Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống bia thường xuyên?

Trên Internet có rất nhiều câu chuyện viết về những người đã thay đổi sau khi thừa nhận những thói quen xấu của mình. Nhưng điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu người ta làm những điều ngược lại? Sức khỏe và ngoại hình của bạn sẽ thay đổi như thế nào nếu bạn quyết định làm điều có hại đó với cơ thể một cách thường xuyên?

Biên tập viên trên trang Bright Side đã thử một thí nghiệm táo bạo này để tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu mỗi ngày uống 1 cốc bia trong vòng một tháng.

Trên thực tế, bia là một loại thức uống hết sức bổ dưỡng với điều kiện bạn uống vừa phải. Vậy đã khi nào bạn tự hỏi rằng cơ thể sẽ ra sao nếu bạn thường xuyên nạp vào cơ thể thứ chất lỏng màu vàng sóng sánh này hay chưa? Mời các bạn cùng tham khảo!

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn uống bia thường xuyên?
Trước hết, phải nói rằng người thực hiện thí nghiệm này không có bất kỳ thói quen xấu nghiêm trọng nào. Anh ấy thường đi bộ vào buổi sáng và chỉ uống bia vào những dịp đặc biệt.

Thậm chí để đảm bảo kết quả được đưa ra một cách chính xác nhất, trước khi bắt đầu thử nghiệm, anh chàng này đã đến bác sĩ kiểm tra sức khỏe, mọi thứ đều đúng như dự định.

Theo quy định của thí nghiệm, anh chàng này phải uống bia 5-6 lần một tuần thay vì 4 lần một tuần (như các chuyên gia y tế khuyên). Vào cuối tháng, một cuộc kiểm tra sức khỏe sẽ được tiến hành, cho thấy sự thay đổi thú vị trong cơ thể của anh chàng này. Như mong đợi, ngày đầu tiên thử nghiệm tâm trạng của anh chàng này vô cùng vui vẻ do thức uống này đem đến. Nhưng...

Tuần đầu tiên

Tuần đầu tiên

Sau vài ngày uống bia thường xuyên, anh ấy bắt đầu bị nhức đầu – điều chưa bao giờ xảy ra trước đó. Anh ấy đã cố chụp hình cơ thể mỗi ngày, ghi lại những thay đổi. Sau khi so sánh hình ảnh trên, bạn có thể nhận thấy khuôn mặt của anh ấy hơi sưng, những quầng thâm dưới mắt cũng bắt đầu xuất hiện.

Tuần thứ hai

Tuần thứ hai

Đột nhiên, việc đi ngủ và thức dậy khiến anh ấy cảm thấy khó khăn hơn bình thường gấp 100 lần. Anh cho biết bản thân cần phải mất ít nhất 40 phút mới có thể ngủ được. Thậm chí, anh ấy cũng liên tục phải đặt lại đồng hồ báo thức vào buổi sáng và nhờ đến sự hỗ trợ của cà phê để bắt đầu ngày mới.

Tuần thứ ba

Tuần thứ ba

Đồng nghiệp bắt đầu nhận thấy anh ấy càng ngày càng khó chịuhay bực bội. Trước khi bắt đầu thử nghiệm, anh chàng này có thể dễ dàng làm việc trong khoảng 4 tiếng mà không cần nghỉ ngơi và cũng không cảm thấy mệt mỏi. Nhưng chỉ sau 3 tuần dùng bia, anh ấy cần phải thư giãn vào cuối mỗi giờ. Tệ đến mức, anh ấy phải liên tục nhìn đồng hồ và chờ đợi ngày làm việc kết thúc.

Tuần thứ tư

Tuần thứ tư:

Anh chàng này có thói quen đi bộ vào buổi sáng. Suốt thời gian thử nghiệm, anh ấy cố gắng không từ bỏ thói quen này. Tuy nhiên, anh ấy cho biết bản thân đã phải nỗ lực hết mình mới có thể mặc quần áo và rời khỏi nhà. Trước đây, ngay cả thời tiết xấu, anh cũng muốn chạy ít nhất 7 dặm mỗi sáng. Nhưng ngay khi tăng lượng bia hấp thụ vào cơ thể, khoảng cách này đột ngột giảm đi một nửa.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống nước ngay khi vừa thức dậy?

Tăng cân nhanh chóng

Tăng cân nhanh chóng

Ngạc nhiên nhất là sự tăng cân nhanh chóng: Mặc dù anh ấy không ngừng tập thể dục nhưng bụng bia đã hiển hiện rõ ràng trước mắt.

Khi cuộc thử nghiệm kết thúc, anh ấy đã tới khám bác sĩ một lần nữa để kiểm tra những thiệt hại to lớn mà bia gây ra cho cơ thể. Kết quả cho thấy, anh ấy bị hụt hơi và sưng mặt. Sự xuất hiện của bụng bia là kết quả của sự rối loạn nội tiếtchứng mất ngủ là triệu chứng các vấn đề về thận.

Điều rút ra từ thí nghiệm này:

  • Vẻ bề ngoài trở nên tồi tệ hơn. Chỉ sau 1 tuần uống bia thường xuyên đã xuất hiện những quầng thâm dưới mắt, làm cho khuôn mặt trông nhợt nhạt và sưng lên. Ngoài ra, bắt đầu xuất hiện bụng bia.
  • Chất lượng giấc ngủ xấu đi. Phải mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ và thức dậy mỗi sáng. Ngay khi ngủ 9 tiếng, cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi khi rời khỏi giường.
  • Làm việc trở nên khó khăn hơn. Vì rối loạn giấc ngủ, nên bản thân trở nên khó chịu và hay cáu kỉnh. Rất khó tập trung vào nhiệm vụ đang diễn ra, trải qua nhu cầu nghỉ ngơi nhiều lần.
  • Có nhiều vấn đề về sức khoẻ. Hiệu suất tập thể dục giảm hai lần. Các vấn đề về huyết áp khiến cơ thể thở hổn hển và tức ngực. Do chất lượng giấc ngủ kém nên thường xuyên bị nhức đầu.

Trước trải nghiệm, anh chàng này đã nhầm tưởng cho rằng một cốc bia mỗi ngày không làm ảnh hưởng đến cơ thể. Tất nhiên, phản ứng của bia trong cơ thể của mỗi người là khác nhau nhưng với anh chàng này, anh ấy quyết định không bao giờ lặp lại thử nghiệm tương tự nữa. Hiện giờ, anh ấy đang chuẩn bị luyện tập thể dục và có một chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, sẽ tránh xa các quán bar và bia trong vòng ít nhất 2 tháng.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn sau 10 giờ sơn móng tay?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 28/06/2017 16:18
51 👨 1.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình