Điện thoại Galaxy có thể bị cấm bán tại Mỹ

Nvidia đã khởi động vụ kiện Samsung và Qualcomm liên quan đến việc vi phạm bản quyền sáng chế.

Điện thoại Galaxy có thể bị cấm bán tại Mỹ

Theo hồ sơ vụ kiện thì Nvidia cho rằng vấn đề nằm ở GPU (card đồ họa) sử dụng trong các sản phẩm của Samsung, đặc biệt là Qualcomm Adreno, ARM Mali và kiến trúc đồ họa PowerVR.

Nividia đã nộp đơn kiện vi phạm bằng sáng chế lên Ủy ban thương mại Mỹ (ITC) và Tòa án Mỹ Quận Delaware. Nvidia muốn ITC ban hành lệnh cấm bán các điện thoại thoại Galaxy và máy tính bảng Samsung sử dụng GPU trên. Ngoài ra, công ty cũng muốn tòa án quận Delaware ép Samsung và Qualcomm bồi thường thiệt hai do hành vi vi phạm bản quyền.

Kể từ năm 1993, Nvidia đã dành hơn 9 tỷ USD để nghiên cứu và phát triển các công nghệ vi xử lý. Nvidia đã xác định chiến lược kiếm tiền từ việc cấp phép bằng sáng chế. Liên quan đến vụ kiện cáo này, phía Nvidia cho biết họ cũng từng có nhiều cuộc thương lượng với Samsung nhưng không thành công. Công ty Hàn Quốc cho biết vấn đề không phải xuất phát từ họ mà đến từ nhà cung cấp vi xử lý, chip đồ họa Qualcomm.

Đây là vụ kiện bằng sáng chế đầu tiên của Nvidia trong lịch sử 21 năm của công ty. Nvidia không phải là công ty đầu tiên kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế. Trước đó, những cái tên lớn của làng công nghệ như Apple, Microsoft... cũng đã nhiều lần lôi Samsung ra tòa vì vi phạm bằng sáng chế của họ.

Thứ Bảy, 06/09/2014 09:23
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo