Cách điều chỉnh góc nhìn của ảnh với ứng dụng Google Photos

Nếu thường xuyên sử dụng Google Photos để chỉnh sửa ảnh, bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ với những công cụ như cắt, sửa mắt đỏ, thêm bộ lọc, chỉnh độ sáng… Tuy nhiên, còn một công cụ khác cũng rất hữu ích, và cũng không khó sử dụng, nhưng lại không được biết đến rộng rãi, đó là thay đổi góc nhìn (phối cảnh) của ảnh.

Phối cảnh mô tả góc chụp ảnh. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến sự hiện diện của một vật thể trong ảnh. Chẳng hạn như trong ví dụ dưới đây. Hình dạng chiếc TV trông giống như một hình thang nếu nhìn từ bên cạnh (bên trái), nhưng bạn có thể biến nó thành hình chữ nhật phẳng bằng cách điều chỉnh phối cảnh (bên phải).

Để thực hiện điều này một cách đơn giản, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Photos trên thiết bị di động của mình (đối với cả iOS và Android).

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Google Photos và chọn một bức ảnh mà bạn cần điều chỉnh góc nhìn.

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng “Chỉnh sửa” (Edit) bên dưới hình ảnh.

Nhấn vào biểu tượng “Chỉnh sửa”

Điều hướng đến công cụ “Cắt” (Crop) trên thanh công cụ và nhấn chọn biểu tượng phối cảnh như hình minh họa dưới đây.

Nhấn chọn biểu tượng phối cảnh

Bây giờ bạn có thể kéo 4 góc của ô vuông để chọn phần hình ảnh mà mình muốn làm phẳng. Một “bong bóng” sẽ xuất hiện khi bạn chọn góc để phóng to. Khi hoàn tất, hãy nhấn vào “Xong” (Done).

 Khi hoàn tất, hãy nhấn vào “Xong”

Khu vực đó của bức ảnh sẽ được làm phẳng và cắt. Nếu bạn hài lòng với kết quả, hãy nhấn vào nút “Lưu” (Save).

Nhấn vào nút “Lưu”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Đây là một công cụ khá tiện lợi và nó không phải là thứ bạn thường thấy trong các ứng dụng chỉnh sửa ảnh đơn giản, miễn phí.

Thứ Hai, 18/10/2021 21:51
51 👨 1.105
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos