Điểm danh 11 vật dụng nguy hiểm nhất trong bếp có thể bạn chưa biết

Có những vật dụng quen thuộc mà chúng ta thường sử dụng trong bếp mỗi ngày, rất bình thường và tưởng chừng như hoàn toàn vô hại nhưng sự thực lại vô cùng nguy hiểm.

Chính vì vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin quan trọng này. Chắc chắn nó sẽ khiến bạn thay đổi một số thói quen xấu hiện nay. Dưới đây là điểm danh 11 vật dụng nguy hiểm nhất trong bếp có thể bạn chưa biết. Mời các bạn cùng tham khảo!

11. Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa

Hộp đựng thực phẩm bằng nhựa© depositphotos

Để làm cho nhựa trở nên dẻo, một số nhà sản xuất đã thêm các hóa chất đặc biệt, điều này có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng đối với sức khoẻ con người. Chắc chắn bạn sẽ không muốn những chất này có trong thực phẩm hoặc cơ thể bạn phải không?

10. Bồn rửa bát

Bồn rửa bát© depositphotos

Nếu các loại thực phẩm thừa hoặc các mảnh vụn thức ăn còn sót lại trong chậu rửa bát trong một khoảng thời gian, chúng sẽ là một môi trường thuận lợi để các vi khuẩn như Salmonella và nhiều loài khác sinh sôi. Tốt nhất, hãy chú ý vệ sinh bồn rửa kỹ càng và tránh ngâm bát đũa lâu trong bồn. Bồn rửa chén bát thực sự là một nơi "vô cùng kém vệ sinh".

9. Dao

Dao© depositphotos

Những con dao trong bếp luôn phải sắc nhọn. Bởi nếu chúng không đủ sắc, chúng có thể trượt khỏi tay khi cố gắng thái, cắt thực phẩm, dẫn đến nguy cơ bị đứt tay hay bị thương ở bộ phận khác trên cơ thể.

8. Miếng rửa bát bằng bọt biển

Miếng rửa bát bằng bọt biển© depositphotos

Miếng bọt biển rửa bát trong nhà bếp là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển nhanh chóng, từ đó các mầm bệnh gây hại phát sinh.

Để tiêu diệt vi khuẩn, bạn có thể ngâm miếng bọt biển vào thuốc tẩy pha loãng trong vài phút. Hoặc chỉ cần đặt nó vào máy rửa chén, rồi chọn chu kỳ dài nhất và nóng nhất.

7. Khăn lau

Khăn lau© pexels

Khăn lau là một trong những vật dụng bẩn nhất trong nhà bếp. Chắc chắn ai trong số chúng ta khi vào bếp cũng phải chạm vào chúng nhiều lần như nấu ăn, trước và sau khi rửa tay. Đó chính là cách để vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào thực phẩm của bạn.

6. Nước xịt phòng

Nước xịt phòng© depositphotos

Các hóa chất được tìm thấy trong tất cả các loại nước xịt phòng có thể gây tổn hại cho phổi hoặc thậm chí là ung thư. Vì vậy, cách tốt hơn để làm thoáng khí không gian bếp của bạn là thường xuyên đổ rác và vệ sinh các vật dụng; cũng như giữ nền nhà sạch sẽ.

5. Bếp ga

Bếp ga© pixabay

Đừng bao giờ quên việc kiểm tra xem bạn đã tắt bếp ga hay đóng van ga trước khi đi ngủ hoặc khi ra khỏi nhà chưa nhé. Sự cẩn trọng này sẽ giữ cho bạn và những người khác tránh khỏi nguy hiểm nếu khí gas bị rò rỉ, có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

4. Chảo chống dính

Chảo chống dính© pexels

Hóa chất chống dính Teflon khi gặp nhiệt độ quá nóng có thể phát ra khói độc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên nấu hay chiên rán thực phẩm ở nhiệt độ vừa phải.

Ngoài ra, bạn nên sử dụng các loại xoong, chảo truyền thống bằng nhôm hoặc gang. Đó cũng là cách đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và mọi người trong gia đình bạn.

3. Máy xay thịt

Máy xay thịt© depositphotos

Máy xay thịt hoạt động rất mạnh. Hãy cẩn thận giữ các ngón tay của bạn ở khoảng cách thích hợp với máy xay. Những thiết bị này luôn có một công cụ chuyên dụng để đẩy thịt vào máy xay. Bạn phải sử dụng đúng cách để giữ an toàn cho đôi tay của mình.

2. Vật dụng chặn rác thải

Vật dụng chặn rác thải© depositphotos

Đây chỉ là vật dụng chặn rác thải. Nhưng bạn không nên đặt ngón tay của mình vào nó, nhất là khi đang tháo nước. Thậm chí, nếu bạn làm rơi một vật gì đó vào đó, đừng cố kéo nó ra bằng tay.

1. Thớt

Thớt© depositphotos

Hãy đảm bảo việc luôn sử dụng thớt riêng khi thái thịt, rau, đồ sống và đồ chín. Thịt tươi sống có thể chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nghiêm trọng. Bên cạnh đó, không nên sử dụng thớt đã hỏng hoặc nứt, vì những vết nứt trên thớt là nơi lý tưởng để các vi khuẩn sinh sôi.

Xem thêm: 13 hình ảnh cho thấy mức độ "hiện đại hóa" của các vật dụng quen thuộc ngày xưa

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 03/11/2017 10:42
51 👨 641
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình