Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn không ăn thịt?

10 thay đổi sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn loại bỏ thịt ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày

Các cuộc tranh luận về lợi ích và hạn chế của việc ăn chay dường như "không có hồi kết". Thịt là sản phẩm được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, được chế biến làm thịt xông khói, giăm bông, xúc xích, giò, chả... Các nghiên cứu khoa học cho thấy, thịt và các sản phẩm từ thịt là nguồn cung cấp protein, vitamin, khoáng chất dồi dào để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, thịt cũng mang lại khá nhiều rắc rối cho cơ thể.

Chúng tôi không muốn tham gia hay tranh luận, đó chính là lý do tại sao chúng tôi lại loại bỏ các khía cạnh về mặt đạo đức và chỉ thảo luận về mặt khoa học sức khỏe.

Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta không ăn thịt? Dưới đây là 10 thay đổi sẽ xảy ra với cơ thể của bạn nếu loại bỏ thịt ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày. Mời các bạn cùng tham khảo!

10. Giảm cân

Giảm cân

Chế độ ăn không có thịt có thể tốt cho vòng eo của bạn. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Neal Barnard tại trường Đại học George Washington, một người bình thường khi chuyển sang chế độ ăn kiêng thịt có thể giảm khoảng 4,5kg trong vòng 44 tuần. Bên cạnh đó, họ không cần phải đếm lượng calo và lên chương trình tập luyện giảm cân. Chế độ ăn rau của bạn sẽ đối phó với mọi thứ một cách hoàn hảo.

Xem thêm: 4 lời khuyên giảm cân "phản khoa học" có thể làm bạn béo thêm

9. Số lượng vi khuẩn bảo vệ trong ruột sẽ tăng lên

Số lượng vi khuẩn bảo vệ trong ruột sẽ tăng lên

Hệ thực vật ruột của những người ăn thịt khác với những người ăn chay. Dữ liệu cho thấy rằng chế độ ăn chay giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Trong khi chế độ ăn nhiều thịt có thể gây tổn hại cho ruột do các chất bảo quản và kích thích được sử dụng trong các sản phẩm động vật.

Tuy nhiên, phải mất thời gian để hệ thống ruột tự tổ chức lại và cải thiện chính nó. Ban đầu, bạn có thể cảm thấy đầy bụng và đầy hơi vì tuyến ruột và tuyến tụy cũng cần thời gian để thích ứng với chế độ ăn uống với thực vật và cảm thấy thiếu enzyme. Nếu thực hiện bỏ thịt trong chế độ ăn uống hàng ngày đúng cách sẽ thực sự tốt cho hệ tiêu hóa.

8. Tốt cho da

Tốt cho da

Nhiều người ăn chay nhận thấy rằng da của họ cải thiện đáng kể: mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn bọc biến mất. Các nhà khoa học nói rằng nếu bạn thay thế thịt bằng trái cây và rau quả, tất cả các chất độc sẽ bị tẩy ra. Việc giảm bớt hoặc loại bỏ thịt ra khỏi khẩu phần ăn sẽ giúp cho da bạn tốt hơn.

7. Trở nên năng động hơn

Trở nên năng động hơn

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà mọi người thường nhận thấy sau khi ngừng ăn thịt là họ cảm thấy mệt mỏi hơn. "Tôi đã từng kiệt sức vào buổi tối, ngay cả khi tôi chỉ ở văn phòng cả ngày". Tuy nhiên, việc không ăn thịt sẽ giúp cơ thể loại khỏi nhiều yếu tố độc hại hay việc tích tụ mỡ và cơ thể bạn sẽ trông năng động hơn.

6. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm

Theo nghiên cứu khoa học, ăn nhiều thịt là lý do khiến bạn dễ mắc bệnh tim mạch hơn so với những người ít ăn. Có thể nói thịt là một “sát thủ thầm lặng”, bởi khi ăn nhiều thịt nồng độ cholesterol trong máu sẽ tăng mạnh và đây là nguyên nhân chính dẫn đến xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Do đó, hội tim mạch Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng việc ăn chay có thể phòng ngừa 90 – 97% các bệnh về tim mạch.

Bên cạnh đó, mối liên quan giữa thịt đỏ và bệnh tim mạch đã được tìm thấy từ lâu. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện ra rằng carnitine trong thịt đỏ kích hoạt phản ứng hóa học ảnh hưởng tiêu cực đến trái tim chúng ta. Cũng thú vị khi biết rằng người ăn chay có nguy cơ thấp bị cao huyết áp, tiểu đường, ung thư đại trực tràng và dạ dày hơn.

5. Giảm 1/3 mức độ cholesterol trong máu

Giảm 1/3 mức độ cholesterol trong máu

Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Khi bạn không ăn thịt, mức độ cholesterol trong máu sẽ giảm. Hiệu quả này có thể so sánh với việc sau khi dùng thuốc cholesterol. Nhưng trong trường hợp này không có tác dụng phụ nào và bạn sẽ trở nên khỏe mạnh hơn. Những người bị chứng xơ vữa động mạch được khuyến khích sử dụng chế độ ăn kiêng thịt.

4. Gen "tốt" của bạn sẽ hoạt động tốt hơn

Gene "tốt" của bạn sẽ hoạt động tốt hơn

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng điều kiện môi trường ảnh hưởng đến công việc của các gen trong cơ thể. Có gen "tốt" và "xấu". Nếu lối sống của bạn không lành mạnh, gen "xấu" sẽ bắt đầu làm việc nhanh hơn, gây ra bệnh mạn tính và béo phì. Nếu bạn có một lối sống lành mạnh, sự thay đổi của các gen sẽ thay đổi. Đó là sự thay đổi từ việc ăn thịt đến một chế độ ăn uống thực vật làm chuyển đổi gen "tốt". Nó cũng giúp bình thường hóa công việc của cơ thể.

3. Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

Sự thiếu hụt dinh dưỡng có thể xảy ra

Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng nếu ngừng ăn thịt, rất có thể cơ thể bạn sẽ bị thiếu iốt, sắt, vitamin D và B12. Nhưng các nhà khoa học cho rằng nếu chế độ ăn uống của bạn chứa đủ lượng đậu (đậu, đậu lăng), hạt, trái cây, rau xanh đậm, các sản phẩm ngũ cốc và ngũ cốc thì việc cân bằng chất dinh dưỡng sẽ được phục hồi. Hơn nữa, vitamin và chất bổ sung cũng có thể được sử dụng để đối phó với những thiếu hụt dinh dưỡng.

2. Bạn có thể mất cảm giác vị giác

Bạn có thể mất cảm giác vị giác

Kẽm là một yếu tố thiết yếu chịu trách nhiệm cho cảm giác vị giác. Có một lượng kẽm cao trong hàu và thịt đỏ, nhưng người ăn chay phải tìm ra một nguồn hữu ích khác của nguyên tố này. Đậu, hạt, các sản phẩm ngũ cốc và sữa chứa lượng kẽm cần thiết. Trung bình, những người ăn chay cần nhiều kẽm hơn 50% lương thực mỗi ngày.

1. Cơ bắp có thể cần nhiều thời gian hơn để hồi phục

Cơ bắp có thể cần nhiều thời gian hơn để hồi phục

Protein rất cần thiết cho việc củng cố và phục hồi corset cơ sau một giờ tập luyện. Cả protein động vật và thực vật đều giải quyết tốt công việc này. Tuy nhiên, lưu ý rằng thực vật protein cần thêm thời gian để bắt đầu làm việc. Các nhà dinh dưỡng khuyên các vận động viên ăn chay nên tiêu thụ protein ngay sau khi luyện tập vì nó hấp thu dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chúng ta nếu Mặt Trời đột nhiên biến mất?

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 08/11/2017 14:38
3,73 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình