Điều gì sẽ xảy ra khi đổ giấm vào bồn vệ sinh?

Mọi người thường cố giữ cho nhà cửa luôn vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là những nơi mà cơ thể chúng ta dễ bị vi khuẩn xâm nhập vào. Chất tẩy rửa và chất tẩy uế không phải lúc nào cũng có thể loại bỏ được hết vi khuẩn, vì vậy sẽ rất hữu ích khi biết được thêm những phương pháp khác có thể giúp bạn thu được những kết quả tốt nhất.

Trên trang Bright Side đã tìm ra được cách đơn giản nhưng hiệu quả để giúp phòng tắm nhà bạn luôn sạch sẽ và an toàn hơn. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu xem điều gì sẽ xảy ra khi đổ giấm vào bồn vệ sinh nhé!

Bạn cần làm gì?

Để làm sạch bụi bẩn từ bên ngoài và khử trùng nhà vệ sinh bằng giấm, bạn cần:

  • Một cốc giấm.
  • Baking soda hoặc dung dịch iốt.

Sử dụng thêm soda (để tăng hiệu quả):

Đun nóng cốc giấm ở nhiệt độ 40 độ C, sau đó trộn giấm với soda (dung dịch iốt). Đối với 200g giấm, bạn sẽ cần một muỗng canh soda. Nếu sử dụng dung dịch iốt, hãy sử dụng theo tỷ lệ 1:1. Sau đó đổ hỗn hợp đó vào két nước bồn cầu và để trong vài giờ. Tốt hơn, bạn nên làm điều này vào buổi tối để đảm bảo không còn ai sử dụng nhà vệ sinh. Nếu kết quả không được như mong muốn, bạn có thể lặp lại quá trình này thêm vài lần.

Điều gì sẽ xảy ra khi đổ giấm vào bồn vệ sinh?

Không sử dụng thêm soda:

Đầu tiên, xả hết nước ở trong két nước bồn cầu và đóng vòi nước lại. Dùng một miếng vải khô lau bề mặt bên trong két nước và dùng một miếng vải có dung dịch giấm để lên vùng bị ố màu. Sau khoảng 2-6 giờ, bạn có thể làm sạch vết bẩn bằng cách cạo (không dùng kim loại).

Nên dùng loại giấm nào?

  • Hòa tan được vôi.
  • Làm sạch các bộ phận kim loại từ gỉ.
  • Tự bốc hơi và đã loại bỏ mùi khó chịu.
  • Giết chết trực khuẩn shigella (gây bệnh tiêu chảy) và E.coli (vi khuẩn đại tràng).

Xem thêm: Cách thông ống thoát nước khi bị tắc bằng giấm đơn giản và hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 04/05/2017 17:08
51 👨 3.278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt