Điểm danh những giống chó thông minh nhất thế giới

Những ai đã từng nuôi chó đều nhận thấy rằng, chúng cực kỳ thông minh. Nếu được “dạy bảo” tốt, chó có thể giữ nhà, đi vệ sinh đúng chỗ, bảo vệ chủ, và nhiều trò khác nữa.

Trên thế giới có rất nhiều loài chó khác nhau, vì vậy việc đánh giá xem giống chó nào là thông minh nhất là rất khó khăn và chỉ mang tính chất tương đối. Dưới đây là danh sách 15 loài chó được đánh giá là thông minh nhất trong họ hàng nhà chó.

Từ lâu giống chó chăn cừu Đức đã nổi tiếng là loài chó thông minh
Từ lâu giống chó chăn cừu Đức đã nổi tiếng là loài chó thông minh, mạnh mẽ, có sức bền và dễ huấn luyện.

Dobermann là một giống chó hung dữ có nguồn gốc từ Đức nhưng chúng rất trung thành với gia đình chủ nhân của mình.
Dobermann là một giống chó hung dữ có nguồn gốc từ Đức nhưng chúng rất trung thành với gia đình chủ nhân của mình.

Chó chăn bò Úc là một loài chó bản địa có sức chịu đựng dẻo dai và cực kỳ năng động
Chó chăn bò Úc là một loài chó bản địa có sức chịu đựng dẻo dai và cực kỳ năng động. Chúng trung thành, có tính bảo vệ, cảnh giác cao, dũng cảm, lúc nào cũng vui tươi, đáng yêu và thích được thể hiện mình với những thách thức mới.

Rottweiler có vẻ bề ngoài to xác và hung dữ nhưng chúng rất thông minh, biết nghe lời, bình tĩnh, can đảm, tự tin và trung thành
Rottweiler hay còn gọi là chó rotti là một giống chó có nguồn gốc ở Đức, thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ. Tuy có vẻ bề ngoài to xác và hung dữ nhưng chúng rất thông minh, biết nghe lời, bình tĩnh, can đảm, tự tin và trung thành.

Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound) thuộc dòng chó săn mùi, có khứu giác cực kỳ nhạy bén
Chó săn gấu mèo lam (Bluetick Coonhound) thuộc dòng chó săn mùi, có khứu giác cực kỳ nhạy bén. Giống chó này rất thông minh, khéo léo, dũng cảm, rất quý và trung thành với chủ.

Golden Retriever rất trung thành, thông minh và có khả năng bơi lội cực giỏi
Golden Retriever còn được biết đến với tên gọi khác là chó săn mồi hoặc chó tha mồi bởi chúng có khả năng truy tìm và phát hiện con mồi rất nhạy bén. Giống chó này ưa hoạt động, chơi đùa ngoài trời. Chúng rất trung thành, thông minh và có khả năng bơi lội cực giỏi.

Chó bướm (Papillon) là một loại chó cảnh rất thông minh, sống tình cảm, thích đùa giỡn
Chó bướm (Papillon) là một loại chó cảnh rất thông minh, sống tình cảm, thích đùa giỡn.

Chó chăn cừu Australia có chỉ số thông minh cao, luôn trung thành và luôn vui tươi
Chó chăn cừu Australia còn được biết đến với tên gọi là Berger Úc hoặc Aussie có tính cách cởi mở, thích vui đùa cùng với con người. Chúng có chỉ số thông minh cao, luôn trung thành và luôn vui tươi.

Chó săn vịt (Poodle) là một giống chó săn nổi tiếng về lòng trung thành
Chó săn vịt (Poodle) là một giống chó săn nổi tiếng về lòng trung thành. Đây là giống chó thông minh, dễ huấn luyện, và có khả năng bơi lội tuyệt vời.

Chó săn thỏ rất dễ nuôi, thân thiện và thông minh
Là một giống chó săn nhỏ, chó săn thỏ rất dễ nuôi, thân thiện và thông minh. Chúng có bộ lông tam thể mềm mượt đặc trưng nên rất dễ nhận biết.

Chó săn cáo Mỹ nổi tiếng với chiếc mũi thính và phản ứng cực nhanh về mùi khi đi săn
Là giống chó săn mùi, chó săn cáo Mỹ nổi tiếng với chiếc mũi thính và phản ứng cực nhanh về mùi khi đi săn. Chúng khá thân thiện, hòa đồng và rất dễ hòa nhập với trẻ em.

Collie biên giới (Border Collie) được đánh giá là loài chó thông minh nhất trong các họ hàng nhà chó
Collie biên giới (Border Collie) là giống chó chăn gia súc kiêm chó săn. Chúng có khả năng học hỏi rất nhanh, vâng lời chủ và được đánh giá là loài chó thông minh nhất trong các họ hàng nhà chó.

Dũng cảm, mạnh mẽ, khỏe khoắn, nhanh mắt và hệ thần kinh tốt, chó sục Nga đen là loài rất tinh ý và có tuổi thọ khá cao
Dũng cảm, mạnh mẽ, khỏe khoắn, nhanh mắt và hệ thần kinh tốt, chó sục Nga đen là loài rất tinh ý và có tuổi thọ khá cao.

Chó chăn cừu Shetland  là giống chó rất trung thành, sống tình cảm và nổi tiếng với trí thông minh xuất chúng
Chó chăn cừu Shetland là một giống chó săn gia súc có ngoại hình rất đẹp với bộ lông kép dài phủ khắp cơ thể. Chúng là giống chó rất trung thành, sống tình cảm và nổi tiếng với trí thông minh xuất chúng.

Labrador Retriever hay còn được gọi là Lab, là một trong những giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất bởi chúng rất thông minh, trung thành và dễ huấn luyện
Labrador Retriever hay còn được gọi là Lab, là một trong những giống chó nghiệp vụ phổ biến nhất bởi chúng rất thông minh, trung thành và dễ huấn luyện.

Thứ Ba, 03/10/2017 08:08
54 👨 5.749
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật