Điều khiển điện thoại Android dễ dàng bằng một tay với 9 mẹo này

Màn hình điện thoại ngày càng lớn hơn và ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng điện thoại thông minh như thiết bị máy tính chính. Điều này khiến các nhà sản xuất phản ứng với xu hướng đó bằng cách sản xuất màn hình lớn hơn.

Mặc dù màn hình lớn thích hợp với việc sử dụng phương tiện media, nhưng bạn không thể sử dụng một tay trên những màn hình này. Do vậy bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn một số mẹo về phần mềm để dễ dàng sử dụng một tay trên màn hình Android cỡ lớn.

Định cấu hình cử chỉ trong Nova Launcher

Nova Launcher có nhiều tính năng, kết hợp với một số tùy chọn tùy chỉnh nên nó dễ dàng trở thành sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, ở đây chúng ta chỉ chú trọng đến cách sử dụng Nova Gestures để dễ dàng điều hướng thiết bị Android.

Tính năng Nova Gestures

Đầu tiên, bạn phải sử dụng phiên bản Prime của Nova để truy cập vào Gestures. Sau khi cài đặt, tìm và mở Nova Settings từ App drawer, chạm vào Gestures and inputs. Bây giờ hãy cấu hình cử chỉ màn hình khác nhau để có thể sử dụng một tay dễ dàng hơn.

Download: Nova Launcher (Miễn phí, phiên bản Prime có giá 4, 99 USD)

1. Truy cập thông báo bằng một tay

  • Chạm vào Swipe down.
  • Chọn Expand notifications.

Bây giờ, bạn có thể vuốt xuống bằng ngón tay cái từ bất kỳ đâu trên màn hình chính để truy cập thông báo.

2. Nhanh chóng tìm kiếm ứng dụng đã cài đặt

  • Chạm vào Swipe up.
  • Chọn App search.

Bây giờ, bạn có thể vuốt lên bằng ngón tay cái từ bất kỳ đâu trên màn hình chính để nhanh chóng tìm kiếm một ứng dụng. Bạn cũng có thể đặt cử chỉ để Expand quick settings hoặc access Recent apps.

3. Khóa thiết bị bằng cử chỉ

  • Chạm vào Double tap.
  • Chọn Screen lock.

Nếu vị trí nút nguồn trên thiết bị không thể truy cập được bằng một tay, cử chỉ này sẽ cho phép bạn nhanh chóng khóa thiết bị bằng cử chỉ.

Gõ chữ bằng một tay

Nói chung, màn hình lớn giúp bạn gõ chữ chính xác hơn trên điện thoại thông minh. Nhưng nếu muốn gõ bằng một tay trong khi đang nhâm nhi tách cà phê thì sao? Bạn hoàn toàn có thể làm điều này vì hầu hết các bàn phím Android đều có một số chế độ đặc biệt để thu nhỏ bàn phím giúp dễ dàng gõ một tay.

4. Gboard

Ứng dụng Gboard

Có lẽ đây bàn phím yêu thích của mọi người, Gboard có chế độ One-Handed Mode. Để truy cập vào tính năng này, hãy nhấn vào biểu tượng cảm xúc trên Gboard và chọn biểu tượng chế độ một tay. Bàn phím giờ đây sẽ thu nhỏ dọc theo một bên. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng popout để di chuyển nó theo nhu cầu. Để trở lại chế độ toàn màn hình bình thường, hãy nhấp vào biểu tượng mũi tên mở rộng .

Download: Gboard (Miễn phí)

5. SwiftKey Keyboard

Bàn phím SwiftKey Keyboard

SwiftKey là một bàn phím yêu thích của nhiều người dùng Android. Nó cũng cho phép bạn thay đổi kích thước bàn phím theo nhu cầu gõ. Để làm như vậy, hãy mở SwiftKey Keyboard từ App drawer, chạm vào Typing > Resize. Ở đây, bạn có thể chọn giữa năm kích cỡ bàn phím khác nhau.

Download: SwiftKey Keyboard (Miễn phí)

6. Di chuyển thanh địa chỉ của Chrome xuống dưới cùng

Cập nhật: Trong bản cập nhật mới nhất Chrome đã loại bỏ tính năng này.

Di chuyển thanh địa chỉ Chrome

Theo mặc định, thanh địa chỉ của Chrome nằm ở đầu màn hình. Điều này khiến người dùng có thể gặp khó khăn một chút, đặc biệt khi có bàn tay nhỏ hoặc màn hình lớn. Rất may, phiên bản mới nhất của Chrome dành cho Android cho phép bạn di chuyển thanh địa chỉ này xuống phía dưới. Đây là cách để làm điều đó.

  • chrome://flags vào thanh địa chỉ

Xem thêm: 9 Chrome Flags bạn nên kích hoạt để có trải nghiệm duyệt web tốt hơn

  • Tìm và bật Chrome Home
  • Nhấn Relaunch Now để động lại Chrome

Bây giờ, thanh địa sẽ được di chuyển xuống dưới cùng của màn hình, giúp bạn dễ dàng tiếp cận hơn bao giờ hết. Lưu ý nếu không thấy thanh địa chỉ di chuyển xuống dưới, bạn có thể đóng bắt buộc và khởi động lại Chrome.

Các ứng dụng hỗ trợ điều hướng một tay

Hãy kiểm tra một vài ứng dụng hỗ trợ điều hướng một tay trên thiết bị Android sau.

7. Simple Control

Ứng dụng Simple Control

Nếu đang sử dụng điện thoại ở chế độ một tay, bạn có thể gặp rắc rối khi chạm vào các nút ở dưới cùng. Trong trường hợp này hãy sử dụng Simple Control, ứng dụng này cho phép bạn đặt các nút điều hướng trên màn hình tới bất cứ đâu trên màn hình. Nó hoạt động trên các thiết bị không cần root.

Ví dụ, nếu bạn là người thuận tay trái, bạn có thể di chuyển các nút điều hướng trên màn hình sang bên trái màn hình. Simple Control cho phép bạn định cấu hình vị trí, chiều cao và chiều rộng của thanh điều hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi các biểu tượng hoặc kích hoạt khu vực và kích cỡ.

Download: Simple Control (Miễn phí với quảng cáo và mua hàng trong ứng dụng)

8. Omni Swipe

Omni Swipe cho phép bạn truy cập ứng dụng, danh bạ, v.v ... bằng một tay. Để sử dụng tính năng này, chỉ cần vuốt từ góc màn hình và Omni Swipe sẽ hiển thị cho bạn các ứng dụng yêu thích.

Nó tổ chức và liệt kê các ứng dụng dựa trên hành vi sử dụng của người dùng để giúp bạn nhanh chóng nhận được ứng dụng cần thiết. Nó cũng cung cấp một loạt các tuỳ chọn tuỳ chỉnh như các phím tắt thường sử dụng và một loạt các theme.

Download: Omni Swipe (Miễn phí với quảng cáo)

9. One-Handed Mode

One-Handed Mode của XDA có lẽ là ứng dụng Android đầu tiên sao chép thành công tính năng Reachability của iOS. Ứng dụng kích hoạt chế độ một tay bằng cách trượt toàn bộ màn hình xuống dưới cùng, do đó bạn có thể dễ dàng chạm tới phần đầu màn hình bằng ngón tay cái. Ngoài ra, bạn có thể bật chế độ One-Handed Mode thông qua một shortcut Launcher hoặc Quick Settings.

Ứng dụng này hoạt động thậm chí trên điện thoại không được root, nhưng yêu cầu bạn phải cấp phép đặc biệt Android Debug Bridge (ADB) để có thể hoạt động. Lưu ý, không phải tất cả ứng dụng đều tương thích với One-Handed Mode và do đó một số ứng dụng có thể bị hỏng khi sử dụng tuy nhiên hầu hết các ứng dụng đều hoạt động tốt.

Download: One-Handed Mode (Miễn phí với mua hàng trong ứng dụng)

Hy vọng những mẹo trên sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý những chiếc điện thoại Android màn hình lớn. Hầu hết các nhà sản xuất như Samsung, LG và Motorola cũng cung cấp một số loại chế độ một tay, vì vậy bạn nên kiểm tra các thiết lập có sẵn của điện thoại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 10/05/2018 16:46
51 👨 933
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng