Điểm mặt netbook hè 2009

Giá tốt hơn, thiết kế gọn, thời trang, thêm nhiều tính năng mới của xu hướng của netbook mùa hè năm nay.

Trong hai tháng trở lại đây, thị trường netbook tiếp tục đón nhận những "người chơi mới" như Toshiba hay Fujitsu bên cạnh các tên tuổi đã thành danh như Asus, HP, Acer. Xu hướng laptop tí hon hè năm nay là thiết kế mỏng hon, bàn phím lớn và giá bán đang tốt dần hơn. Trên thị trường thế giới, các model như HP Mini 110 hay Acer Aspire One mới chỉ còn 329 USD và 299 USD, trong khi đó, một năm trước mức giá vẫn còn là 499 USD và 6 tháng trước là 399 USD.

Thời gian cuối năm 2009, có thể thị trường sẽ đón nhận thêm một thế hệ netbook, với mức giá tiếp tục hạ hơn, nhưng thêm vào các tính năng như màn hình phân giải cao, hỗ trợ card đồ họa chuyên dụng.

Dưới đây là những model mới nhất xuất hiện trên thị trường trong mùa hè năm nay.

Asus Eee PC 1005HA


Eee PC 1005HA có pin sử dụng lâu. Ảnh: Cnet.

1005HA là chiếc netbook mới nhất của dòng Eee PC, thương hiệu thành danh trong làng máy tính tí hon, điểm sáng nhất của thiết bị này là pin cho thời gian sử dụng tới 6 giờ. Bên cạnh đó, máy còn có thiết kế cuốn hút, mượt mà, giá tốt.

Tuy nhiên, kiểu dáng của 1005HA dày và nặng hơn các phiên bản đi trước.

Toshiba Mini NB205


Mini NB205 thiết kế đẹp. Ảnh: Cnet.

Thiết kế đẹp với bàn phím rộng, vuông vắn, touchpad cho phép di chuyển dễ dàng là những ấn tượng đầu tiên về NB205 của Toshiba. Tuy nhiên, model này có pin hơi lớn, mép vát màn hình chưa được tinh tế trong thiết kế, pin kém.

HP Mini 110


HP Mini 110 có nhiều nâng cấp. Ảnh: Cnet.

Xuất hiện trên thị trường netbook chậm hơn các đối thủ, nhưng HP liên tục đưa ra các phiên bản có giá tốt, thiết kế đẹp. Mini 110 vừa xuất hiện cũng không ngoại lệ, thiết bị có giá tốt, nhiều nâng cấp đỉnh cao hơn so với các model đi trước.

Nhưng máy dày và lớn so với các netbook của hãng, phần mềm kết nối, đồng bộ dữ liệu chưa ấn tượng.

Acer Aspire One D250


Aspire One D250 giá bán tốt. Ảnh: Cnet.

Netbook của Acer luôn luôn dẫn đầu về giá, Aspire One D250 là chiếc laptop tí hơn 10,1 inch rẻ nhất hiện nay. Máy có thiết kế mỏng, touchpad dễ sử dụng bởi nhiều cải tiến hơn so với thiết bị đi trước.

Các nhược điểm của máy là loa ngoài yếu, pin bình thường và bàn phím có diện tích sử dụng nhỏ.

HP Mini 1151nr


Mini 1151nr hỗ trợ kết nối 3G. Ảnh: Cnet.

Model này xuất hiện trên thị trường Mỹ, đi kèm với gói hợp đồng của nhà mạng Verizon. Máy hỗ trợ kết nối mạng không dây 3G. Tuy nhiên, mức giá cao là và người dùng phải chịu cam kết sử dụng 2 năm là một trong những rào cản lớn.

Fujitsu M2010


Fujitsu M2010 chỉ có màn hình đẹp. Ảnh: Cnet.

Gia nhập thị trường netbook, Fujitsu có vẻ còn khá bỡ ngỡ khi giới thiệu M2010 có thiết kế lớn, nặng, nhưng bàn phím nhỏ và mức giá khá đắt so với giá cung của các netbook khác. Ưu điểm của model này chỉ nằm ở màn hình sắc nét và loa ngoài lớn.

Thứ Hai, 06/07/2009 13:27
31 👨 490
0 Bình luận
Sắp xếp theo