Điều khiển Apple TV từ xa với iPad hoặc iPhone

Bỗng một ngày bạn lục tung cả căn nhà mà không tìm thấy điều khiển của chiếc Apple TV đâu, trong khi lại đang cần phải sử dụng gấp. Đừng lo lắng! Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng iPhone hoặc iPad của mình làm điều khiển từ xa cho Apple TV — chỉ với một vài thao tác thiết lập đơn giản.

Cài đặt Control Center

Cách đây vài năm năm, bạn phải tải xuống và cài đặt ứng dụng Apple TV Remote riêng biệt nếu muốn sử dụng iPhone hoặc iPad với Apple TV. Nhưng kể từ khi iOS 12 và iPadOS 13 ra mắt, Apple đã biến ứng dụng này thành một tính năng tích hợp và đưa nó trực tiếp lên iPhone và iPad dưới dạng một mục cài đặt có sẵn trong Control Center.

Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng “Settings” (Cài đặt) trên iPhone hoặc iPad của bạn.

Mở ứng dụng “Settings”

Trong menu Settings, hãy nhấn vào “Control Center” (Trung tâm điều khiển).

Nhấn vào “Control Center”

Trong giao diện cài đặt Control Center, cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy phần “More Controls” (Điều khiển khác). Sau đó, nhấn vào nút dấu cộng (“+”) bên cạnh tùy chọn “Apple TV Remote” trong danh sách.

Nhấn vào nút dấu cộng (“+”)

Điều khiển Apple TV bây giờ sẽ được đưa vào danh sách "Included” và đồng thời cũng được thêm vào Control Center.

Bây giờ, thoát ứng dụng Settings và bật Apple TV. Đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad của bạn và Apple TV đã được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Khác với điều khiển tivi truyền thống sử dụng tia hồng ngoại, “điều khiển từ xa” cao cấp này chỉ cần kết nối Wi-Fi là có thể hoạt động.

Trên iPhone hoặc iPad của bạn, hãy vuốt vào từ cạnh trên cùng bên phải của màn hình để mở Control Center. Nếu bạn đang sử dụng iPhone thế hệ cũ có nút Home vật lý, hãy vuốt lên từ cuối màn hình.

Vuốt vào từ cạnh trên cùng bên phải của màn hình

Nhấn vào nút Apple TV Remote (trông giống như biểu thưởng của một chiếc điều khiển Apple TV thu nhỏ) bên cạnh các biểu tượng Control Center khác ở cuối màn hình.

Nhấn vào nút Apple TV Remote

Ở đầu màn hình điều khiển từ xa của Apple TV, hãy nhấn vào “Choose a TV” và chọn thiết bị Apple TV mà bạn muốn điều khiển bằng iPhone hoặc iPad của mình.

Chọn Apple TV

Nếu bạn thiết lập lần đầu tiên, thiết bị sẽ yêu cầu bạn nhập mã xác minh gồm bốn chữ số. Hãy xem mã hiển thị trên Apple TV và nhập mã đó vào iPhone hoặc iPad của bạn. Sau khi các thiết bị đã ghép nối với nhau, Apple TV Remote sẽ được liên kết với iPhone hoặc iPad của bạn.

Bố cục điều khiển mà bạn thấy trên iPhone hoặc iPad sẽ tương tự như chiếc điều khiển vật lý thông thường của Apple TV. Bạn cũng có thể sử dụng “bàn di chuột” giả lập trên màn hình để điều hướng như thông thường.

Bố cục điều khiển

Bên dưới bàn di chuột, bạn sẽ tìm thấy các nút cho Menu, Home, Tìm kiếm, Phát/Tạm dừng và kích hoạt Siri - các nút chức năng quen thuộc đều được hiển thị rõ ràng.

Tất nhiên, bạn cũng có thể sử dụng iPhone hoặc iPad để đặt Apple TV ở chế độ ngủ — và đánh thức nó (miễn là thiết bị đang được bật nguồn). Chỉ cần chạm và giữ nút Home và chọn tùy chọn “Sleep” để chuyển Apple TV sang chế độ ngủ. Để đánh thức Apple TV, chỉ cần nhấn vào nút Home hoặc Menu.

Thứ Ba, 15/02/2022 17:37
31 👨 14.728
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng