Diễn đàn của Hacker Việt Nam bị tấn công tê liệt

Theo thông báo từ diễn đàn Hacker Việt Nam (HVA), trong khoảng nửa đầu tháng 6, diễn đàn này đã bị tin tặc tấn công 2 lần với phương thức từ chối dịch vụ.

Diễn đàn của Hacker Việt Nam bị tấn công tê liệt

Cụ thể, ngày 5/6, khoảng 1 giờ 35 phút, diễn đàn HVA, ở địa chỉ http://www.hvaonline.net bị sự cố trên đĩa cứng và cũng trong khoảng thời gian này, diễn đàn bị một lượng DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) rất lớn ập vào, làm bão hòa hoàn toàn đường tuyền đến máy chủ HVA.

Theo nhà cung cấp dịch vụ, hacker tấn công làm bão hòa hoàn toàn đường truyền đến máy chủ HVA. Hệ thống bảo vệ của nhà cung cấp tự động ngắt và cản trọn bộ traffic đến máy chủ của HVA cho nên không có ai có thể vào diễn đàn được.

Ngoài ra, phần lớn các địa chỉ tấn công đều có nguồn từ nước ngoài, và trong đám máy tính ma (botnet) có cả địa chỉ của Việt Nam.

Điều này chứng tỏ không ít máy con ở Việt Nam đã bị nhiễm virus và đã thành zombies [chương trình bí mật khống chế một máy tính kết nối internet, sau đó dùng máy tính này để tấn công –pv] cho mạng máy tính ma tại nước ngoài.

Đến khoảng 23 giờ ngày 12/6, HVA lại tiếp tục phải hứng một đợt tấn công DDoS với cường độ rất lớn. Nhà cung cấp dịch vụ tự động cản lọc trọn bộ các truy cập đến HVA. Bởi vậy, từ khoảng 23 giờ tối 12 đến khoảng 4 giờ sáng 13/6, mọi truy cập đến diễn đàn đều không thực hiện được.

“Nhóm kỹ thuật đang nghiên cứu biện pháp cân bằng tải để giảm thiểu tình trạng này,” thông báo trên HVA cho biết.

Trao đổi với phóng viên Vietnam+ ngày 15/6, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo Quản trị mạng và An ninh mạng Athena, cho hay đây là hoạt động tấn công thường xuyên của hacker vào các diễn đàn.

Ông Thắng cũng cho biết, diễn đàn an ninh mạng http://athena.com.vn của Athena hàng ngày có hàng ngàn cuộc tấn công từ địa chỉ khắp nơi trên thế giới.

Hoạt động tấn công là hoạt động khá thường xuyên trên không gian mạng, do đó, chuyên gia an ninh mạng cần phải kiểm tra thường xuyên hệ thống để phát hiện kịp thời các cuộc tấn công để phòng ngừa,” ông Thắng khuyến cáo.

Thứ Tư, 15/06/2011 12:40
51 👨 4.134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp