Điều gì xảy ra khi "nấu" túi khí bằng lò vi sóng?

Lò vi sóng là một dụng cụ nhà bếp thường thấy trong các gia đình được sử dụng để làm nóng thức ăn. Nhưng đừng vì bất cứ lý do gì mà cho những thứ khác vào quay thử trong lò vi sóng, ví dụ như bóng đèn, điện thoại và đặc biệt là túi khí trên xe hơi. Để biết nguyên nhân, mời các bạn xem video được đăng tải bởi kênh YouTube nổi tiếng The Slo-Mo Guys thực hiện để biết câu trả lời.

Trong thử nghiệm này, những anh chàng The Slo-Mo Guys sử dụng chiếc lò vi sóng loại có nút xoay cũ để có thể điều chỉnh trước rồi cắm điện kích hoạt từ xa thay vì dùng loại lò vi sóng hiện đại buộc phải cắm điện rồi mới chỉnh bằng nút bấm được bởi trường hợp này cực kỳ nguy hiểm.

Họ cho túi khí vào lò vi sóng và ghi lại những điều xảy ra bằng camera tốc độ cao Phantom Flex 4K. Khi cắm điện, cánh cửa lò vi sóng bị thổi tung, văng vào hàng rào gỗ khiến nó bị lung lay. Toàn bộ quá trình đó được ghi lại với tốc độ 2.500 khung hình/giây.

Nếu không biết trước được kết quả và có sự chuẩn bị trước, từ những gì xảy ra trong video bạn cũng có thể hình dung điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra nếu người sử dụng đứng trước lò vi sóng đó. Chính vì vậy, vì an toàn của gia đình và bản thân, đừng cho gì vào lò vi sóng ngoài đồ ăn nhé.

Thứ Bảy, 23/09/2017 08:12
31 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học