Điều khiển uTorrent từ xa qua điện thoại di động

Quản Trị Mạng - Việc sử dụng và điều khiển ứng dụng uTorrent trên máy tính đã trở nên quen thuộc và đơn giản với phần lớn người sử dụng chúng ta. Nhưng nếu trong trường hợp nào đó, chúng ta không thể ở bên cạnh máy tính và thực hiện những thao tác đó thì phải làm thế nào? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số bước đơn giản để thiết lập chế độ giám sát uTorrent từ xa qua điện thoại di dộng.

Trước khi tiến hành, chúng ta cần phải chuẩn bị một số thành phần để đáp ứng yêu cầu:
1 bản uTorrent phiên bản mới nhất, ứng dụng Transmission cũng có thể thực hiện được nhưng một số bước thiết lập sẽ khác so với uTorrent.

- Ít nhất 1 cổng – Port trên firewall ở chế độ Open.

- 1 thiết bị smartphone (iPhone hoặc Android).

Điều khiển uTorrent từ xa qua thiết bị di động

Thiết lập uTorrent để truy cập từ xa với uTorrent Remote:

Trên thực tế, có 2 cách để chúng ta thực hiện việc này, đó là sử dụng uTorrent RemoteuTorrent Web GUI. Lựa chọn của mọi người khác nhau phụ thuộc phần lớn vào việc họ sử dụng thiết bị nào để truy cập vào giao diện, chức năng điều khiển chính. Để thực hiện quá trình này, các bạn hãy tham khảo thêm bài viết về hướng dẫn mã hóa và “giấu” dữ liệu traffic BitTorrent. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng cách đơn giản nhất để kích hoạt tính năng điều khiển từ xa của uTorrent là để tận dụng ưu điểm của chế độ uTorrent Remote. Được công bố vào năm ngoái, dịch vụ uTorrent Remote với chức năng chính là kết nối hệ thống ứng dụng client của uTorrent tới uTorrent.com, qua đó người dùng có thể đăng nhập trực tiếp qua website uTorrent.

Điểm lợi của quá trình cập nhật này là khá dễ dàng khi cấu hình, có thể hoạt động tốt trên nhiều thiết bị smartphone với phiên bản trình duyệt mới nhất, giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Kể từ khi Apple “nghiêm cấm” sự có mặt của các ứng dụng BitTorrent trong App Store thì đây sẽ là cách duy nhất để người dùng iPhone truy cập tới ứng dụng mobile client trên thiết bị chưa được jailbreak. Còn nhược điểm của quá trình này là phải sử dụng proxy để điều hướng thông tin, mã hóa và giấu traffic BitTorrent, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thống uTorrent Remote và người dùng sẽ nhận được lỗi “Not Accessible”.

Trước tiên, các bạn mở uTorrent, chọn Preferences (hoặc nhấn CTRL + P), sau đó chọn tiếp Remote như hình dưới:

mở tính năng Remote trong uTorrent

Tại đây, chúng ta sẽ thấy ô checkbox của tùy chọn: Enable uTorrent Remote Access. Sau đó, khởi tạo tên máy tính và mật khẩu trong ô Computer Password:

kích hoạt Enable uTorrent Remote Access

Nhấn nút Apply ở phía dưới góc phải và chờ cho tới khi phần Status chuyển từ Not accessible thành Accessible. Tại thời điểm này, chúng ta đã kết nối thành công tới hệ thống uTorrent Remote và sẵn sàng cho việc truy cập qua trình duyệt trên Desktop hoặc Mobile.

truy cập uTorrent
Cách làm này khá đơn giản, không cần phải thay đổi bất kỳ thông số nào trong hệ thống Firewall

Và để kết nối tới client uTorrent từ xa qua hệ thống uTorrent Remote, các bạn chỉ cần mở trình duyệt và gõ https://remote.utorrent.com. Trong lần đăng nhập đầu tiên này, hệ thống sẽ yêu cầu người dùng tạo mới 1 tài khoản, sau đó là quá trình đăng nhập bằng tên máy tính và mật khẩu (đã khởi tạo ở trên). Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt trên Mobile thì sẽ nhìn thấy phần giao diện như ảnh ngoài cùng bên phải của hình trên.

Thiết lập uTorrent với Remote Access qua uTorrent WebUI:

kích hoạt Web UI trong uTorrent

Cách làm trước kia, đó là việc sử dụng uTorrent Remote – phù hợp với những người không quan tâm đến quá trình bảo mật dữ liệu BitTorrent với proxy và người dùng iPhone không thể truy cập tới App Store để sử dụng uTorrent, thiếu sót trong khả năng hỗ trợ proxy là tính năng tối thiểu được thiết lập đối với người dùng nâng cao. Và đây cũng là thời điểm tính năng Web UI sẵn có phát huy tác dụng. Bằng cách kích hoạt cơ chế hoạt động qua giao diện cũ, người dùng có thể sử dụng điện thoại, và dịch vụ tương ứng trên hệ thống đó.

Trước tiên, các bạn hãy mở Web UI trong uTorrent. Chuyển tới bảng điều khiển chính – Preferences (hoặc nhấn CTRL + P), mở tiếp menu Advanced, tại đây chúng ta sẽ thấy Web UI (ảnh chụp màn hình bên trên). Đánh dấu check vào ô Enable Web UI, khởi tạo Username Password, giữ nguyên tùy chọn Enable Guest account with username. Lưu thay đổi và quay trở lại màn hình điều khiển chính của uTorrent. Tuy nhiên, nếu bạn gặp vấn đề với tính năng Firewall của hệ thống hoặc phần mềm bảo mật, hãy tại mới Rule để chuyển Port với Web UI.

Sau khi thực hiện quá trình trên, chúng ta đã có thể trỏ bất kỳ trình duyệt web qua địa chỉ IP public và đăng nhập tới uTorrent client. Ví dụ, nếu địa chỉ IP của bạn là 123.456.789.123, Port 9292 thì gõ địa chỉ sau vào trình duyệt: http://123.456.789.123:9292/gui/. Giao diện điều khiển này khá phù hợp với máy tính Desktop hoặc tablet nhưng lại hơi “quá khổ” so với smartphone.

Tuy nhiên, người sử dụng iOS sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng nếu không thực hiện 1 trong 2 điều sau. Nếu có 1 chiếc iPhone đã jailbreak thì có thể dùng uTorrent Remote từ Cydia App Store. Bên cạnh việc jailbreak thì người dùng uTorrent dựa trên Cydia còn có thể sử dụng dịch vụ proxy với tên gọi Morrent Mobile:

dịch vụ hỗ trợ

Với người dùng Android thì họ có thể bỏ qua toàn bộ các bước thiết lập trên và truy cập trực tiếp vào hệ thống uTorrent client qua ứng dụng Android. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của Android Market là Torrent-Fu – đã được đóng gói sẵn nhiều tính năng hỗ trợ như tìm kiếm, RSS feed, tạo client cho nhiều torrent client khác nhau. Sau khi cài đặt chương trình, trong lần hoạt động đầu tiên, nhấn nút Go to Profiles trong cửa sổ Profile Required. Chọn tiếp Add Profile và điền tất cả thông tin của quá trình thiết lập trước đó (địa chỉ IP public, số Port, tên Username Password). Lưu Profile mới và từ màn hình điều khiển chính, nhấn menu Manage và chọn client uTorrent. Trong Manage chúng ta có thể xem đầy đủ thông tin chi tiết về torrent, chức năng cơ bản như Start, Force Start, Pause, Resume, Remove, và Remove and Delete data. Bên cạnh đó là 1 số chức năng Filter theo thông số kỹ thuật như Seeding, Paused, Downloaded, Completed, và Flags. Hỗ trợ tính năng phụ trợ như tìm kiếm Torrent-Fu qua ISOHunt, MiniNova, PirateBay, và KickassTorrents... tích hợp chặt chẽ với tài khoản What.cd.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/03/2017 09:15
51 👨 1.735
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp