơ, thực sự có thể dẫn đến tăng cân và một loạt các vấn đề khác.

Điều tồi tệ gì sẽ xảy ra nếu bạn dám bỏ bữa?

Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng việc bỏ qua bữa ăn khiến năng lượng trong cơ thể bị mất đi, đó là lý do tại sao những người bỏ bữa thường đốt cháy ít calo hơn bởi họ không có bất kỳ hoạt động thể chất nào hay tập thể dục.

Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng khi bạn đói, việc cung cấp glucose tới não sẽ giảm, điều này có thể dẫn đến sự kém tập trung và khả năng ghi nhớ. Đây là lý do tại sao các sinh viên và chuyên gia nghiên cứu không nên bỏ bữa vì họ cần phải làm việc tốt và tập trung vào công việc của họ.

Bạn nên mang theo một chút đồ ăn nhẹ và đừng bao giờ để bản thân quá đói. Hãy mang đồ ăn nhẹ có chứa nhiều chất đạm và chất xơ.

Giờ thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem điều tồi tệ gì sẽ xảy ra nếu bạn dám bỏ bữa nhé!

1. Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bỏ bữa khiến cho tế bào gan ngừng đáp ứng với insulin - một loại hormone chịu trách nhiệm phá vỡ đường. Điều này có nghĩa là gan không nhận được tín hiệu ngừng sản xuất glucose và do đó, vẫn tiếp tục bơm glucose vào máu. Lượng đường dư thừa này tích tụ lâu trong máu có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2.

2. Thay đổi tâm trạng thất thường

Thay đổi tâm trạng thất thường

Khi cơ thể không nhận đủ chất dinh dưỡng do bỏ bữa ăn, chức năng cảm xúc của cơ thể sẽ thay đổi và do bởi lượng đường trong máu dao động nên bạn sẽ trở nên dễ cáu kỉnh và buồn chán. Sự thay đổi tâm trạng thất thường này khiến bạn cảm thấy khó chịu và không vui cả ngày nên làm gì cũng thấy uể oải, kết quả thu được sẽ không cao.

3. Ảnh hưởng đến việc trao đổi chất

Ảnh hưởng đến việc trao đổi chất

Khi đói hoặc bỏ bữa, tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể sẽ thấp hơn, đó là lý do tại sao cơ thể không đốt cháy thêm calo mà thay vào đó chỉ tích lũy chúng như chất béo. Do đó, chỉ cần bỏ ăn một bữa không chỉ khiến việc trao đổi chất trong cơ thể giảm sút mà còn có thể dẫn đến tình trạng tăng cân dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn nên ăn sáng sáng để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

4. Căng thẳng

Căng thẳng

Khi bỏ bữa, cơ thể sẽ cung cấp cho bạn lượng năng lượng cần thiết bằng cách giải phóng adrenaline và các hormon khác. Tuy nhiên, theo thời gian, áp lực gia tăng trên cơ thể có thể gây ra các bệnh nghiêm trọng khác như bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, trầm cảm, căng thẳng và lo âu.

5. Hơi thở có mùi

Hơi thở có mùi

Bỏ bữa làm giảm lượng nước bọt trong miệng và gây chứng khô miệng. Đây là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển và sinh sôi nên hơi thở cũng trở nên nặng mùi hơn. Vì vậy, để ngăn ngừa chứng hôi miệng hiệu quả, bạn không nên bỏ ăn dù chỉ một bữa.

6. Nhức đầu và mệt mỏi

Nhức đầu và mệt mỏi

Bỏ qua bữa ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời khiến cơ thể giải phóng hormone làm hẹp động mạch và tăng huyết áp. Do đó, nếu nhịn ăn bạn có thể bị nhức đầu, mệt mỏi và buồn nôn. Nếu bỏ bữa, cơ thể bạn không nhận đủ năng lượng và bạn cũng có thể bị mất ý thức, không tỉnh táo.

7. Huyết áp dao động

Huyết áp dao động

Bỏ bữa kích thích cơ thể giải phóng các hormone để bù lại lượng đường huyết thấp. Điều này gây ảnh hưởng đến huyết áp và có thể làm hẹp động mạch trong tương lai.

Xem thêm: 10 thực phẩm cực tốt cho gan mà bạn không nên bỏ qua

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Bảy, 23/09/2017 08:04
51 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình