Điều gì sẽ xảy ra nếu cửa thoát hiểm máy bay bị mở khi đang bay?

Việc hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay khi đang bay nếu không có sự cố sẽ bị phạt rất nặng nhưng những sự việc đáng tiếc như vậy vẫn xảy ra. Nhường như họ chưa ý thức được mức độ nghiêm trọng của hành động này. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu cửa thoát hiểm bị mở khi máy bay đang bay?

Thông thường, khi máy bay đang ở trên không, chúng ta sẽ không thể mở cửa thoát hiểm. Bởi sự chênh lệch áp suất bên trong và bên ngoài máy bay rất lớn. Nhưng khi máy bay chưa đạt được áp suất cần thiết thì việc mở cửa thoát hiểm là việc rất dễ dàng.

Không được tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay
Không được tự ý mở cửa thoát hiểm trên máy bay

Giả thuyết đưa ra với trường hợp cửa thoát hiểm bị mở chỉ trong 15 giây. Lúc này, ở độ cao hàng nghìn mét, nhiệt độ rất thấp khoảng -26 độ C sẽ khiến cho toàn bộ hành khách trong máy bay sẽ bị đông cứng. Không khí bên ngoài sẽ tràn vào máy bay làm nồng độ ô-xy giảm xuống, lúc đó mặt nạ dưỡng khí sẽ tự động được thả xuống. Nếu không kịp đeo mặt nạ dưỡng khí thì chúng ta sẽ bị khó thở, tím tái, ngất xỉu và tử vong.

Bạn cần nhanh chóng đeo mặt nạ dưỡng khí
Bạn cần nhanh chóng đeo mặt nạ dưỡng khí

Đặc biệt, nếu lúc này bạn không thắt dây an toàn thì có thể bị hút ra ngoài không trung. Điều này hẳn bạn có thể thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Vậy nếu khi máy bay đã hạ cánh thì liệu việc hành khách tự ý mở của thoát hiểm có gây ra rắc rối gì không? Câu trả lời là có. Khi đó, sẽ không còn nguy hiểm tới tính mạng của hành khách trên máy bay nữa nhưng cầu phao cứu sinh sẽ tự động bung ra. Điều này khiến hãng hàng không buộc phải điều động máy bay khác thay thế nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay sau. Do đó chuyến bay của bạn của sẽ bị trì hoãn.

Cầu phao sẽ bung ra nếu cửa thoát hiểm bị mở khi máy bay đã hạ cánh
Cầu phao sẽ bung ra nếu cửa thoát hiểm bị mở khi máy bay đã hạ cánh

Do đó, chúng ta cũng cần phải tự trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết khi di chuyển bằng máy bay nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và những hành khách khác đồng thời tránh bị phạt oan do thiếu hiểu biết.

Thứ Sáu, 09/09/2016 09:48
51 👨 1.064
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học