Điểm qua tất cả các ứng dụng của Facebook

Facebook là dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Nó có đến 37.000 nhân viên và 2.38 tỉ người dùng hoạt động hàng tháng. Ngoài ra, công ty còn có một bộ sưu tập ứng dụng phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Dưới đây là danh sách tất cả các ứng dụng của Facebook.

1. Facebook và Facebook Lite

Facebook và Facebook Lite là gương mặt đại diện cho thế giới mạng xã hội. Bạn có thể tương tác với bạn bè, kiểm tra thông báo, theo dõi các sự kiện, xem video và nhiều thứ khác. Phiên bản thường có đồ họa và nhiều tính năng hơn, ngược lại phiên bản Facebook Lite tập trung vào việc sử dụng ít dữ liệu di động hơn.

Logo Facebook thường và Facebook Lite
Logo Facebook thường và Facebook Lite

2. Facebook Messenger, Messenger Lite, and Messenger Kids

Có tổng cộng ba ứng dụng Facebook cho dịch vụ Messenger. Đầu tiên là ứng dụng Facebook Messenger thông thường. Ứng dụng này có rất nhiều tính năng, trong đó bao gồm cả bong bóng chat trên các thiết bị Android. Facebook Lite giảm bớt đi một số tính năng để sử dụng ít dữ liệu đi. Cuối cùng, Facebook Kids là dịch vụ dành riêng cho người dùng lứa tuổi nhỏ, dưới sự giám sát của phụ huynh.

Messenger Kids
Messenger Kids

3. Facebook Business Manager

Facebook Business Manager (trước đây là Facebook Pages Manager) là ứng dụng dùng để kiểm soát trang trên Facebook. Ứng dụng này dùng để tương tác với người theo dõi, kiểm tra thông báo trang, xem phân tích về trang hay kể cả trả lời tin nhắn. Theo như nhận xét trên Google Play, ứng dụng này chạy không được mượt mà cho lắm nhưng có thể làm hầu hết mọi việc.

Facebook Business Manager
Facebook Business Manager

4. Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager là ứng dụng dành cho các doanh nghiệp sử dụng. Nó cho phép người kinh doanh theo dõi chi tiêu, hiệu suất và cả những phân tích liên quan đến quảng cáo. Nó cũng cung cấp những mẹo và thủ thuật để cải thiện hiệu suất cũng như biên tập, tạo quảng cáo mới. Đây là một trong số ít ứng dụng của Facebook có thu tiền vì bạn phải mua không gian quảng cáo của sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ứng dụng này còn có nhiều lỗi hơn cả Facebook Page Manager, nên nếu sử dụng, hãy kiểm tra thường xuyên trên cả web nữa nhé.

Facebook Ads Manager
Facebook Ads Manager

5. Facebook Analytics

Facebook Analytics giống kiểu ứng dụng nằm giữa Page Manager và Ad Manager. Nó sẽ cho biết rất nhiều loại số liệu về trang giống như các ứng dụng quản lý khác. Ngoài ra, nó còn cho người dùng biết số liệu về hai ứng dụng khác liên quan. Người dùng có thể kiểm tra mức giá cho quảng cáo, có các biểu đồ liên quan, nhận thông báo khi có thay đổi quan trọng. Bạn không thể trực tiếp quản lý thứ gì, vì vậy hầu hết ứng dụng này dùng cho mục đích thu thập thông tin.

Facebook Analytics
Facebook Analytics

6. Facebook Local

Facebook Local là một ứng dụng khám phá dành cho những sản phẩm ở địa phương. Đăng nhập rồi ứng dụng sẽ hiển thị những thứ xung quanh khu vực đó, gợi ý những sự kiện hoặc nhà hàng được tạo ra bởi những người đã sử dụng dịch vụ trước đó. Ứng dụng còn thông báo những sự kiện diễn ra sắp tới trong khu vực dựa theo sở thích của bạn. Ứng dụng này cũng không được Facebook để tâm nhiều nên cũng có rất nhiều lỗi.

Facebook Local
Facebook Local

7. Free Basics by Facebook

Free Basics by Facebook là một ứng dụng hoàn toàn khác biệt trong cả danh sách này. Nó cho phép bạn kết nối với Internet miễn phí trên Facebook. Tất cả những gì bạn cần là điện thoại và một chiếc thẻ SIM tương thích. Nó cho phép truy cập miễn phí một số website, bao gồm Facebook, AccuWeather, BBC News, BabyCenter & MAMA, UNICEF, Dictionary.com và nhiều trang web khác.

Free Basics by Facebook
Free Basics by Facebook

8. Portal from Facebook

Portal from Facebook là một thiết bị gọi video có tích hợp trợ lý ảo Alexa của Amazon. Ứng dụng này giúp điều chỉnh thiết bị đó. Bạn sẽ cần đến ứng dụng này khi thiết lập thiết bị, gọi thiết bị từ điện thoại. Ngoài ra thì ứng dụng này cũng không có gì khác.

Portal from Facebook
Portal from Facebook

9. Study from Facebook

Study from Facebook là ứng dụng dành riêng cho những ai sử dụng chương trình Facebook Study. Ứng dụng cho phép người dùng trả lời câu hỏi và tìm kiếm tài liệu nghiên cứu trên thị trường. Nó thu thập dữ liệu như các ứng dụng khác cài đặt trên điện thoại.

Study from Facebook
Study from Facebook

10. Workplace by Facebook

Workplace by Facebook là dịch vụ tương tự như G Suite của Google. Nó cho phép doanh nghiệp và các cá nhân trong đó giao tiếp với nhau trong một không gian riêng do Facebook tạo ra. Ứng dụng này có một số tính năng bao bao gửi tin nhắn văn bản, ghi âm giọng nói, gọi điện video, nhóm, tải file,... Workplace Chat là một ứng dụng riêng biệt trong hệ sinh thái này.

Workplace by Facebook
Workplace by Facebook

11. Facebook Viewpoints

Facebook Viewpoints tương tự như Google Opinion Rewards. Bạn tải ứng dụng, đăng ký sau đó trả lời các câu hỏi khảo sát. Nói cách khác, Facebook sử dụng những câu trả lời đó để cung cấp dịch vụ tốt hơn trong khi bạn nhận được một số điểm nhỏ. Những điểm đó có thể đổi được các phần thưởng khác nhau trong thời gian dài. Ứng dụng vẫn còn một số lỗi, đặc biệt là khi đổi điểm, vì vậy bạn có thể muốn đợi cho đến khi những lỗi đó được hoàn thiện trước khi dùng thử.

Facebook Viewpoints
Facebook Viewpoints

12. Instagram and Whatsapp

Instagram và WhatsApp là hai ứng dụng không có Facebook trong tên. Instagram là mạng xã hội chia sẻ ảnh và WhatsApp là dịch vụ nhắn tin. Trong các ứng dụng đã kể trên, Page Manager và Ads Manager cũng có thể hoạt động với tài khoản Instagram. Mặc dù hai ứng dụng này hoạt động khá độc lập với Facebook nhưng nó vẫn thuộc quyền quản lý của công ty này nên vẫn có trong danh sách.

Instagram and Whatsapp
Instagram and Whatsapp

13. Creator Studio

Creator Studio là một trong những ứng dụng khá mới của Facebook. Nó cho phép người dùng chỉnh sửa các video để đăng lên Facebook. Ngoài ra, người dùng còn có thể xem số liệu thống kê, đặt lịch lên video và tải lên những video mới. Tuy nhiên, phiên bản web hoạt động tốt hơn nhiều so với bản app nên người dùng sử dụng trên web nhiều hơn.

Creator Studio
Creator Studio

14. Facebook Gaming

Facebook Gaming là ứng dụng chính thức dành cho các video trò chơi trên Facebook. Đây là ứng dụng có thể coi là đối thủ của Twitch và Youtube. Hiện tại, ứng dụng này vẫn liên kết với tài khoản cá nhân, tuy nhiên không phải người dùng nào cũng thích điều này. Ngoài ra, giống như mọi app nhỏ khác, Facebook Gaming có rất nhiều lỗi.

Facebook Gaming
Facebook Gaming
Thứ Năm, 26/11/2020 08:34
44 👨 3.230
0 Bình luận
Sắp xếp theo