Điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra khi cơ thể bị trúng một viên đạn?

Quên cảnh nhân vật chính dù bị trúng đạn vẫn có thể đứng dậy tiếp tục chiến đấu trong các bộ phim hành động đi. Bởi đó chỉ là phim thôi, thực tế khi một viên đạn bắn ra, nó làm được nhiều điều kinh khủng hơn là chỉ đi xuyên qua vật thể. Nếu không may bị trúng đạn ở bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể, bạn cũng có thể bị tử vong.

Các nhà khoa học đã thực hiện thí nghiệm mô phỏng lại những gì xảy ra khi cơ thể người lãnh một viên đạn với vận tốc 1200km/h trên đùi lợn. Và hãy xem điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra.

Viên đạn xuyên qua cái đùi lợn rất "ngọt"
Những gì xảy ra khi bắn viên đạn bắn vào đùi lợn.

Viên đạn xuyên qua cái đùi lợn rất "ngọt" nhưng đó chưa phải là tất cả những gì xảy ra bên trong cơ thể khi viên đạn xuyên qua.

Bắn viên đạn vào đạn đạo (ballistics gel) - một loại gel trong suốt có kết cấu tương đồng với cơ bắp con người

Để rõ ràng hơn, các nhà khoa học tiếp tục thực hiện thí nghiệm trên nhưng lần này, họ sử dụng đạn đạo (ballistics gel) - một loại gel trong suốt có kết cấu tương đồng với cơ bắp con người thay vì sử dụng đùi lợn.

Chúng ta có thể thấy, viên đạn không chỉ tạo ra một lỗ thủng trên cơ thể mà với độ xoáy khủng khiếp, năng lượng do nó tạo ra khiến lỗ thủng ban đầu sẽ nở tung ra rồi co lại một cách nhanh chóng.

Quả dưa hấu phát nổ khi trúng đạn

Nguồn năng lượng co giãn cực nhanh này là một trong những nguyên nhân khiến quả dưa hấu phát nổ khi trúng đạn.

Với thời gian diễn ra chỉ vài phần của một giây, viên đạn gây ra tác động khủng khiếp cho cơ thể, các mô xung quanh và dây thần kinh bị tổn hại, mạch máu bị xé nát, cơ bắp tan nát. Điều này khiến các vết thương do đạn gây ra thường mất máu nhiều.

Viên đạn va vào xương và đổi hướng ngay trong cơ thể

Tình huống tồi tệ nhất nếu bị bắn trúng là viên đạn va vào xương và đổi hướng ngay trong cơ thể. Khi đó, hậu quả nghiêm trọng hơn những điều khủng khiếp mà chúng ta vừa mới đề cập ở trên rất nhiều.

Thứ Ba, 03/10/2017 17:04
4,52 👨 4.263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học